ไลฟ์แฮ็ก

ตั้งค่าเฟซไม่ให้คนที่ไม่ใช่เพื่อนเห็น วิธีปิดสาธารณะเฟส

120.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตั้งค่าเฟซไม่ให้คนที่ไม่ใช่เพื่อนเห็น วิธีปิดสาธารณะเฟส

ปัจจุบัน Facebook ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมากขึ้น แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่า Facebook ของเรานั้นมีความเป็นส่วนตัว วันนี้ผู้เขียนจะพาผู้อ่านไปตรวจสอบและตั้งค่าความเป็นส่วนตัว Facebook  ที่เรากำลังใช้งานอยู่

เปิด Facebook ขึ้นมาแล้วไปที่เมนู เลื่อนลงมาแล้วเลือกหัวข้อ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว จากนั้นเลือกหัวข้อ ทางลัดไปการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว แล้วก็เลือกตรวจสอบการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่สำคัญ จากนั้นเลือกหัวข้อ คนที่สามารถเห็นสิ่งที่คุณแชร์ได้ ดำเนินการต่อ จากนั้นก็กลุ่มเป้าหมายที่สามารถเห็นข้อมูลโปรไฟล์ โดยส่วนตัวแล้ว เพื่อนและผู้คนที่เรากำลังติดตามอยู่ผมจะตั้งเป็น เฉพาะฉัน ส่วนอันอื่นจะตั้งให้เพื่อนเห็นได้ เดี๋ยวแต่ว่าโสดตั้งเป็นสาธารณะก็แล้วกันนะครับใครบ้างที่สามารถเห็นสิ่งที่เราแชร์

จากนั้นกดถัดไป ตั้งค่าโพสต์ในอนาคต ปัจุบัน Facebook มีกลุ่มเป้าหมายให้เราเลือกอยู่ 5 กลุ่ม สาธารณะหมายถึงทุกคนทุกแพลตฟอร์มจะสามารถเห็นโพสต์เราได้ เพื่อนหมายถึงเฉพาะเพื่อนใน Facebook ของเราจะสามารถเห็นโพสต์เราได้ เพื่อนทุกคนยกเว้นหมายถึงปิดกั้นเพื่อนบางคนที่เราไม่ต้องการให้เห็นโพสต์ของเรา (สามารถเลือกได้มากกว่า 1 คน) เพื่อนที่เจาะจงหมายถึงแสดงให้เพื่อนบางคนเห็นเท่านั้น (ตรงนี้ก็สามารถเลือกได้มากกว่า 1 คน)การตั้งค่าโพสต์ในอนาคต

Advertisement

Advertisement

ต่อมาจํากัดโพสในอดีตตรงนี้ก็ตามที่เขาอธิบายไว้เลยนะเปลี่ยนจากสาธารณะ หรือ เพื่อนของเพื่อน เป็นให้เพื่อนหากจำกัดโพสต์แล้ว วิธีเดียวที่จะยกเลิกการจำกัดคือการเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายของแต่ละโพสต์ทีละโพสต์การตั้งค่าจำกัดโพสต์ในอดีต

เมื่อเสร็จแล้วกดถัดไปแล้วก็ถัดไป และกลับไปที่ตรวจสอบหัวข้ออื่น จากนั้นเลือกหัวข้อ วิธีที่คนอื่นค้นหาคุณบน Facebook ดำเนินการต่อ คำขอเป็นเพื่อน ตรงนี้ก็เลือกเพื่อนของเพื่อน ถ้าใครไม่มีเพื่อนของเราเป็นเพื่อนใน Facebook ของเขา เขาก็จะไม่สามารถขอเป็นเพื่อนเราได้ หรือการปิดปุ่มเพิ่มเพื่อนนั้นเอง ต่อมาหมายเลขโทรศัพท์และอีเมลเลือกว่าใครสามารถค้นหาเราโดยใช้หมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมลของเราได้บ้าง เลือกเฉพาะฉันวิธีที่คนอื่นค้นหาคุณบน Facebookจากนั้นก็กลับมาที่ทางลัดความเป็นส่วนตัว ไปที่ดูการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเพิ่มเติม ตรงกิจกรรมของคุณ เราจะสามารถตั้งค่าได้ว่า ใครที่สามารถเห็นสตอรี่ของเราได้บ้างและใครบ้างที่เห็นไฮไลท์ของเราได้ เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้เป็นเพื่อนทั้งหมดนะครับการตั้งค่าใครที่สามารถเห็นสตอรี่ของเราได้บ้างและใครบ้างที่เห็นไฮไลท์ของเราได้

Advertisement

Advertisement

ต่อมาในหัวข้อวิธีที่ผู้อื่นค้นหาและติดต่อคุณ เราสามารถปิดการอนุญาตให้โปรแกรมค้นหาภายนอก Facebook ลิงก์มายังโปรไฟล์ของเรา เมื่อปิดแล้วคนอื่นจะไม่สามารถใช้โปรแกรมภายนอก ค้นหาโปรไฟล์ของเราได้ปิดการอนุญาตให้โปรแกรมค้นหาภายนอก Facebook

และสุดท้ายคือการตั้งรูปโปรไฟล์ให้เห็นเฉพาะเพื่อนหรือเฉพาะเราก็ได้นะ ไปที่โปรไฟล์ ดูรูปโปรไฟล์ แก้ไขความเป็นส่วนตัว จะเลือกกลุ่มเป้าหมายอะไรก็ตามแต่ว่าทุกคนจะยังเห็นรูปโปรไฟล์ของเรานะ แต่คนที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมายจะไม่สามารถ กดไลค์, คอมเมนต์ และแชร์ โปรไฟล์ของเราได้

รูปภาพทั้งหมดจากผู้เขียน

รูปภาพหน้าปกต้นฉบับ user:LoboStudioHamburg

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์