เพลง

ตื่นเช้ามากินเข่าก็ไม่ได้ เพลงทั้งถอนทั้งปลูก เพลงฮิตTiktok

369
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ตื่นเช้ามากินเข่าก็ไม่ได้ เพลงทั้งถอนทั้งปลูก เพลงฮิตTiktok

ต้องบอกเลยว่าหากเพื่อน ๆ คนไหนเป็นชาว Tiktoker หรือชอบเสพคอนเทนท์ใน Tiktok จะต้องรู้จักเพลงฮา ๆ ที่ร้องว่า ‘ตื่นเช้ามากินเข่าก็ไม่ได้ มันช้ำชอกใจ๋ละกลิ้งไปกลิ้งมา ..’ หรือเพลงที่มีชื่อฮา ๆ ว่า “ทั้งถอนทั้งปลูก” ที่ขอบอกเลยว่าเป็นเพลงที่มีดนตรีที่สนุกสนาน แถมมีความหมายที่บอกเลยว่าฮามาก😂 วันนี้ทางเราเลยไม่รอช้า! อยากจะชวนเพื่อน ๆ มาฟังเพลงและรับชมเพลงสนุก ๆ เพลงนี้กันผ่านทาง ‘ตื่นเช้ามากินเข่าก็ไม่ได้ เพลงทั้งถอนทั้งปลูก เพลงฮิตTiktok’ มาดูว่าเพลงนี้เป็นเพลงอะไร แนวไหน ความสนุก รีวิว MV จุดเด่นของ MV หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วนั้น ก็ตามมาลุยกันเลย!

ทั้งถอนทั้งปลูก

ใน “เพลงทั้งถอนทั้งปลูก” เพลงฮิตTiktok เป็นเพลงของวงดังจากจังหวัดโคราชทอย่าง ‘ราชห์สีมาเพชรดาราพันธ์2007’ ที่ร้องโดยออฟฟู และจิมมี่ ซี้ย้ำปึ๊ก ซึ่งจริง ๆ แล้วเพลงนี้เป็นเพลงเก่าเมื่อหลายปีที่แล้ว เป็นเพลงที่มีความสนุกสนาน สดใส ฟังแล้วคือติดหูตั้งแต่ครั้งแรกกันเลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นเพลงที่คนโคราชหลายคนจะต้องเคยฟังกันตั้งแต่เด็ก ๆ อย่างแน่นอนค่ะ โดยมักจะเปิดในช่วงเทศกาลที่เน้นความสนุกสนาน เช่น ปีใหม่ วันสงกรานต์ และการฉลองต่าง ๆ และเพลงทั้งถอนทั้งปลูกก็กลับมาฮิตอีกครั้งเมื่อมีคนดังหลายคนนำมาเล่น อีกทั้งก็ยังมีคนที่ฟังนำมาRemix ปรับดนตรีใหม่ให้มีความสนุก มันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงในตำนานจริง ๆ ค่ะ

Advertisement

Advertisement

ทั้งถอนทั้งปลูก

โดยความหมายในเพลงทั้งถอนทั้งปลูก ก็เรียกว่าไปเรื่อยไปไปเปื่อยมาก เป็นเพลงที่ไม่ค่อยเน้นความหมายอะไรมากมาย บอกเล่าเกี่ยวกับเราที่เมาค้างจากเมื่อคืน และเมื่อตื่นมาก็กินข้าวก็ไม่ได้เพราะแฮ้งค์หนักมาก เลยเหมือนจะอ้วกออกมา และจากนั้นก็ได้เหมารถกับเพื่อนเพื่อพาไปเที่ยวกันต่อ

ทั้งถอนทั้งปลูก

เหมือนในท่อนที่ฮิตมากใน Tiktok ก็คือท่อนแรกของเพลงที่ร้องว่า ‘ตื่นเช้ามากินเข่าก็ไม่ได้ มันช้ำชอกใจ๋ละกลิ้งไปกลิ้งมา ถูฟันละมันก็อ๊วกพุ่งจ๊วกออกมา เลยเอาหน้าจุ่มขัน ค่อยยังวะ ค่อยยังชั่ว สลัดหัวพั๊วะๆละบ้วนปากจั๊กสามที นะพอลุกขึ้นได้ ชะโงกหน้าไปในโอ่ง มันโยก มันเยก มันเยก มันโยก มันสิโงกเงก ล่ะโงนไป๋โงนมา ล่ะเห็นหน้าเจ้าของ มันม่อ หงายหลัง ละหน้าบวมอั่งลั่งตึ่งเข่าตึ่งยา’ เป็นท่อนที่ใช้คำได้น่ารัก ฟังแล้วคือติดหูสุด ๆ แถมความหมายก็คือฮาไม่ไหว🤣😂

Advertisement

Advertisement

ทั้งถอนทั้งปลูก

ในส่วนของ Music Video เพลงทั้งถอนทั้งปลูก ก็บอกเลยว่าตัวจี๊ดไม่แพ่วกับเนื้อเพลงเลยละค่ะ😂 โดยเป็น Mv ที่เล่าเรื่องราวตามในเนื้อหาของเพลงเป๊ะ ๆ เลย แต่ใส่ลูกเล่นคือความสนุก ฮา และคาแรคเตอร์ที่ไม่เหมือนใครของนักแสดงลงไป ทำให้ Mv สนุกและมีสีสันมาก ๆ ซึ่งก็ได้สลับกับฉากของวงราชสีห์มาเพชรดาราพันธ์ 2007 ที่ร้องเพลงและเล่นดนตรีที่หน้ารถทัวร์ เหมือนจัดฉากเป็นฟีลแบบรถแห่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Mv ที่มีความโดดเด่นและโจ๊ะมากแม่!

ทั้งถอนทั้งปลูก

โดยในเพลงทั้งถอนทั้งปลูก ของราชห์สีมาเพชรดาราพันธ์2007 ที่ฮิตบน Tiktok ส่วนใหญ่จะนำมาเป็นคอนเทนท์แบบเต้นมัน ๆ ฮา ๆ หรือที่ฮิตมากในตอนนี้คือเป็นคอนเทนท์ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงตังเอง โดยเป็นการแปะรูปก่อนการเปลี่ยนแปลง และหลังจากการเปลี่ยนแปลง นั่นเองค่ะ หากใครอยากลองเล่นคอนเทนท์นี้ดูก็ห้ามพลาดเลยน้า ^^

Advertisement

Advertisement

แผ่นเสียงทั้งปลูกทั้งถอน remix ในTiktok

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ ตื่นเช้ามากินเข่าก็ไม่ได้ เพลงทั้งถอนทั้งปลูก เพลงฮิตTiktok เรียกว่าเพลงทั้งปลูกทั้งถอนนั้นเป็นอีกหนึ่งเพลงในตำนานของคนโคราชเลยก็ว่าได้ มีดนตรีที่มีจังหวะที่สนุกสนาน ความหมายที่ฟังแล้วคือฮามากแถมยังฮิตฮอตใน Tiktok เป็นอย่างมากเลย สุดท้ายนี้เพื่อน ๆ สามารถติดตามวงราชสีห์มาเพชรดาราพันธ์ 2007 ได้ที่ช่องทาง Facebook : ราชสีห์มาเพชรดาราพันธ์ 2007 เลยค่า

ภาพหน้าปก

ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่3 / ภาพที่4

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย krean khot

ทั้งถอนทั้งปลูก

เกาะเทรนด์เพลงใหม่ เพลงฮิต คุยได้ไม่รู้จบ ที่ทรูไอดีคอมมูนิตี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์