อื่นๆ

ต้องดู! ก่อนซื้อ Morning Sleep ที่นอนราคาหลักหมื่น

4.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้องดู! ก่อนซื้อ Morning Sleep ที่นอนราคาหลักหมื่น

การนอนหลับ ถือเป็นช่วงวลาที่ทุกคนต้องการมากที่สุด การนอนหลับสนิทเปรียบเหมือนเป็นการชาร์จแบตเพื่อเตรียมตัวลุยกับสิ่งต่างๆ ในวันรุ่งขึ้น อย่างน้อย เราควรได้นอนได้หลับอย่างเต็มที่ 7-8 ที่นอนจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เรานอนหลับได้สบาย ตื่นมาไม่รู้สึกปวดเมื่อย ซึ่งผู้เขียนให้ความสำคัญเรื่องการนอนมาก เพราะด้วยอาชีพที่ทำ ส่งผลให้มีเวลานอนน้อย จึงอยากให้ตลอดเวลาของการนอนสบายที่สุด

ในช่วงระยะที่ผ่านมานี้ ผู้เขียนมีปัญหาที่เกิดจากการนอนคือ ตื่นมาตอนเช้าปวดหลังมาก นอนหลับไม่สนิท นี่คือจุดที่ทำให้ผู้เขียนใช้เวลาศึกษาเรื่องที่นอนอยู่พักใหญ่เพื่อเตรียมเปลี่ยนที่นอนใหม่ จนได้เจอที่นอนที่ชื่อ Morning Sleep เป็นที่นอนพ็อกเก็ตสปริงซึ่งแตกต่างกับที่นอนทั่วไป คือ เป็นที่นอนที่มีสปริงแบบแยกอิสระ โดยสปริงจะวางเรียงตัวกันอยู่บนผ้า ไม่มีลวดหรือเหล็กผูกติดกันอยู่ เมื่อได้รับแรงกดจึงทำให้สามารถปรับรองรับสรีระของร่างกายในส่วนเว้าโค้งได้ดี จึงไม่ทำไม่ให้ปวดหลัง ซึ่งตรงกับความต้องการของเราพอดี

Advertisement

Advertisement

Morning sleep แต่...เมื่อเป็นที่นอนแบบพ็อกเก็ตสปริงจึงทำให้ราคาสูงกว่าที่นอนปกติ  ซึ่งที่นอน Morning sleep ขนาด 6 ฟุต ในราคา 12,900 บาท บางคนคิดว่าแพง แต่เราเลือกผ่อน 0% 10 เดือนกับที่ร้านได้เท่ากับว่าเราจะจ่ายเดือนละ 1,290 บาทเอง แถมยังมีบริการจัดส่งฟรีถึงบ้าน พร้อมกับย้ายที่นอนเก่าออก ตลอดจนรับประกันที่นอนถึง 10 ปี ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาจึงทำให้ตัดสินใจกดสั่งซื้อที่นอน Morning Sleep มาใช้

หลังจากกดสั่งซื้อที่นอนจากในเพจของร้านค้า ร้านจัดส่งได้รวดเร็วมาก 2 วันของถึงบ้านโดยจัดส่งโดยขนส่งเอกชน โดยที่นอนถูกบรรจุมาในกล่องสี่เหลี่ยมยาวๆ ค่อนข้างหนักมาก แต่เจ้าหน้าที่ขนส่งบริการยกขึ้นให้ถึงบ้านเลย เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบว่าที่นอนม้วนอยู่ในถุงสูญญากาศ เมื่อตัดถุงออก ที่นอนจะค่อยๆ คลายออกจนขึ้นเป็นรูปที่นอน โดยเจ้าหน้าที่ส่งของจะเช็คที่นอนให้เราก่อนที่ให้เรารับสินค้า ซึ่งผู้เขียนเลือกแบบผ่อนชำระ 10 เดือน ทางร้านมีบริการนำเครื่องรูดมาให้ถึงที่บ้านเลยสะดวกกับเรามาก Morning Sleep

