อื่นๆ

ติดตั้งฟอนต์สวย ๆ ไว้ใช้บน iPad

160
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ติดตั้งฟอนต์สวย ๆ ไว้ใช้บน iPad

ในยุคสมัยปัจจุบันมีการนำ iPad มาใช้สำหรับสำหรับทำงาน พิมพ์งาน หรือสร้างสรรค์ผลงานกันอย่างมาก เพราะมีเป็นเครื่องมือที่ใช้งานสะดวกอย่ามากให้กับผู้ใช้งาน และยังพกพาไปไหนมาไหนก็สะดวกอีกด้วย บางที่เราก็อยากทำงานให้จบด้วยไอแพดเลย เพราะฉะนั้นเพื่อให้งานออกมาดี ออกมาสวย เราจำเป็นจะต้องมีฟอนต์ที่สวยๆ ไว้ใช้งาน บทความนี้ผู้เขียนมานำเสนอวิธีการติดตั้งฟอนต์บน iPad แบบง่ายๆ

ขั้นตอนที่ 1 ดาวน์โหลด iFont

iFont

ขั้นตอนแรกนั้นจะต้องทำการติดตั้งแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า iFont โดยการเปิด App Store ขึ้นมาไปที่เมนูค้นหา พิมพ์คำว่า iFont ในช่องค้นหาก็จะเจอแอปพลิเคชัน iFont: find, install any font หรือคลิก iFont ให้ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย

ขั้นตอนที่ 2 ดาวโหลดฟอนต์

iFontหลังจากติดตั้งแอปพลิเคชัน iFont เสร็จเรียบร้อยแล้ว เปิด iFont ขึ้นมาไปที่เมนู Font Finder แล้วเลือกทำการกดเครื่องหมาย + เพื่อเป็นการเพิ่ม url ของเว็บไซต์สำหรับดาวน์โหลดฟอนต์

Advertisement

Advertisement

Add urlหลังจากกดเครื่องกดหมาย + จะขึ้นฟังก์ชัน Add Source ให้ทำการเพิ่ม url ในบทความนี้ผู้เขียนจะขอยกตัวอย่างเว็บไซต์ www.f0nt.com จากนั้นกดปุ่ม OK

Download font

หลังจากเพิ่ม url แล้วแทบซ้ายมือจะขึ้นเว็บไซต์ที่เราเพิ่มเข้าไปให้ทำการกดเลือกเว็บไซต์นั้น หลังจากนั้นด้านขวา จะขึ้นหน้าตาเว็บไซต์ เราสามารถเลือกดาวน์โหลดฟอนต์สวยๆ ตามใจชอบจากหน้านี้ได้เลย บทความนี้ผู้เขียนจะโหลดฟอนต์ LYF_Mulan

ขั้นตอนที่ 3 ติดตั้งฟอนต์

Import font

เมื่อเรากดปุ่มดาวน์โหลดจากขั้นตอนที่แล้ว จะมีปอปอัพขึ้นมา ให้กด Import to iFont

Install fontเมื่อ Import to iFonts เสร็จเรียบร้อยแล้ว กลับไปยังเมนู Installer จะเห็นฟอนต์ที่เราดาวน์โหลดมาในแทบเมนูด้านซ้าย จากนั้นกดปุ่ม INSTALL ถ้าติดตั้งเสร็จก็ปิดแอปพลิเคชัน iFont ได้เลย

Profile install

จากนั้นไปไอคอน ตั้งค่า -> ทั่วไป ->  โปรไฟล์ จะเห็นฟอนต์ที่เราดาวน์โหลดมา กดติดตั้งเป็นอันเสร็จสมบูรณ์

Advertisement

Advertisement

เพียงเท่านี้ก็ได้ฟอนต์สวยๆ ที่เราดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย เวลาใช้งานก็สามารถใช้ได้หลากหลายแอปพลิเคชันที่รองรับการเปลี่ยนฟอนต์ ดังตัวอย่างข้างล่างเป็นแอปพลเคขัน Microsoft Word

ตัวอย่างฟอนต์

#ภาพประกอบทั้งหมดเป็นของผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Tamskate
Tamskate
อ่านบทความอื่นจาก Tamskate

แนะนำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นพื้นฐานที่จำเป็น

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์