ไลฟ์แฮ็ก

ทริคเด็ดฉบับเด็กขี้เกียจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทริคเด็ดฉบับเด็กขี้เกียจ

ในยุคโควิดนี้ เด็กนักเรียนทั้งหลายต่างประสบปัญหา การเรียนไม่รู้เรื่องหรือเรียนไม่ทันนั้นเอง การเรียนออนไลน์มันจะง่ายขึ้นเมื่อเรามี!! ทริคโกงครูหรือจะเรียกอีกเเบบคือเป็นการช่วยทำการบ้านโดนที่เราไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไป เเต่ผลเสียที่จะตามมาคือ เราจะใช้ทุกวิชาไม่ได้เเละเด็กหลายคนน่าจะ เเต่จะช่วยให้เราเคลียร์การบ้าน เเละอาจเพิ่มความรู้ไปในตัวด้วย

  1. Photomath

เเอปที่เชื่อว่าหลายคนก็รู้จัก นั้นก็คือPhotomathเป็นทั้งเครื่องคิดเลขเเละเเบบถ่ายโจทย์ ซึ่งตรงนี้มันจะง่ายขึ้นเพียงเเค่สเเกนโจทย์ เเละรู้คำตอบโดยทันที่มีตัวช่วยคณิตหลายอย่างในเเอปนี้และวิธีทำที่จะทำให้เข้าใจง่ายขึ้นเเละเเก้ปัญหาได้รวดเร็ว ทันใจเลยทีเดียวจุดเด่นเราสามารถสร้างโจทย์เเละรู้ผลลัพธ์ได้สองทาง

จุดเด่นคือ

  • ถ่ายรูปเพื่อให้เเอปเเสกนโจทย์กดที่ปุ่มสีเเดงเเละลากช่องให้ตรงกับคำถามเรามีไฟฉายช่วยเพิ่มความชัด
  • สามารถพิมพ์โจทย์ตรงข้างๆปุ่มสีเเดง มีสัญลักษณ์เป็นรูปเครื่องคิดเลข
  • โดยตัวเเอปสามารถเข้าไปดูโจทย์เก่าได้ตรงมุมขวาบนเป็นประวัติส่วนข้างๆที่มีรูปเคื่องหมายสงสัย?? คือวิธีการปรับกล้อง โดยส่วนตัวใช้เเล้วรู้สึกง่าย ไม่ยุ่งยาก มีเครื่องมือเยอะเเละรวดเร็ว

Advertisement

Advertisement

ภาพตัวเเอป

ภาพโดยนักเขียน

2. Qanda

เเละอีกเเอปหนึ่งที่คุณต้องไม่พลาด เป็นเเอปที่รวมครูหลายท่านไว้เพื่อตอบโจทย์หรือคำถามให้เราเป็นวิธีสเเกน เเต่อาจได้บางวิชาไม่ลองไม่รู้นะค้าบบ ว่ามันเจ๋งเเค่ไหนเเละยังสามารถถามเป็นเเมตส่วนตัวได้อีกเเต่อาจจะใช้เวลานานนิดหนึ่ง เพื่อให้ครูหลายท่านเข้ามาดู เเละมีการแลกเหรียญหรือโหวตดาวให้คุณครูที่มาตอบ

จุดเด่น

  • สามารถเเคปภาพมาถามครูในนี้ไดเเละสเเกนเอาก็ได้
  • หรือจะเข้าไปถามในเเมตเเต่ต้องเสียเหรียญ1,000เมื่อครูตอบคำถามให้ นี้เป็นเเมตปกติธรรมดานะต้องรอให้ครูเข้ามา
  • เเมตเร่งด่วนจะดีตรงได้คำตอบเร็วขึ้นเเต่เเลกกับ1,500เหรียญ

ข้อเสีย คือเมื่อเหรียญหมดเราก็จะไม่ได้คำตอบที่ใช่ เเต่เรายังใช้วิธีสเเกนหรือเเคปหน้าจอได้จะคำตอบจากโจทย์คล้ายกันหรือใกล้เคียงตรงนี้จะขึ้นมา6คำตอบ

