ไลฟ์แฮ็ก

ต้องทำยังไงนะ ถึงจะมีเงินเก็บ

172
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้องทำยังไงนะ  ถึงจะมีเงินเก็บ

ทำงานมาตั้งนาน  ทำไมไม่มีเงินเก็บสักที  ต้องทำยังไงนะ  ถึงจะมีเงินเก็บ  เหตุผลที่เราไม่มีเงินเหลือเก็บ  ก็เพราะ"วิธีคิด"ของเรานั่นเอง  คนหลายๆคนคิดว่าหาเงินให้มากๆขึ้น  เดี๋ยวก็มีเงินเก็บเองนั่นแหละ  พอได้เงินมา  จะรู้สึกผ่อนคลาย  ไปเที่ยว  ไปเดินช้อปปิ้ง  ไปซื้อสินค้าแฟชั่นมากมาย  เห็นของสวยๆงามๆก็อยากได้  ซื้ออาหารอร่อยๆมากิน  เอาเป็นว่าหลักๆเลยเราต้องกิน  เราก็เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์หน่อย  จะได้มีสุขภาพที่ดี

เก็บเงิน

เราต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ถ้าอยากรวยต้องทำตามนี้

รายได้ - เงินเก็บ  = รายจ่าย

นั่นหมายถึงรายได้ทั้งหมดที่เราหามาได้  ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนหรืออาชีพเสริมต่างๆ  เราต้องนำมาเก็บก่อน  ส่วนที่เหลือค่อยนำไปใช้จ่าย  ทำตามนี้มีเงินเหลือเก็บแน่นอน

ความจริงแล้วเราต้องจ่ายให้ตัวเราเองก่อน  คือเวลาได้เงินมาในแต่ละเดือนเราต้องหักเก็บไว้ก่อน  ส่วนที่เหลือค่อยเอาไปใช้จ่าย  วิธีนี้ทำให้เรามีเงินเก็บแน่นอน

Advertisement

Advertisement

เก็บเงิน

แล้วเราควรเก็บเงินเท่าไหร่ดี  ส่วนตัวคิดว่าควรเก็บประมาณ10%  สมมุติถ้าเราได้เงินเดือน10,000บาท  เราก็เก็บเดือนละ1,000บาท  ในช่วงแรกของการทำงานจะไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บสักเท่าไร  เพราะเริ่มทำงานเงินเดือนยังน้อย  เราไม่มีประสบการณ์ในการทำงาน  ค่าใช้จ่ายก็เยอะ  อยากได้บ้าน  อยากได้รถ  ต้องซื้อชุดทำงานใหม่ๆ  อยากได้โทรศัพท์ใหม่  อยากได้คอมพิวเตอร์ใหม่  เอาไว้ทำงานน่ะ  บางคนไปทำงานไกลๆต้องจ่ายค่าหอ  ค่ากินต้องกินทุกวัน  บางทีค่ารถ  บางคนกู้เงินเรียนต้องใช้หนี้ด้วย  เงินเดือนก็น้อย  ค่าใช้จ่ายก็เยอะ  เก็บแค่10%ก็เยอะแล้วนะ  เราจะได้ไม่ต้องมาหยิบเงินส่วนนี้ไปใช้  เก็บแล้วเก็บเลยไม่ต้องไปหยิบนะ

แล้วเราควรนำเงินส่วนนี้ไปเก็บไว้ที่ไหนดี  วิธีที่ง่ายมากๆคือนำเงินไปฝากธนาคาร  ฝากไว้เลยทุกๆเดือน  จะฝากเผื่อเรียกหรือฝากประจำ  ไม่ต้องคิดอะไรมาก  ฝากเป็นประจำทุกเดือน  แล้วไม่ต้องไปหยิบออกมาใช้  รับรอง  มีเงินเก็บเป็นก้อนแน่นอน  แล้วเรายังได้ดอกเบี้ยธนาคารเพิ่มขึ้นด้วย

Advertisement

Advertisement

ฝากเงินไว้กับธนคารฝากเงินไว้กับธนาคาร

ทำตามนี้พอได้เงินเดือนทั้งหมดให้เก็บทันทีเลย  แล้วเงินที่เหลือก็แบ่งหารใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  พอเรามีเงินเก็บมากขึ้น  เราจะรู้สึกอุ่นใจ  และสามารถนำเงินก้อนนี้ไปลงทุนได้ด้วย  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่วนตัวหรือตลาดหุ้น  หรืออื่นๆ

ภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์