เพลง

'ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง' จากอิ้งค์ วรันธร สู่ 5 ความประทับใจ

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
'ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง' จากอิ้งค์ วรันธร สู่ 5 ความประทับใจ

หากออเจ้าเชื่อเรื่องบุญกรรมที่เคยร่วมทำกันมาแต่ชาติปางก่อน เมื่อเกิดมาในภพชาติใหม่ทำให้เหมือนต้องรอใครบางคน หรือใครบางคนอาจจะกำลังรอเราอยู่ ออเจ้าเชื่อหรือไม่? ว่านี่อาจจะเป็นโชคชะตาที่ทำให้ใครคนนั้นได้มาพบและรักกับออเจ้าอีกครั้ง ดั่งคำว่า 'พรหมลิขิต' ไม่ว่าจะกี่ชาติกี่ภพ "รักจักนำพาให้เรา...กลับมาพบกัน" ในภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2

บุพเพ

จากละครบุพเพสันนิวาสสู่ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 โดยการร่วมมือของสองค่ายยักษ์ใหญ่จากค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น โดยคุณหน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ และค่ายGDH โดยผู้กำกับมากฝีมืออย่างพี่ปิ๊ง-อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง1 บุพเพสันนิวาส2 ) ที่จะกลับมาสร้างปรากฏการณ์อีกครั้ง หลังจากละครบุพเพสันนิวาสประสบความสำเร็จโด่งดังไปทั่วประเทศสยามจนเกิดเป็นกระแสในทุกๆตอน ทำให้ชาวสยามต้องนำไปcover ตามกันอย่างถ้วนทั่ว นอกจากนี้ยังมีบทเพลงอันไพเราะที่ประกอบอยู่ในละครซึ่งชาวสยามก็นำไป cover กันทั่วประเทศ และครั้งนี้ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2 จักกลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งด้วยบทเพลงอันไพเราะ โดยการขับร้องจากคุณอิ้งค์ วรันธร สาวน้อยหน้าหวานเสียงร้องคุณภาพ และผู้แต่งฝีมือคุณภาพอย่างคุณโอม cocktail กับบทเพลงที่มีชื่อว่า 'ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง'

Advertisement

Advertisement

ติดตามผลงานได้ที่ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง จาก GDH559

https://youtube.com/watch?v=yfwmC7X44LM&feature=share

เอาเป็นว่า วันนี้เราจะมาพูดถึง 5 ความประทับใจ จากเพลงถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง จากคุณอิ้งค์ วรันธร


1. ความประทับใจต่อคุณอิ้งค์ วรันธร

อิ้ง1'ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง' เป็นเพลงไทยแท้ ที่มีภาษาสละสลวย สวยงาม เนื้อเพลงสัมผัสคล้องจอง ชัดเจนในความหมาย ประกอบกับเสียงของคุณอิ้งค์ที่เพราะพริ้งอยู่แล้ว หากฟังครั้งแรกไพเราะจับใจไม่ไหว แต่อยากจะบอกว่าเพลงนี้แอบร้องยากไม่เบาโดยเฉพาะท่อนคุมลมหายใจ ชนิดที่ว่า...ยาวติดกันจนแทบไม่มีที่ให้หายใจ ประมาณฉันเหมือนคนกำลังจะตายที่ขาดอากาศหายใจทำนองนั้น ขณะที่หลายคนกำลังจะขาดอากาศหายใจ แต่คุณอิ้งค์กลับร้องออกมาได้อย่างสบายๆ ดูทรงพลัง และทราบซึ้งกินใจซะเหลือเกิน

