ไลฟ์แฮ็ก

ตั้ง Schedule ให้ส่ง Email ตามเวลาที่กำหนด ใน Microsoft Outlook

14.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตั้ง Schedule ให้ส่ง Email ตามเวลาที่กำหนด ใน Microsoft Outlook

ทำงานจนดึกดื่นเที่ยงคืนหรือจะเป็นวันหยุดแล้ว จะส่ง Email ไปแจ้งความคืบหน้าในทันทีก็อาจจะเป็นการรบกวนอีกฝ่ายได้ ใช้วิธีกำหนดเวลาในการส่ง Email ใน Microsoft Outlook กันดีกว่า

โดยการกำหนดเวลาให้ Microsoft Outlook ส่ง Email ในกำหนดเวลาที่เราระบุไว้นั้นสามารถใช้งานได้บน Microsoft Outlook 2019, 2016, 2013, 2010 และ Outlook for Microsoft 365 นะครับ 😁

การกำหนดเวลาส่ง Email ใน Microsoft Outlook

เราสามารถกำหนดให้ Microsoft Outlook ทำการส่ง Email หลังจากเวลาที่เรากำหนดได้ แทนที่จะส่งทันทีหลังจากเรากดปุ่ม Send เพื่อทำการส่ง โดยเราสามารถกำหนดเวลาส่งได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้
1. เปิด Microsoft Outlook ตามปกติและคลิกที่ปุ่ม New Email เพื่อทำการสร้าง Email ใหม่ หรือจะใช้การ Reply, Reply All หรือ Forward จาก Email เดิมๆ ที่เรามีอยู่ก็ได้เช่นเดียวกัน
2. ในส่วนของการพิมพ์ข้อความและการเลือก Email Address สำหรับส่งนั้นเราสามารถทำได้ตามปกติทุกอย่างนะครับ

Advertisement

Advertisement

3. มากำหนดเวลาในการส่ง Email กัน โดยไปที่ Tab Options และเลือกที่คำสั่ง Delay Delivery

ภาพการเรียกใช้คำสั่ง Delay Delivery ใน Tab Options4. เมื่อหน้าต่าง Properties ปรากฏขึ้นมาให้ไปที่ส่วนของ Delivery options และคลิกเลือกตัวเลือก Do not deliver before เอาไว้

ภาพการเลือกตัวเลือกใน Delivery Options5. กำหนดวันและเวลาที่ต้องการส่ง Email ฉบับนี้

ภาพการกำหนดเวลาในส่ง Email6. คลิกที่ปุ่ม Close เพื่อยืนยันการทำงาน

ภาพการคลิกที่ปุ่ม Close เพื่อยืนยันการทำงาน7. ในหน้าต่างที่ใช้สำหรับพิมพ์ Email เมื่อพิมพ์ข้อความและกำหนด Email Address ที่ต้องการส่งเรียบร้อยแล้วให้คลิกที่ปุ่ม Send เพื่อยืนยันการส่ง Email

ภาพการคลิกปุ่ม Send เพื่อเริ่มการส่ง Email8. เราสามารถตรวจสอบได้ในโปรแกรม Microsoft Outlook โดยการไปที่โฟลเดอร์ Outbox ซึ่งจะเห็นว่า Email ของเรานั้นยังไม่ได้ถูกส่งออกไป

ภาพ Email ที่ยังอยู่ใน Outbox ซึ่งยังไม่ถูกส่งออกไป9. ถ้าต้องการแก้ไขเวลาในการส่ง Email นั้นเราสามารถที่จะทำการแก้ไขเวลาได้ โดยการเปิด Email และไปที่ Options > Delay Delivery และแก้ไขเวลาตามที่ต้องการ

Advertisement

Advertisement

ภาพการแก้ไขวันและเวลาสำหรับส่ง Email10. ถ้าต้องการส่ง Email ในทันที เราสามารถทำได้โดยการเปิด Email และไปที่ Delay Delivery และเลือกตัวเลือก Do not delivery before ออกหลังภาพการยกเลิกกำหนดเวลาในการส่ง Emailจากนั้นคลิกที่ปุ่ม Close และคลิกที่ปุ่ม Send เพื่อส่ง Email ได้ตามปกติ


ในกรณีที่เราไม่ได้เปิดโปรแกรม Microsoft Outlook เมื่อถึงเวลาที่ต้องส่ง Email ที่กำหนดไว้

ถ้าเราไม่ได้เปิดโปรแกรม Microsoft Outlook เอาไว้เมื่อถึงเวลาที่เรากำหนดให้ส่ง Email แล้ว จะไม่มีปัญหาแต่อย่างใดนะครับ เมื่อเราเปิดโปรแกรม Microsoft Outlook ขึ้นมาเมื่อใด Email ฉบับที่เลยกำหนดเวลาส่งไปแล้วนั้นจะถูกส่งไปในทันที

ในกรณีที่ในช่วงเวลาที่ต้องส่ง Email แต่ Internet มีปัญหาไม่สามารถส่งได้

ถ้า Internet เรามีปัญหาในช่วงที่ถึงกำหนดเวลาในการส่ง Email ก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใดนะครับ Microsoft Outlook จะพยายามทำการส่ง Email นั้น โดยเราสามารถที่จะคลิกที่ปุ่ม Send/Receive เพื่อให้ทำการลองส่ง Email อีกครั้งก็ได้เช่นเดียวกัน

Advertisement

Advertisement


ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

หมีขั้วโลก ทอดกรอบ〔´(エ)`〕

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์