อื่นๆ

ทหารพรานกับผู้หญิงบอบบาง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทหารพรานกับผู้หญิงบอบบาง

เช้าวันจันทร์ที่แสนร้อนอบอ้าว  กับกิจวัตรประจำวันเดิมๆ  ตื่นนอน  อาบน้ำ  ไปทำงานเอกสารที่เดิมๆ  จำเจหน้าเบื่อ  เวลาล่วงเลยไปจวบจนได้เวลาเลิกงาน  เราได้สะดุดตากับลูกค้าสาวสวยท่านนึง  ทำไมชุดที่นางใส่ดูแปลกๆ  เท่ๆ  อย่างที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน  เราได้แต่แอบมองอยู่ห่างๆ  ลูกค้าท่านนี้ได้เข้ามาซื้อรถในโชว์รูมที่เราทำงาน  ทันทีที่นางติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่  car  sales  representative เสร็จเรียบร้อยแล้ว  ด้วยความอยากรู้อยากเห็น  ( ตามประสาคนที่ไม่เคยมีความตื่นเต้นเข้ามาในชีวิต อิ อิ )  จึงได้รับอาสาจากหัวหน้าเดินตรงไปหานางที่ห้องรับรองแขก  พร้อมกับกาแฟร้อนๆ

เพื่อนกันตลอดไป

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา  เราได้ชวนนางคุยตามประสาลูกค้า  กับพนักงานประชาสัมพันธ์  สอบถามมาประมาณ  15  นาที  ก็ได้คำตอบดังที่ใจหวัง  ( ใจอยากสอบถามให้นานกว่านี้  แต่หันไปทางออฟฟิตหัวหน้า  หลังกระจกใส  เหมือนมีก้อนเมฆดำ ได้ปกคลุมลูกตาหัวหน้าอยู่  ฮ่าๆ )  พอจับใจความได้ว่า  นางเป็นทหารพราน  ที่ปฏิบัติภาระกิจอยู่ภาคใต้  พอได้ฟังอย่างนั้นเรารู้สึก  เท่จังเลย เราได้สอบถามเกี่ยวกับการสมัคร  เพื่อที่จะเข้าไปอยู่ในหน่วยงานนี้เรียบร้อยเสร็จสับ

Advertisement

Advertisement

หลังจากเลิกงานเมื่อกลับมาถึงบ้าน  เราได้ทำการโยนกระเป๋าสะพายลงบนโซฟา  พร้อมกับรีบเปิดคอมพิวเตอร์อย่างไม่รอช้า  เพื่อค้นหาข้อมูลจากเวฟไซร์ต่างๆ  เราได้ทำการรวบรวมข้อมูล  การเตรียมตัวสอบ  อยู่ประมาณ  3  เดือนเห็นจะได้  จนมาถึงวันเวลาที่ต้องสอบ  เรานั่งรถโดยสารไปกับ  คุณนาย สมยงค์  ( คุณนาย  สมยงค์  แม่เราเอง  อิอิ )  แม่เราไม่รู้เรื่องรู้ราวเกี่ยวกับการสมัคร  มารู้อีกทีก็วันสอบเลย  พอรู้แม่ก็นิ่งไปเกือบอาทิตย์  คงคิดว่าเราสอบไม่ผ่านหรอก  ตัวก็เตี้ย  บอบบางก็บอบบาง  แต่นางคิดผิดจร้า  วันสอบ  ต้องวิ่ง  2  กิโลเมตร  ภายใน  8  นาที  เราผ่านเฉียดฉิว  ด่านต่อมา  วิดพื้น  20  ครั้ง  โดยเข่าห้ามแตะพื้น  เราก็ผ่าน  ซิดอัฟ  50  ครั้ง  เราผ่านอีกแล้ว  สีหน้าแม่เริ่มซีดเผือก  555  มาถึงทดสอบข้อเขียน  สัมภาษ  คะแนนเต็ม  100  เราได้มา  85  จร้า  เย้ๆ  ลืมตัวในวันประกาศผลสอบ  หันไปดูแม่กลับยิ้มแบบคนกึ่งจะร้องให้ ความอดทนอดกลั้น

Advertisement

Advertisement

มาถึงวันที่ต้องรายงานตัว  คุณนาย  สมยงค์  นั่งรถโดยสารมาส่งถึงโคราช  บ้านเอง  พร้อมกระเป๋า  5 ใบ  ของกินอีกเพียบ  เปรียบประหนึ่ง  เราจะต้องไปใช้ชีวิตอยู่เป็นข้ามปี  ถึงเวลาที่ต้องขึ้นรถไปฝึก  ยกมือไหว้แม่  แล้วจู่ๆ  น้ำตามันก็ไหลมาปริ่มๆ  ตา  เราจึงพยายามหันบิดเบือนเพื่อไม่ให้แม่เห็น

เมื่อถึง  ค่ายปักธงชัย เราได้ทำการถูกอบรมบ่มนิสัย  ฝึกทุกอย่างเหมือนผู้ชาย  ประมาณ  1  เดือน  ทรมานมาก  อาทิตย์แรกท้อ  ร้องไห้อยากกลับบ้าน  แต่ก็ต้องอดทน  มีเพื่อนๆ  อีกหลายคนที่ขอออกกลางอากาศ  เพราะทนแรงกดดันไม่ไหว  หรือกับสภาพร่างกายที่ไม่พร้อม  จนมาถึงวันแห่งความสำเร็จ  ครบกำหนดการฝึก  ถึงเวลาที่ต้องลงไปปฏิบัติหน้าที่จริงๆ ทุกอยาดเหงื่อเพื่อเธอ

รุ่งเช้ารถโดยสารมาจอดรับ  14  คัน  หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ  ตลอดการเดินทางนับ  10  กว่าชั่วโมง  เราไม่หลับเลย  และแล้วก็มาถึงฐานปฏิบัติงาน  ที่จังหวัดปัตตานี  เราได้ทำการขนของเข้าที่พัก  และเริ่มทำการปฏิบัติหน้าที่ทันที

Advertisement

Advertisement

ในบทความหน้าเราจะนำ  ประสบประการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่  ความเสี่ยง  ความสนุก  ความอิ่มเอมใจ  มาบรรยายให้เพื่อนๆ  ได้ติดตามต่อนะคะ

ภาพประกอบโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์