ไลฟ์แฮ็ก

ติดเกม หรือ ติดคนในเกม

315
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ติดเกม หรือ ติดคนในเกม

เคยสงสัยแฟนตังเองกันบ้างมั้ยคะ ว่าจริงๆแล้วที่ติดเกมเล่นได้ทั้งวี่ทั้งวันบางครั้งแค่เราขัดจังหวะเพียงนิดเดียวก็โมโหเป็นฟืนเป็นไฟ สรุปจริงๆแล้วเขา”ติดเกม” หรือ “ติดคนในเกม”กันแน่?

ผู้หญิงเล่นมือถือ

คุณรู้ไหมว่า ยิ่งกว่าแอพหาคู่ ก็แอพเล่นเกมนี่แหละคะ หลายต่อหลายคนรู้จักกันในเกม บางคนสานสัมพันธ์ยาวไกลจนลึกซึ้ง บ้างก้อเป็นกิ๊ก บ้างก็เป็นแฟน  ปั่นป่วนกันพอสมควร ยิ่งยุคนี้สมัยนี้โลกโซเชียลพัฒนาไปไกลมาก  ยิ่งง่ายต่อการพบปะนัดเจอ
เด็กๆเล่นมือถือ เมื่อก่อนคำว่า”ติดเกม”มักจะกล่าวถึงผู้ชายหรือเด็กผู้ชายเป็นส่วนมาก แต่เดี๋ยวนี้ผู้หญิงส่วนใหญ่แทบทุกวัยหันมาเล่นเกมกันมากขึ้น

ดิฉันจะเล่าจากประสบการณ์ตรงของดิฉันเองนะคะ ปกติเล่นเกมไม่เป็นแต่มีเพื่อนชวนบอกว่าสนุกนะ ไม่เหงามีเพื่อนคุยสรุปลองค่ะ! ลองปุ๊บติดปั๊บไปเลยค่ะ 555  และสิ่งที่เกิ่นมาเบื่องต้นมันมีจริงๆ ผู้ชายในเกมคารมดีมากพูดจาหยอกล้อออกแนวจีบด้วยซ้ำถ้ายิ่งรู้ว่าโสด แม้บางคนไม่โสดถ้ามีท่าทีเล่นด้วยก็คุยกันหว่านล้อมกันไปถึงไหนต่อไหนมีทั้งผู้หญิงและผู้ชายจีบกันสนุกสนานเลยแหละค่ะ มีคนเคยเล่าให้ฟังบางคนรู้จักกันในเกมได้รักกันแต่งงานกันเลยก็มีนะคะ ผู้หญิงเล่นมือถือ ปัจจุบันในเกมสามารถพูดคุยสนทนากันได้ทั้งรูปแบบข้อความเเละเสียงหลายคนเล่นเพื่อแก้เหงาแก้เครียดเพื่อความบันเทิงได้ผ่อนคลาย แต่บางคนไม่ใช่แค่นั้นสิคะมาด้วยความตั้งใจเลยค่ะ ถูกใจคนไหนก้อไปต่อเกมนี่กลายเป็นแค่ข้ออ้างไปเลยค่ะ  ถ้าโสดก็ดีไปแต่ถ้ามีคู่ถึงขั้นเลิกลาก็มีทะเลาะเบาะแว้ง ทิ้งลูกทิ้งครอบครัวที่ร่วมสร้างกันมาเพียงเพราะคนที่เพิ่งรู้จักในเกมไม่นาน ยิ่งพูดยิ่งเจ็บ! ใช่มั้ยละคะ สำหรับคนที่เคยประสพพบเจอ

Advertisement

Advertisement

แม้แต่ตัวดิฉันเอง ครั้งหนึ่งเคยเกือบเผลอไปสนิทกับคนในเกมเลยค่ะ เพราะการที่ได้คุย ได้เล่นกันทุกวัน มันเลยทำให้สนิทมากขึ้น ได้ความรู้สึกดีๆ แต่สิ่งเหล่านี้มันมาไวไปไว พอคุยกันได้สักพักเริ่มรู้สึกว่ามันไม่โอเค ยิ่งทำความรู้จักมากขึ้นยิ่งรู้สึกว่ามันไม่เหมาะสม เริ่มพูดจาก ติดทะลึ่ง พูดจาส่อเสียดไปทางล่อเเหลม เลยต้องพยายามถอยห่าง เลิกคุยเลิกเล่นเกมไปเลยค่ะ

ครอบครัว ช่วงที่ตัวดิฉันติดเกมคือจริงๆก็ติดคุยกับคนในเกมนั้นแหละค่ะ จิตใจจดจ่อแต่จะเล่นเกมไม่มีเวลาว่างให้ครอบครัวเอาเวลาไปหมดกับเกมเลิกงานมาก็อยู่แต่กับเกม เสียเวลาจริงๆค่ะ ไม่รู้ตอนนั้นคิดอะไรอยู่แต่ยังโชคดีที่รู้ตัวทัน

การเล่นเกมขอให้มันเป็นการเล่นเพื่อผ่อนคลาย เพื่อความสนุกอย่าให้มาเป็นช่องทางหนึ่งที่มาทำลายครอบครัวกันเลยนะคะ ควรมีสติคิดกันให้รอบคอบสักนิดปัญหาหากมันเกิดขึ้นมาแล้วทุกอย่างมันจะไม่สามารถกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้ หมือนหัวใจของคนเรานี่ละค่ะ

Advertisement

Advertisement

สำหรับ “คนโสด” อันนี้เต็มที่เลยค่ะ แต่เตือนไว้สักนิด ค่อยๆคุยทีละคนนะคะมิฉะนั้นคุณอาจจะ”เกม”ได้ 🤭

ขอขอบคุณภาพจาก : pexels

ภาพปก : Linkedln Sales Navigator

ภาพที่ 1 : Teddy Yang

ภาพที่ 2 : Jessica Lewis Creative

ภาพที่ 3 : Andrea Piacquadio

ภาพที่4 : Anastasiya Gepp

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

สตา

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์