ไลฟ์แฮ็ก

ต้นบอนสีคู่ซี้ที่มีคุณค่า : อิเหนา & สาวน้อย

470
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้นบอนสีคู่ซี้ที่มีคุณค่า : อิเหนา & สาวน้อย

สวัสดีค่ะ ครั้งก่อนสี่ตาได้แนะนำบอนบ้านๆ อย่าง ทับทิมเม็ดแดง ให้รู้จักกันไปแล้ว ยังจำโฉมหน้าของทับทิมเม็ดแดงกันได้ไหมคะ ถ้าลืมกันไปแล้วสี่ตานำทับทิมเม็ดแดงที่แข่งกันอวดลายมาให้ชมกันอีกครั้งค่ะ ดูสีสันของพวกเธอสิคะ เห็นแล้วหลงใหลกันไหมเอ่ย

บอนสีคู่ซี้ที่มีคุณค่า: ทับทิมเม็ดแดง

วันนี้สี่ตาพาบอนบ้านๆ 2 สายพันธ์ุมาแนะนำให้รู้จักค่ะ สายพันธ์ุแรกเธอชื่อว่า อิเหนา อิเหนาเป็นบอนสีที่สี่ตาได้รับการแบ่งปัน มาจากพี่ชายที่หลงใหลในต้นบอนสีมาก่อนสี่ตาเสียอีกค่ะ สี่ตาพึ่งจะมาสนใจบอนสีตอนช่วงที่มีการระบาดของโควิด เหมือนที่สี่ตาเคยส่งผ่านความรู้สึกผ่านตัวอักษรไปก่อนหน้านี้ บอนสีช่วยผ่อนคลายความรู้สึกภายใต้สถานการณ์เครียดๆ แบบนี้ได้มากเลย ตอนสี่ตาได้รับหัวอิเหนามาปลูกนั้นเป็นช่วงล็อกดาวน์  สี่ตาดีใจมากค่ะ เพราะเฝ้ารอวันที่อิเหนาแผ่ใบออกมา อยากจะเห็นสีและลวดลายบนตัวเธอ ถึงแม้ว่าสี่ตาจะเคยเห็นตามรูปภาพไปบ้างแล้ว แต่สี่ตาบอกเลยค่ะ ความสุขใจที่เกิดมันแตกต่างกัน ครั้งแรกที่เห็นอิเหนาเริ่มคลี่ใบ ก็รู้สึกแบบ โอ้โห !  มีทั้งเขียวและสีขาวเปรอะๆ บนใบ บอนสีคู่ซี้ที่มีคุณค่า: อิเหนา

Advertisement

Advertisement

จากการศึกษาของผู้เชี่ยวทางด้านบอนสี ทำให้สี่ตาทราบว่าบอนสีแต่ละสายพันธ์ุต่างก็ต้องการความดูแลเอาใจใส่แตกต่างกันไป สี่ตาเป็นมือใหม่ จึงเริ่มเพาะเลี้ยงบอนสี ในกลุ่มพื้นๆ ไปก่อน อิเหนา เป็นบอนสีอีกหนึ่งสายพันธุ์ ที่อยู่ในกลุ่มบอนสีบ้านๆ เหมาะสำหรับมือใหม่เพราะเลี้ยงดูง่าย เอาล่ะค่ะ มาดูอิเหนาตอนคลี่ใบเต็มๆ กัน ลองดูอิเหนากันให้ชัดๆค่ะ ที่ขอบใบมีเส้นเด่นชัด สี่ตามองว่าสวยมากๆ ตรงจุดกลางๆ ที่เรียกกันว่าสะดือ จะมีสีแดงแต้มนิดๆ ตรงส่วนของใบที่เว้าลงมา มีขีดแดงๆ แต้มไว้เช่นกันค่ะ ส่วนลายขาวก็ชัดเจนขึ้น แต่ถ้ากัดสีมากกว่านี้ จะเห็นชัดมากกว่านี้ เอาไว้ครั้งหน้าสี่ตาจะมาบอกเล่าเกี่ยวกับบอนกัดสีให้อ่านกันค่ะ

บอนสีคู่ซี้ที่มีคุณค่า: อิเหนาบอนบ้านๆ อีกหนึ่งสายพันธ์ุที่เป็นเพื่อนของสี่ตาคือ สาวน้อยประแป้ง สี่ตามองว่าเธอเป็นสาวน้อยที่น่ารักค่ะ ดูลวดลายบนตัวเธอสิคะ จุดขาวๆ และชมพูเข้มๆ กระจายตัวอยู่บนใบสีเขียว

Advertisement

Advertisement

บอนสีคู่ซี้ที่มีคุณค่า: สาวน้อยประแป้งตอนนี้สี่ตาวางบอนสีเอาไว้หลายมุมของบ้านเลยค่ะ เวลาเดินผ่านบอนสี ทำให้เห็นเพื่อนซี้ที่เติมเต็มความสุขให้ใจได้อย่างเต็มที่ ในทุกมุมของบ้าน ค่ะ ช่วงล็อกดาวน์ เบื่อๆ เหงาๆ ก็มีอิเหนา และผองเพื่อน เป็นเพื่อนค่ะ

หมายเหตุสำคัญ: รูปภาพทั้งหมดตั้งแต่ปกยันเนื้อหา เป็นรูปภาพของ "สี่ตาพาอ่าน" ผู้เขียนเรื่องราว ทั้งหมดเลยเลยค่ะ

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
สี่ตาพาอ่าน
สี่ตาพาอ่าน
อ่านบทความอื่นจาก สี่ตาพาอ่าน

สี่ตาชอบท่องเที่ยว และทำสวนเล็กๆที่บ้าน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์