เพลง

ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว - GoyNattyDream: การทำร้ายด้วยความรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว - GoyNattyDream: การทำร้ายด้วยความรัก

บทนำ

เพลง "ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว" ของ GoyNattyDream เป็นเพลงที่มีเนื้อหาที่เป็นไปในแนวเพลงรักและความรู้สึกที่ลึกซึ้ง ดนตรีและ MV ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว" ของ GoyNattyDream กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว" ของ GoyNattyDream มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับ การทำร้ายด้วยความรัก โดยนำเสนอความคิดถึงอย่างแท้จริงในความรักที่ยังคงเริ่มต้นไปในระยะเวลายาวนาน ถือได้ว่านำเสนอเรื่องราวของอุปสรรคและความเจ็บปวดได้เป็นอย่างดี

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ฉันว่าฉันเองก็คงจะมีคุณค่าพอ และฉันไม่ควรจะรอคนที่ไม่จริงใจ

ความรักที่ดี ๆ มันคงไม่ทำให้ฉันเจ็บใช่ไหม จากนี้จะไม่ให้เธอทำร้ายกัน

ฉันไม่รู้หรอกนะ ว่าปัญหามันคือเรื่องอะไร ฉันไม่รู้หรอกนะ

Advertisement

Advertisement

เธอมีใครอยู่แล้วในหัวใจ เธอไม่ลืมคนเก่า

หรือว่ามีคนใหม่ แค่เพียงเรื่องเดียวที่ฉันรู้

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ฉันว่าฉันเองก็คงจะมีคุณค่าพอ" บอกเล่าความรู้สึกของคุณค่าในความรัก ส่วนท่อน "ความรักที่ดี ๆ มันคงไม่ทำให้ฉันเจ็บใช่ไหม" บอกเล่าความรู้สึกที่เจ็บปวด โดยเฉพาะท่อน "ว่าปัญหามันคือเรื่องอะไร ฉันไม่รู้หรอกนะ" บ่งบอกถึงอารมณ์ความคิดถึงอย่างแท้จริงในความรักที่ยังคงเริ่มต้นไปในระยะเวลายาวนานนำเสนอได้เป็นอย่างดี

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้มีเสียงกีตาร์ที่นุ่มนวลและสมบูรณ์ และมีทั้งระบบที่รอบคอบและความโรแมนติก มีการประสานเสียงดนตรีส่งอารมณ์รู้สึกถึงความคิดถึงอย่างแท้จริงในความรักที่ยังคงเริ่มต้นไปในระยะเวลายาวนาน นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการใช้ชีวิตร่วมกัน เป็นสัญญะที่แสดงถึงอุปสรรคและความเจ็บปวดของความรัก โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ความคิดถึงอย่างแท้จริงในความรักที่ยังคงเริ่มต้นไปในระยะเวลายาวนาน

Advertisement

Advertisement

4

ประสบการณ์ของผู้เขียนที่เชื่อมโยงกับบทเพลง

เพลง "ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว" ของ GoyNattyDream เชื่อมโยงกับประสบการณ์ของผู้เขียน เมื่อย้อนถึงอารมณ์ของการแอบรัก โดยเฉพาะการแอบรัก แล้วเราทำดี ช่วยเหลือกับเขาคนนั้นเสมอมา แต่วันหนึ่งเมื่อเราบอกรักกับเขา พบว่าเขามีแฟนไปแล้ว ทำให้หัวใจของผู้เขียนเจ็บมากที่สุด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยทำมาหวังว่าเขาจะรัก แต่แท้จริงแล้วไม่ได้รับรักกันเลยแม้แต่น้อย

สรุปส่งท้าย

เพลง "ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว" ของ GoyNattyDream เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านเรื่องราวของความรักที่ไม่ได้รับการยอมรับได้เป็นอย่างดี โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองของรักที่ไม่สำเร็จให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ถ้าเธอจะรักก็รักไปนานแล้ว" ของ GoyNattyDream อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์