2.ความประทับใจต่อเนื้อเพลง

Advertisement

Advertisement

ขอชื่นชมผู้แต่งเพลง คุณโอม cocktail ผู้ประพันธ์และโปรดิวเซอร์เพลงให้กับหลากหลายศิลปิน ผู้มีผลงานเพลงโด่งดังมากมาย อาทิ เพลงดึงดัน - Cocktail x ตั๊ก ศิริพร ,คู่ชีวิตจากGenierockและ งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง จาก Gmmและอีกมากมายทุกคนจะเห็นว่าเพลงที่คุณโอมเป็นคนร้องเองหรือแต่งให้ศิลปินท่านอื่นล้วนแล้วแต่เป็นเพลงที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะภาษาที่เข้ามาอยู่ในเนื้อเพลง และไม่แปลกใจที่เพลงเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่มีภาษาสละสลวยจากผู้แต่งมากฝีมืออย่างคุณโอม เมื่อฟังแล้วเหมือนรู้สึกได้ย้อนกลับไปในอดีตราวกับว่าแม่นายที่กำลังข้ามภพชาติเสียอย่างนั้น ซึ่งเพลงนี้ก็มีท่อนที่รู้สึกประทับใจอยู่หลายท่อน แต่มีเพียงท่อนเดียวที่รู้สึกกินใจที่สุด คือท่อน

"ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง แลติดตราตรึงหัวใจ
ความรักจะเกิดขึ้นมาแบบไหนอย่างไรคงไม่สำคัญ
เท่าเธอรักด้วยทั้งหมด ทุกสิ่งที่มันเป็นฉัน
ในชีวิตนี้แค่นั้นที่ใจฉันต้องการ"

Advertisement

Advertisement

หากเราได้รักใครสักคน ความรักจะเกิดมาในรูปแบบไหนไม่สำคัญ ขอแค่เรารักในสิ่งที่เป็นตัวตนของกันและกัน แค่นั้นแหละคือสิ่งที่ต้องการ 'รักอย่างที่ฉันเป็น' ช่างเป็นท่อนที่โคตรจะประทับใจมากที่สุด ปลื้มปริ่มหัวใจอย่างบอกไม่ถูก เป็นท่อนที่แสดงถึงความรักอันยิ่งใหญ่ เป็นท่อนที่ต้องการสื่อถึงความรักของแม่นายกับพี่หมื่นที่มีต่อกัน จะกี่ภพกี่ชาติความรักของทั้งสองก็ยังติดตรึงอยู่ในหัวใจ ไม่ว่าพี่หมื่นจะเกิดเป็นใคร หรือแม่นายจะเกิดเป็นใคร หากพวกเขาคือคู่บุพเพสันนิวาสซึ่งกัน เขาทั้งสองจะยังรักกันโดยปราศจากเงื่อนไขใดๆ

3. ความประทับใจต่อมิวสิควิดีโอ

อิ้ง2อิ้งค์การวางองค์ประกอบของภาพ แสง และสีในมิวสิควิดีโอที่ใช้เป็นสีวรรณะโทนร้อน กระนั้นเราไม่ได้รู้สึกร้อนแรงแต่อย่างใด เพราะสีที่ใช้คือสีเหลืองทองเหมือนพระอาทิตย์ยามเย็นจึงทำให้รู้สึกอบอุ่น สบายใจ และปลอดภัย ในมิวสิควิดีโอเริ่มต้นด้วยคุณอิงค์กำลังร้องเพลง ณ สถานที่แห่งหนึ่ง จากนั้นคุณอิงค์ก็ได้เปิดสมุดบันทึกเล่มหนึ่งของผู้ชายที่ลืมไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นบันทึกของแม่นายการะเกด แล้วเดินตามผู้ชายคนนั้นไปที่ประตู พอเปิดประตูออกไปปรากฏว่า...สีในภาพได้เปลี่ยนไปเป็นสีน้ำเงินโทนมืด ซึ่งให้บรรยากาศที่ดูนิ่ง สงบ และเยือกเย็น แล้วคุณอิ้งค์ก็ได้มาปรากฏที่บ้านเรือนไทยประหนึ่งได้ย้อนอดีตมาอย่างน่าอัศจรรย์ราวกับเกศสุรางค์ที่ข้ามภพชาติมาเป็นการะเกด ท่ามกลางกลีบดอกไม้ที่โปรยปรายลงทำให้ฉากนี้ดูอลังการ และงดงาม ตระการตา

