อื่นๆ

ต้นไม้นำโชค ควรมีไว้ในบ้าน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้นไม้นำโชค ควรมีไว้ในบ้าน

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะพาไปรู้จักต้นไม้นำโชคที่ควรมีไว้ในบ้าน หลายคนเชื่อว่า ถ้ามีไว้ในบ้านจะทำให้คนในบ้านมีโชคมีลาภ มีความสุข มีความเจริญรุ่งเรืองในด่านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การค้าขาย หรือความสุขความสงบภายในครอบครัว ไม่รอช้า เราไปดูกันเลย


1.ต้นสาริกาลิ้นทอง
ต้นสาริกาลิ้นทอง เป็นต้นไม้มงคล มีความเชื่อมาตั้งสมัยโบราณว่า บ้านใดมีต้นสาริกาลิ้นทองปลูกไว้หน้าบ้าน หรือภายในบริเวณบ้าน จะช่วยเสริมความเป็นมงคล โดยลักษณะใบจะมีสีเหลืองทอง เหมาะกับบ้านที่เป็นร้านค้า หรือทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าขาย การค้าขายก็จะเจริญรุ่งเรือง ขายดีมีกำไร ช่วยให้การลงทุนเป็นไปอย่างราบรื่น

2.ต้นชวนชม

ต้นชวนชม เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและเลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพอากาศในเมืองไทย ชาวจีนมีความเชื่อว่า เป็นต้นไม้แห่งความร่ำรวย มีประดับไว้ในบ้านจะส่งผลให้มีผู้คนมาชื่นชม กลายเป็นที่รักของทุกคน  และยังทำให้เกิดเสน่ห์แห่งการดึงดูดตา ดึงดูดใจชวนมองอย่างยิ่ง

Advertisement

Advertisement

3.ต้นรวยไม่เลิก

ต้นรวยไม่เลิก เป็นต้นไม้มงคล เชื่อกันมาตั้งแต่โบราณว่า ถ้าปลูกไว้ในบ้านจะมีความร่ำรวย และเมื่อต้นรวยไม่เลิกออกดอก ผู้ปลูกจะมีแต่โชคลาภ ความร่ำรวยเข้ามาในชีวิต ตามชื่อ"รวยไม่เลิก" ซึ่งแต่ละบ้านจะนิยมปลูกเป็นไม้ประดับ หรือตกแต่งตามสถานที่ต่างๆ เช่น หน้าบ้านหรือระเบียง

4.ต้นไผ่กวนอิม

ต้นกวนอิม เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกเพื่อเสริมฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะปลูกในกระถางหรือตั้งไว้ประดับทั่วไป สำหรับความหมายของคนจีน ไผ่กวนอิมเป็นต้นไม้ที่จะนำความสงบสุขและสิ่งที่ดีเข้ามาสู่บ้าน ไม่ว่าจะนำมาประดับตกแต่งไว้ในบ้าน ไผ่กวนอิมก็จะนำความโชคดีเข้ามาสู่บ้านและคนในครอบครัว สำหรับตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดของการวางคือทิศตะวันออกเฉียงใต้ จะส่งเสริมเรื่องความมั่งคั่ง สุขภาพของคนในครอบครัว ช่วยดึงดูดความสงบและความเฉลียวฉลาดมาสู่คนที่อาศัยอยู่ในบ้าน อีกทั้งยังดูแลง่ายอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

#ทุกรูปเป็นรูปที่ถ่ายเองที่บ้าน#

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์