อื่นๆ

ทะเลาะกับแฟนบ่อย จะเป็นไรไหม

371
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทะเลาะกับแฟนบ่อย จะเป็นไรไหม

ทะเลาะกับแฟนบ่อยมากจะส่งผลเสียอะไรมากไหม? ปัญหาการทะเลาะกันของคู่รัก ดูเหมือนว่าจะเป็นปัญหาสุดคลาสสิคทุกยุคทุกสมัย มั่นใจว่าเมื่อหลายพันปีก่อนคู่รักสมัยนั้น ก็คงจะมีปัญหาในลักษณะแบบเดียวกันนี้แน่ ๆ แต่เราจะมาว่ากันสำหรับผู้คนในยุคนี้ หากจะถามว่าคู่รักที่ทะเลาะกันบ่อย ๆ จะส่งผลเสียอะไรต่อชีวิตมากไหม  ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของปัญหา ที่ก่อให้เกิดการทะเลาะกันในครั้งนั้น ๆ หากจะใช้คำว่าความรุนแรงก็จะฟังดูน่ากลัวเกินไป ขอเรียกว่าความเข้มข้นของปัญหาดีกว่า จะได้ดูน่าฟังขึ้นมาหน่อย

ทะเลาะกับแฟน แต่ถึงแม้ว่าคู่รักหลาย ๆ คู่ จะทะเลาะกันในเรื่องเดียวกัน ความเข้มข้นของปัญหาอยู่ในระดับเดียวกัน แต่ระดับของปัญหานั้นจะต่างกันแน่นอน เพราะว่าคนเราแต่ละคนนั้นมีจริตนิสัยที่แตกต่างกัน ประสบการณ์ชีวิตก็แตกต่างกัน ดังนั้นระดับการยอมรับปัญหาของแต่ละคนย่อมแตกต่างกัน ปัญหาการทะเลาะกันของแต่ละคู่รักจึงต่างกันไป ตามประสบการณ์ชีวิต ตามจริตนิสัย รวมถึงสภาพแวดล้อมรอบ ๆ ตัวด้วย

Advertisement

Advertisement

เหงา แม้ว่าการทะเลาะกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่องจิปาถะเหมือนจะไม่ส่งผลเสียอะไร แต่อย่าลืมว่าการทะเลาะกับแฟนแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายหญิงหรือฝ่ายชายอย่างน้อยก็มีผลต่อสุขภาพจิตแน่ ๆ เพียงเล็กน้อยถ้าสามารถปล่อยวางหรือมองข้ามไปได้ก็เป็นสีสันของคู่รัก แต่ถ้าเกิดขึ้นบ่อย ๆ แม้จะปล่อยผ่านหรือมองข้ามไปได้ แต่ถ้าลองได้ตราตรึงลงไปในใจแล้วละก็ไม่น่าจะดีแน่ เพราะนั่นเท่ากับเป็นการสะสมความขุ่นมัวในใจ สะสมไปเรื่อย ๆ คล้าย ๆ กับการหยอดเหรียญลงกระปุกออมสิน แม้จะหยอดทีละน้อยแต่ถ้าหยอดบ่อย ๆ ก็จะเต็มและล้นในที่สุด

คู่รัก ดังนั้นปัญหาทะเลาะกับแฟนบ่อย ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ ๆ แต่ครั้นจะบอกว่าไม่ให้ทะเลาะกันเลย ก็ดูเหมือนจะฝืนธรรมชาติเอามาก ๆ เป็นไปไม่ได้เลยสำหรับคู่รักทุก ๆ คู่ การทะเลาะกับแฟนแต่ละครั้งจะส่งผลเสียอะไรไหม คงต้องเป็นเรื่องของวิจารณญาณของแต่ละบุคคลไป แต่สิ่งที่ควรระวังไม่ว่าคู่รักจะยังเป็นแฟนในสถานะคบหา หรือว่าผ่านการแต่งงานแล้ว ไม่ควรที่จะปล่อยให้ถึงขั้นเสียการเสียงาน หรือส่งผลกระทบต่อกิจการงานต้องหยุดชะงัก นอกจากจะเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์แล้ว ยังอาจจะเสียโอกาสดี ๆไปเลยก็ได้ ดังนั้นทะเลาะกับแฟนได้เท่าที่ต้องการ( ฮ่า ๆ  ๆ ) แต่อย่าให้ปัญหาการทะเลาะกันมาทำลายโอกาสดี ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในชีวิต ถ้าปัญหาเหล่านั้นไม่ได้หนักเกินไปกว่าที่จะรับได้

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพ : ปก / 1 / 2 / 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์