4.ความประทับต่อฉาก(ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส2)

ดอกรักในส่วนของเนื้อเรื่องซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเพลงนี้ เมื่อพูดถึง 'ฉากดอกรัก' ทุกคนจะสังเกตุว่าตั้งแต่เริ่มต้นจนจบเพลง ไม่มีฉากไหนที่จะไม่เห็นดอกไม้ ไม่ว่าจะมาเป็นกลีบดอก ดอกไม้แห้ง หรือดอกไม้สด พี่ภพจะจัดสรรมาให้แม่เกสรทุกชนิด เพราะความคลั่งรักของพ่อหนุ่มแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ที่มีให้แต่แม่เกสรเพียงผู้เดียว หางตาข้าไม่เคยแลผู้ใด...เพราะข้ามีไว้สำหรับคนผู้เดียว เฉกเช่นความรักอันบริสุทธิ์และสวยงามราวกับ 'ดอกรัก'

แรกพบสบตาเพียงสบตาเท่านั้น  หัวใจฉันก็อบอุ่นใจ เพียงสบตาเธอนั้น  ฉันก็รู้ทันใด ว่าเธอคือใครคนนั้นที่ฉันรอ~ 'ฉากแรกพบสบตา' คุณเชื่อไหมว่า"ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ" เพราะการสบตากัน ไม่เพียงแสดงให้อีกฝ่ายรับรู้ว่ากำลังตั้งใจฟังในสิ่งที่คู่สนทนากำลังพูดอยู่เท่านั้น แต่การมองตายังสามารถบอกความในใจได้ด้วยว่าอีกฝ่ายมีความรู้สึกกับเราอย่างไร เช่นเดียวกับพ่อภพที่สบตากับแม่เกสรครั้งแรกก็รู้ได้ทันทีว่า...ออเจ้าคือพรหมลิขิตของพี่ ซึ่งนี่ก็เป็นฉากสำคัญสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้

5.ความประทับต่อตัวละคร(ที่ดึงดูดความสนใจ) และอยากชวนให้เราอยากดูภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส2 มากยิ่งขึ้นภพ1ตัวละครแรก คือ ภพ รับบทโดย โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ นายช่างใหญ่ประจำกรมพระคลัง เทียบได้กับวิศวกรในปัจจุบัน มียศตำแหน่งมั่นคง แต่ไม่ยอมออกเรือนเสียที เพราะยึดมั่นกับผู้หญิงที่ฝันเห็นมาตลอด 10 ปี จนวันหนึ่งได้พบเธอตัวเป็นๆ ราวกับบุพเพสันนิวาส แต่เธอกลับมองว่าเขาเป็น “ไอ้หน้ายิ้มหัวโบราณ” จนภพต้องหาทางพิสูจน์ว่าเขากับเธอเกิดมาเพื่อคู่กัน (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง2 ภพ จาก gdh) ดูเหมือนว่าการกลับชาติมาเกิดของพ่อภพครานี้ ดูจะต่างจากพี่หมื่นสุนทรเทวาโดยสิ้นเชิง จากคนหน้าบูดเหมือนรังแตนครานั้นกลายมาเป็นคนหน้ายิ้มในวันนี้ จากพี่หมื่นเดอะแรปเปอร์แห่งอโยธยากลายมาเป็นพ่อค้าขายมุกจีบสาวไปเสียนี่ ดูรวมๆแล้วพ่อภพคงแพรวพราวไม่เบาเลยนะ เราต้องมาเอาใจช่วยว่าพ่อภพจะเอาชนะใจแม่เกสรสำเร็จหรือไม่ ต้องไปรอลุ้นกันนะคะ

