อื่นๆ

ถ้าโลกของเราไม่มีแรงโน้มถ่วงล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น !?

3.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ถ้าโลกของเราไม่มีแรงโน้มถ่วงล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น !?

ขอบคุณเครดิตภาพจาก : Porapak Apichodilok : pexels

ถ้าโลกของเราไม่มีแรงโน้มถ่วงล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น !?

ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าแรงโน้มถ่วงบนโลกเกิดขึ้นมาได้อย่างไร นั่นเป็นเพราะโลกของเรามีอะตอมจำนวนมากอัดแน่นอยู่มันจึงทำให้เกิดแรงดึงของแรงโน้มถ่วงขึ้นมาได้ พูดอีกอย่างคือ แรงโน้มถ่วงจะขึ้นอยู่กับมวล ยิ่งมีมวลมากสสารก็มีมาก และแรงโน้มถ่วงก็มากขึ้นตามไปด้วย ตัวอย่างเช่น นึกถึงภาพที่คุณกำลังยกลูกตุ้มเหล็กดูสิ ลูกตุ้มมีมวลและสสารอยู่เป็นจำนวนมากจึงทำให้มันมีน้ำหนักที่มากขึ้น

https://www.pexels.com/th-th/photo/220201/ขอบคุณเครดิตภาพจาก : Pixabay : pexels

แต่เราลองคิดดูสิว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากแรงโน้มถ่วงของโลกของเราหายไป นี่เป็นแค่การคาดเดาเท่านั้นนะครับ คุณคงรู้และคงสังเกตอยู่แล้วว่าแรงโน้มถ่วงของเราไม่เคยเปลี่ยนเลย นั่นเป็นเพราะว่ามวลของโลกนั้นมีอยู่เท่าเดิม หากพื้นโลกขนาดใหญ่บางส่วนหลุดออกไปในห้วงอวกาศแล้วล่ะก็มันจะทำให้แรงโน้มถ่วงนั้นเปลี่ยนไป

Advertisement

Advertisement

https://www.pexels.com/th-th/photo/6616376/ขอบคุณเครดิตภาพจาก : Engin Akyurt : pexels

เมื่อเวลาผ่านไปไม่นานในช่วงเวลาที่คุณสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะฝันร้ายนั้น คุณก็คงจะประหลาดใจว่าตัวของคุณและของที่อยู่รอบๆตัวคุณนั้นลอยขึ้นมาได้อย่างไร และไม่น่านตัวของคุณก็ลอยติดอยู่บนเพดานห้องในที่สุด พอคุณมองออกไปด้านนอกหน้าต่างที่ห้องของคุณจะเห็นว่า สิ่งที่ไม่ได้ยึดติดกับพื้นดินจะค่อยๆลอยตัวสูงขึ้นไปบนฟากฟ้า แต่ของที่ยึดติดกับพื้นดินจะยังไม่ลอยออกไป และไม่นานจากที่คุณยังคงอุ่นใจอยู่ว่าคุณจะไม่ลอยขึ้นไปบนอวกาศ สิ่งก่อสร้างที่คุณอาศัยอยู่และบริเวณรอบๆบ้านของคุณ รวมถึงต้นไม้ใหญ่ก็ได้ค่อยๆลอยขึ้นไปบนฟ้าด้วย สิ่งที่ทำให้คุณตื่นเต้นแบบสุดๆ มักจะอยู่กับคุณได้ไม่นานเท่าไหร่นักหรอกครับ 555555

ยิ่งไปกว่านั้นโลกจะสูญเสียดวงจันทร์ที่เป็นบริวารไป แต่ก็ไม่สำคัญกับคุณเท่าไหร่นักเท่าน้ำและอากาศหรอกจริงมั้ย ชั้นบรรยากาศและน้ำทั้งหมดบนโลกต่างก็คงอยู่ได้เพราะมีแรงโน้มถ่วง นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าถ้าเราไม่มีแรงโน้มถ่วง ชั้นบรรยากาศและน้ำทั้งหมดพร้อมสิ่งมีชีวิตในใต้ท้องทะเลบนโลกก็จะเริ่มลอยตัวออกไปในอวกาศทันที

Advertisement

Advertisement

https://www.pexels.com/th-th/photo/821718/ขอบคุณเครดิตภาพจาก : Alex Andrews : pexels

ต่อมาหากสิ่งต่างๆที่อยู่บนโลกนั้นไม่มีเหลืออยู่แล้ว โลกก็อาจจะแตกสลายเป็นเสี่ยงๆได้ มันน่าเศร้านะถ้าโลกเกิดสูญเสียแรงโน้มถ่วงไป แต่ถึงอย่างไรก็ตามโลกของเรายังไม่มีทีท่าว่าจะเกิดอะไรแบบนี้ขึ้นมาได้เลย ผมก็ขอภาวนาไม่ให้มันเป็นแบบนั้นนะครับ 55555 ทั้งนี้ที่ผมเขียนขึ้นมาเป็นเพียงเรื่องที่คาดเดาเอาเท่านั้นว่าถ้าหากโลกไม่มีแรงโน้มถ่วงขึ้นมาจริงๆโลกของเราจะเป็นอย่างไร เพราะมันยังไม่เคยเกิดขึ้นเลยนิครับ <>


จัดเขียนขึ้นโดย : teuy

ขอบคุณเครดิตภาพปกจาก : Porapak Apichodilok : pexels

ขอบคุณเครดิตภาพที่ 2 จาก : Pixabay : pexels

ขอบคุณเครดิตภาพที่ 3 จาก : Engin Akyurt : pexels

ขอบคุณเครดิตภาพที่ 4 จาก : Alex Andrews : pexels


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์