ภาพโดยนักเขียน

Advertisement

Advertisement

ภาพตัวเเอป

3. Clear

เเละเเอปสุดท้ายนี้คือเเอบสำหรับสายจดโน้ตเพิ่มความรู้สามารถเเชร์โน้ตที่เราทำเองได้ด้วยเเละมีเนื้อหาหรือสรุปหลายวิชาซึ่งตรงนี้มีข้อดีตรงที่ว่าเราสามารถลอกความรู้ได้ง่ายจะเเอปนี้เพราเราเเค่กดค้นหาวิชาเเละบทเรียนซึ่งหาง่ายกว่าในกูเกิ้ลอีกนะเเละยังเป็นชีทสรุปสวยๆเราสามารถQ&Aได้ด้วยเเละเพิ่มตำเเหน่งหาโรงเรียนกวดวิชาได้ด้วยมีทั้งม.ต้น เเละม.ปลายเเละมีกิจกรรมให้ร่วมตรงไทม์ไลน์หน้าเเรก

จุดเด่น

  • มีคลังโน้ตการเรียนวิชาอื่นมากมาย
  • เเชร์โน้ตให้คนอื่นเข้ามาเยี่ยมชมได้
  • ยังมีโน้ตพรีเมียร์ที่ต้องเสียตังเเต่คุ้มกับความรู้ที่ได้จากโน้ตที่ซื้อเเละเมื่อซื้อก็จะอยู่ถาวร

ภาพตัวเเอป

ภาพโดยนักเขียน

4. Start Dee

เเละเเอปนี้ยังใช้คู่กับอีกเเอปที่เป็นการสอนออนไลน์เหมือนกันเเต่สำหรับใครอยากล่วงหน้าก่อนบทเรียนที่เริ่มในโรงเรียนเเนะนำเป็นเเอปนี้เลย ซึ่งมีทุกวิชาป.4-ม.6 เพื่อให้เข้าใจการเรียนที่โรงเรียนสอนไม่เข้าใจ เเละทำให้เข้าใจง่ายยิ่งขึ้น ออนไลน์จะง่ายขึ้นถ้าคุณขยัน

Advertisement

Advertisement

มีทุกวิชาเเละมีภาษาให้เรียนเป็นวิชาเสริมได้

ภาพโดยนักเขียน
ภาพตัวเเอป

ภาพโดยนักเขียน

ยังไงก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องความสะอาดเเละปลอดภัยด้วยน้าา ไวรัสโคโรน่ายังอีกยาวไกลเเละไม่รู้จะหมดเมื่อไรเเละการเรียนออนไลน์อาจจะเหนื่อยเเละงานหนักขอเป็นกำลัวใจให้คนที่กำลังท้อกับการเรียนออนไลน์เเต่อย่าลืมว่าทริคโกงออนไลน์มีอีกเพียบบสำหรับสถานการณ์เเบบนี้เหมาที่จะใช้เเน่นอน ไม่ว่างานจะเยอะเเค่ไหนหรือมีสอบทุกอย่างล้วนมีคะเเนนทำส่งไปเเม้จะมีถูกมีผิดคะเเนนน้อยบ้าง เเต่ดีกว่าไม่ส่งนะถึงเเม้ออนไลน์จะน่าเบื่อเเต่เชื่อเถอะว่าถ้าเราไปโรงเรียนในสถานการณ์เเบบนี้คงนี้ไม่พ้นกับคำว่าเกาะกลุ่มหรอกเเละทำให้ติดเชื่อกันง่ายขึ้น เเต่ตอนนี้เเค่ได้ยินเสียงเเจ้งเตือนไลน์ก็หลอนเเล้ว เเต่การเรียนเเบบนี้ผลเสียก็จะตามมาเยอะเช่นตาเราเป็นต้น ตรงนี้ทุกคนก็พยายามดูน้อยลงคงยากเพราะเกินครึ่งวันเราก็เรียนทั้งนั้น เอาเป็นว่า ใช้เวลาว่างที่มีนิดน้อยไปทำอย่างอื่นเพื่อพักสายตากันนะถ้าใครอ่านมาถึงตรงนี้เเล้ว ขอให้คุณเรียนเก่งขึ้นเรื่อยๆนะค้าบบ

ภาพหน้าปกโดยนักเขียน

ภาพกำลังใจ

✨สู้ๆเด็กยุคโควิด👌

📌 เจอแอปเด็ด แอปใหม่ แอปน่าสนใจเมื่อไหร่ก็แวะมาแชร์กับTrueID Community ได้เล้ย ✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นกฮูกดำ
นกฮูกดำ
อ่านบทความอื่นจาก นกฮูกดำ

มือใหม่ (ฝากใจด้วยครับ)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์