เกสรตัวละครทีสอง คือ เกสร รับบทโดย เบลล่า ราณี แคมเปน ลูกสาวขุนนางใหญ่ในกรมพระตำรวจ ไม่เก่งเรื่องงานบ้านงานเรือน แต่สนใจร่ำเรียน จนแตกฉานภาษาวิลาศ เพราะได้เรียนหนังสือกับบาทหลวง จึงเป็นผู้หญิงหัวก้าวหน้า ไม่เชื่อในเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ จนได้เจอกับ ภพ ชายหนุ่มที่อ้างว่าเป็นคู่บุพเพสันนิวาสกันมาแต่ชาติปางก่อน แถมยังได้ศึกษาสมุดบันทึกโบราณสมัยอยุธยา ที่พูดเรื่องการย้อนเวลา ทำให้เธอสนใจอยากพิสูจน์ความจริงเรื่องนี้ (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง3 เกสร จาก gdh) ดูเหมือนว่าการกลับชาติมาเกิดของเกศสุรางค์หรือการะเกด ยังคงความเป็นแม่หญิงหัวสมัยใหม่ที่ชื่นชอบการพูดภาษาวิปลาสไม่เปลี่ยนแปลง มาครานี้แม่เกสรจะถูกคลั่งรักจากพ่อภพอย่างหนัก ดอกไม้ยกสวนคงจะกองเต็มเรือนแม่เกสรเป็นแน่ แต่ที่แน่ๆแม่เกสรจะใจอ่อนให้ไปพ่อภพหรือเปล่า เราไม่อาจทราบ ต้องมาติดตามกันแล้วแหละ

เมธัส ตัวละครที่สาม คือ 'เมธัส รับบทโดย ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต วัยรุ่นติดดินธรรมดาที่หาเลี้ยงตัวเองมาแต่เด็ก เพราะพ่อแม่ญาติมิตรบ๊ายบายจากโลกนี้ ไปหมดแล้ว เขาจึงผันตัวเองมาเป็น ‘พ่อค้าออนไลน์’ จนวันหนึ่งโชคชะตาพาให้เขาวาร์ปย้อนเวลากลับมายุครัตนโกสินทร์ตอนต้น เมื่อค้นหาวิธีกลับบ้านเท่าไหร่ก็ล้มเหลว เขาเลยเปลี่ยนความคิดมาหาวิธีใช้ชีวิตในยุคนี้ให้รอด ด้วยการเป็นพ่อค้าขายของในห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของเมืองไทย (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง4 เมธัส จาก gdh) ดูเหมือนว่าเมธัสเป็นตัวละครที่น่าสนใจเลยทีเดียว เขาสามารถย้อนเวลามาในยุครัตนโกสินทร์ได้ด้วยปืนเช่นเดียวกับเกศสุรางค์ที่ข้ามเวลามาจากปัจจุบัน แต่เราก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเมธัสจะข้ามเวลาเพื่อมาเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์อย่างที่พูดไว้ในตัวอย่างภาพยนตร์หรือไม่? เพราะเสื้อที่เขาสวมใส่อยู่นั้น ทุกคนต่างลงความเห็นว่ามันคือสัญลักษณ์ของ 'กลุ่มแสงอุษา' ตัวโกงจากเรื่อง นารูโตะ ซึ่งเราก็ไม่อาจทราบได้ว่าเสื้อที่เมธัสสวมใส่อยู่ เขาต้องการสื่อว่าเมธัสอาจจะเป็นตัวโกงที่อาจจะเกิดการหักหลังพระเอกในตอนสุดท้าย หรือเมธัสแค่ชื่นชอบการ์ตูนนารูโตะเพียงเท่านั้น แล้วเมธัสจะมาดีหรือร้าย ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย???

