ไลฟ์แฮ็ก

ต้นไม้ใหญ่ ..ไม่ได้เติบโตแค่วันเดียว.

281
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้นไม้ใหญ่ ..ไม่ได้เติบโตแค่วันเดียว.

เป็ด 4ตัว

หลายครั้งที่รู้สึกว่า เหนื่อยจังกับชีวิต มีมากมายหลายอย่าง ที่ต้องทำ ที่อยากทำแต่ไม่ได้ทำ และ ที่ไม่อยากทำแต่ต้องทำ บางครั้งก็เหนื่อย บางทีก็ท้อ รู้สึกไร้ความหมายในชีวิต อ่านหนังสือพัฒนาตนเองก็เยอะ บางประโยค บางประเด็น ก็บอกว่า ให้ตั้งเป้าหมายในชีวิต หาตัวเองให้เจอ แล้วคุณจะรู้สึกถึงคุณค่าในตัวเองแต่สำหรับ ตัวผู้เขียนเอง ในช่วงแรกที่อ่านหนังสือ ประเภทพัฒนาตนเอง เข้าเรียน หลายสำนัก  แต่ก็ยังรู้สึกว่ายังอยู่ที่เดิม  หลายๆครั้งก็ยัง งง ๆ กับชีวิตว่าจะไปทางไหนจะเอายังไงกับชีวิต


แมว1ตัว

ตัวผู้เขียนเอง ก็มีความพัฒนาตนเอง อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นด้านความคิด ทัศนคติ รวมถึง อีโก้ ในตัวเองที่มากมาย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า ทั้งหมดที่กล่าวมา มันจะดีได้ภายในวันเดียว หรือ สำเร็จเลยในทันที บางครั้งที่เรารู้สึกว่าเราอยู่ที่เดิม จริงๆแล้ว เราแค่รู้สึกเช่นนั้นไปเอง เอาจริงๆในทุกวันที่ผ่านไปไม่มีอะไรเหมือนเดิมเลยสักวัน เพียงแค่เราคิดและลงมือทำอะไรบางอย่างที่เราตั้งใจ นั่นมันก็คือความสำเร็จแล้วในก้าวแรก ถ้าเราไม่ละเลยที่จะรู้สึกถึงสิ่งเหล่านั้นอย่างจริงจัง แม้แต่ต้นไม้ ใบหญ้าข้างทาง ธรรมชาติเหล่านั้น เขาก็เติบโตขึ้นทุกวัน เพียงแต่ เขาค่อยๆเติบโต

Advertisement

Advertisement


ต้นไม้แห่งเวทย์มนต์

และ เช่นเดียวกันกับ ต้นไม้ใหญ่ ก็ไม่ได้เติบโตแค่วันเดียว. การใช้ชีวิตของเราก็เช่นกัน ในทุกๆวันที่ผ่านไป ถ้าเรายังหมั่นพัฒนาตนเองเสมอ ใน ทุกด้าน มากบ้าง น้อยบ้าง ค่อยๆสะสม และความสำเร็จสำหรับความคิดของผู้เขียน นั่นไม่ได้หมายถึง สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ แค่เราเริ่มที่จะลงมือทำ จากสิ่งเล็กๆ ในทุกนาทีที่ผ่านไปด้วยความมุ่งมั่น ในสิ่งนั้น แค่เพียงเล็กน้อย นั่นก็คือรากฐานของความสำเร็จแล้ว


ต้นไม้แห่งร่มเงา

ผ่านมาอีก ห้าปี สิบปี เราก็เห็นต้นไม้นั้น สูงตระหง่าน พร้อมเป็นร่มเงา และเป็นประโยชน์ต่อผู้คนอีกมากมายต้นไม้ทุกต้น ก็ใช้เวลาเติบโตที่แตกต่างกัน เพราะงั้น การใช้ชีวิตของเราในทุกวันก็เช่นกัน ความสำเร็จของคนเราก็ย่อมต่างกัน เมื่อเราหมั่น พัฒนาตนเองอยู่เสมอ แต่ก็ยังไม่รู้สึกว่า ไม่มีอะไรแตกต่าง แต่เชื่อเถอะว่า นั่นคือความสำเร็จตั้งแต่ก้าวแรกที่เราเลือกแล้ว ว่าเราจะเติบโตแบบไหน และเป็นรากฐานแรก ที่สะสมทัศนคติที่ดีในใจ เมื่อเวลาผ่านไปเราจะรู้สึกได้ว่าเราเดินมาไกลมากจากเมื่อก่อนด้วยความคิดที่เปลี่ยนไป  เมื่อในทุกวันเราพร้อมจะเติบโตลงมือทำในสิ่งที่อยากทำจากสิ่งเล็กๆที่มีที่อยู่ตรงหน้า สักวัน เราจะเติบโตเหมือนกับต้นไม้ใหญ่ได้เหมือนกัน ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาอ่านนะค่ะ ผู้เขียนก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ขอให้เพื่อนๆ มีสุขภาพกายสุขภาพใจที่แข็งแรง  และประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน

Advertisement

Advertisement

เครดิตรูปภาพ

รูปภาพหน้าปก โดยผู้เขียน

รูปภาพที่ 1 ถ่ายภาพโดยผู้เขียน

รูปภาพที่ 2 วาดโดยผู้เขียน

รูปภาพที่ 3 โดยผู้เขียนแต่งภาพจากแอฟ picsart

รูปภาพที่ 4 โดยผู้เขียนแต่งภาพจากแอฟ picsart

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์