อื่นๆ

ถ้าพวกคุณอยู่ในร่างเดียวกัน ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถ้าพวกคุณอยู่ในร่างเดียวกัน ?

ภาพปกจาก https://pixabay.com / pixabay

การอยู่ในร่างเดียวกันมันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคุณไม่รู้ว่าคนที่อยู่ในร่างเดียวกันกับคุณเค้ามีนิสัยอย่างไร ? แต่มันก็ไม่ได้ยากสำหรับคนที่รู้จักจะพัฒนาตนเองให้เข้ากับบุคคลอื่นที่มีนิสัยต่างกันอย่างสิ้นเชิง

1. คนขี้เล่น & คนขี้โมโหผู้หญิงขี้เล่น

รูปภาพจาก Inactive account / pixabay

เรามาเริ่มกัน ถ้าคุณไม่มีใครเลยคือคุณตัวคนเดียวไม่มีแฟนและไม่ได้อยู่กับพ่อแม่แต่คุณต้องไปอยู่กับคนอื่นในร่างเดียวกัน แต่คุณเป็นคนขี้เล่นแล้วคนที่อยู่ในร่างเดียวกันกับคุณเป็นคนขี้โมโห  คุณต้องเล่นให้พอประมาณยอกนิดหน่อยให้เค้ารู้สึกไม่รำคาญ ทำให้เค้ารู้ว่าเราเป็นมิตรกับเค้าค่อยปรับความเข้าใจกันเป็นเวลานาน ๆ คุณก็จะอยู่ร่วมกันได้ถึงแม้จะมีข้อบาดหมางกันบางเล็กน้อยแต่การมีข้อบาดหมางนี้ เป็นข้อบาดหมางที่ดีแต่ดีในที่นี้หมายความว่าดีที่จะให้อภัยกันไม่โต้เถียงกันปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน มันก็คือจุดเริ่มต้นที่ดี

Advertisement

Advertisement

2. คนจ้าวระเบียบ & คนที่ไม่เคยพัฒนาตนเอง
คนจ้าวระเบียบรูปภาพจาก geralt / pixabay

แล้วถ้าคุณเป็นคนจ้าวระเบียบละ ? แต่คนที่อยู่ในร่างเดียวกับคุณเป็นคนในบริษัทเดียวกับคุณที่ไม่เคยตรงเวลาชอบไปทำงานสาย เอาแล้วละปัญหาหนักตกมาที่คุณแล้ว ! ปกติคุณตื่น 05.20 ออกจากบ้าน 07.00 แต่ทว่าคนที่อยู่ในร่างกับคุณตื่น 07.00 แต่นั้นเป็นเวลาที่คุณออกจากบ้านเพื่อไปทำงาน คุณจะทำยังไงต่อละ ? สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือปรับความเข้าใจกัน แล้วสิ่งที่คุณต้องทำต่อคือให้เวลาและขยับเวลาให้เร็วขึ้นคือปกติเค้าตื่น 05.20 คุณต้องให้เค้าตื่นเร็วขึ้นจาก 07.00 ขยับทีละนิดให้เค้าชินเป็น 06.40 แล้วคุณก็ขยับจนถึง 05.20 แค่นี้คุณก็จะสำเร็จในการอยู่รวมกันแถมยังได้ผลประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

3. คนโรคส่วนตัวสูง & คนขี้เล่นโรคส่วนตัวสูง

รูปภาพจากMyriams-Fotos / pixabay

การเป็นโรคส่วนตัวสูงพบหาได้ง่ายสามารถเป็นได้ทั้ง เด็กและผู้ใหญ่ แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นของเรา ประเด็นของเราคือการนำคนที่มีบุคลิกแตกต่างกันมาอยู่ในร่างเดียวกันเพื่อแก้ปัญหาความโต้แย้งกัน  เอาอีกแล้วสิปัญหาการอยู่ร่วมกันมันมีความยากที่จะอยู่ร่วมกันมาอีกแล้ว แต่ในประเด็นนี้มีความยากพอสมควรที่เราจะนำคนที่เป็นโรคส่วนตัวสูงชอบอยู่คนเดียวมาอยู่ร่วมกับผู้อื่น งั้นประเด็นนี้เราจะดึงคนขี้เล่นมาอยู่ในร่างเดียวกับคนโรคส่วนตัวสูง การเป็นโรคส่วนตัวสูงสามารถหายได้หากมีคนประคบประคองดูแลเอาใจใส่ แต่ถ้ามาอยู่ในร่างเดียวกับคนขี้เล่น มันเป็นอะไรที่ยากของยากมากๆ แต่ถ้าคนขี้เล่นลดการเล่นมาก ๆ  ผันตัวให้กลายเป็นเพื่อนเล่นเขาให้เขากล้าคุยกับคุณไว้ใจคุณแต่ทั้งนี้ทั้งนั่นคุณต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างสูงและอดทน

Advertisement

Advertisement

และนี้ก็คือการที่พวกคุณอยู่ในร่างเดียวกัน การอยู่ในร่างเดียวกันก็คือการอยู่ร่วมกัน อยู่ยังไงให้ไม่มีข้อบาดหมาง อยู่ยังไงให้มีความสันติและอยู่ยังไงให้คนทุก ๆ คนรู้จักการปรับตัวเข้าหากัน และนี้ก็ถือเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ผู้เขียนอยากให้ผู้อ่านนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน


ขอบคุณเครดิตภาพปกจาก Pixaba: https://pixabay.com/th/

เครดิตภาพประกอบจาก pixabay: https://pixabay.com/th/ : ภาพที่1ภาพที่2ภาพที่3


อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์