สุนทรภู่ไม่เมาเหล้าแล้วแต่เรายังเมารัก
สุดจะหักห้ามจิตคิดไฉน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็หายไป
แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืนฯ

กลอนบางตอนจาก "นิราศภูเขาทอง" ผู้แต่ง "สุนทรภู่"

ตัวละครที่สี่ คือ สุนทรภู่ รับบทโดย บ็อบบี้ นิมิตร ลักษมีพงศ์ กวีเอกแห่งยุค รุ่นพี่คนสนิทที่เป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจให้ภพ ด้วยความที่แต่งนิทานคำกลอนมาจนช่ำชอง จึงมีมุมมองในเรื่องความรักที่เฉียบคม เมื่อภพมีปัญหาจึงมักนึกถึง ‘อาภู่’ เป็นคนแรก โดยเฉพาะปัญหาเรื่องรักที่ไม่คล้องจอง จนต้องขอให้อาภู่จัดซักกลอนมาคล้องใจ (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง5 สุนทรภู่ จาก gdh) ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อค่ะทุกคน ไม่คาดคิดมาก่อนว่าคุณหน่องกับพี่ปิ๊งจะหยิบยกกวีเอกของโลกอย่างท่านสุนทรภู่มาเป็นตัวละครในเรื่องนี้ และแน่นอนว่ามันต้องเป็นตัวละครที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งแน่ๆ เชื่อได้ว่าหากท่านสุนทรภู่มาฉากใด จะต้องมีบทกลอนมาให้ทุกคนได้รับฟังเป็นแน่ ดูเหมือนจะเน้นไปทางกลอนรักเสียมากกว่าเพราะในบทท่านเป็นที่ปรึกษาปัญหาหัวใจให้พระเอกและคงจะช่วยให้พระเอกแต่งกลอนไปจีบแม่หญิงเกสรอย่างแน่นอน

หน้ากากปริศนาตัวละครที่ห้า ขุนยุทธมาตย์ รับบทโดย (ไม่สามารถระบุตัวตนได้) นายทหารผู้เป็นเสมือนแขนขาอันแข็งแกร่งของเสด็จในกรม ทำหน้าที่ตามที่เสด็จในกรมสั่งทุกอย่าง เป็นคนจริง ที่ดุดัน แข็งแกร่ง และมีความสามารถในการต่อสู้เป็นอย่างมาก (ที่มาของข้อมูล : อ้างอิง6 ขุนยุทธมาตย์ จาก gdh) ดูเหมือนว่าตัวละครตัวนี้ไม่สามารถคาดเดาได้เลยใครจะมารับบทภายใต้หน้ากากปริศนานี้ ไม่รู้ว่าชายปริศนาจะมาดีหรือร้าย แต่ดูจะไปทางไม่ดีเสียมากกว่าเพราะในตัวอย่างทุกคนจะเห็นฉากต่อสู้ระหว่างขุนยุทธมาตย์กับพระเอกบนเรือหลวง ซึ่งต่อสู้กันอย่างดุเดือดประมาณชีวิตแลกด้วยชีวิต เพราะภพเหมือนจะไปช่วยเกสรและเมธัสที่ถูกจับอยู่บนเรือ แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร จะมีคนตายเกิดขึ้นหรือไม่ ยังคงเป็นปริศนาที่ชวนสงสัย เหมือนกับชายปริศนาที่อยู่ภายใต้หน้ากากว่าตอนสุดท้ายเขาจะเผยตัวตนออกมาหรือไม่ ต้องไปรอลุ้นกันที่ภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส2 กันนะคะ ทั้งนี้ตัวละครที่กล่าวมายังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีบุคคลในประวัติศาสตร์ในยุครัตนโกสินทร์อีกหลายคนที่เข้ามามีบทบาทสำคัญ และนักแสดงสมทบอีกมากมายที่จะเป็นสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้

เตรียมตัวให้พร้อมเถิดหนาออเจ้า แล้วเราจักไปพบกันที่โรงภาพยนตร์ ตัวอย่างภาพยนตร์บุพเพสันนิวาส 2จาก GDH559

เครดิตภาพและวิดีโอ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์