Advertisement

Advertisement

โดยในคู่มือการใช้ที่นอน Morning Sleep ได้ให้จากระบุไว้ว่า ที่นอนทำจากวัสดุ 4 ชั้น ได้แก่ ชั้น Cool Gel Memory foam โดยเป็นชั้นที่เป็นเนื้อโฟมจะช่วยให้เรารู้สึกเย็นสบาย ชั้นต่อมาเป็นชั้นที่ชื่อว่า Comfort Foam ชั้นนี้ช่วยกระจายน้ำหนักร่างกายของเราทำให้เรานอนแล้วไม่ปวดหลัง ชั้น iCoil Pocketed Spring เป็นชั้นของสปริงที่แยกกันอย่างอิสระ ทำให้รองรับน้ำหนักของร่างกายได้เหมาะสม และเวลาเราขยับตัวจะไม่รบกวนคนที่นอนข้างๆ เรา และชั้นสุดท้าย คือ Base Foam เป็นชั้นที่มีเนื้อโฟมที่ทีความหนาแน่และทนทาน เพื่อให้ที่นอนของแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน

Morning sleep

  • ความรู้สึกแรกที่นอนบนที่นอน Morning Sleep

ที่นอนนุ่มมาก นอนสบาย แต่ไม่ได้รู้สึกเย็นเหมือนในคู่มือบอกนะ แต่ตื่นเช้ามาไม่มีอาการปวดหลัง และนอนหลับสนิทตลอดทั้งคืน ตอนลุกไปเข้าห้องน้ำแฟนก็ไม่รู้สึกเลย ให้คะแนน 9/10 คะแนน

Advertisement

Advertisement

  • ปัญหาที่พบหลังจากใช้ที่นอนครบ 6 เดือน

ตอนนอนยังรู้สึกนุ่มสบายเหมือนเดิม หลับสนิทเหมือนเดิม แต่ตื่นมาเริ่มมีอาการปวดหลัง จึงได้ติดตามสอบถามกับทางเพจ Morning Sleep ไป แอดมินอธิบายดีมาก โดยได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเราควรสลับหัวท้ายที่นอนทุก 6 เดือน เพราะการที่เรานอนซ้ำๆ ตรงตำแหน่งเดิมนานๆ จะทำให้ที่นอนนุ่มกว่าปกติ อาจส่งผลให้มีอาการปวดหลังได้ หลังจากทำตามคำแนะนำตื่นมาก็ไม่ปวดหลังเลย

หลังจากนั้น 1 อาทิตย์เริ่มกลับมาปวดหลังอีก จึงทักไปทางเพจอีก แอดมินน่ารักตอบคำถามได้รวดเร็วและได้ให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบริการหลังการขายติดต่อกลับมา เจ้าหน้าที่ดูแลหลังการขายอธิบาย สอบถามอาการปวด โดยสรุปได้ว่าที่นอนอาจจะนุ่มเกินไปสำหรับเรา จึงได้ส่ง แผ่นรองนอนมาให้ใช้วางบนที่นอนเพื่อปรับให้ที่นอนของเราไม่นุ่มจนเกินไป โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพื่ม และส่งถึงบ้านฟรี ถือว่าดีมาก
ทีานอน หลังจากที่ได้รับแผ่นรองที่นอนเพื่อปรับความนุ่มของที่นอนจากร้านค้าแล้ว หลังทดลองใช้ 1 สัปดาห์พบว่าปัญหาเรื่องการปวดหลังไม่มีแล้ว และที่นอนยังคงนอนสบายเหมือนเดิม ลืมบอกไปว่าแฟนก็นอนที่นอนเดียวกันกับเราแต่แฟนบอกว่าไม่เคยปวดหลัง และยังบอกว่าที่นอนนุ่มสบายมาก เราจึงสงสัยว่าทำไมแฟนจึงไม่มีอาการเหมือนเรา จึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่ไป เขาแจ้งว่าเกี่ยวกับสรีระและการปรับตัวของกล้ามเนื้อต่อความนุ่มของที่นอนด้วย แต่โดยรวมประทับใจทั้งที่นอนและการบริการหลังการขายมาก

หากใครสนใจ ที่นอน Morning Sleep อยากได้มาครบครองบ้าง สามารถเลือกซื้อได้เลย ที่นี่

ภาพปกและภาพประกอบทั้งหมดโดย ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์