เพลง

ทำความรู้จัก Ado นักร้องเงาเสียง Uta เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง One Piece Film: Red

8.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก Ado นักร้องเงาเสียง Uta เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง One Piece Film: Red

ใครที่ได้ดู One Piece Film: Red แล้วคงอดไม่ได้ที่จะหลงไหลในเสียงเพลงของ Uta เจ้าหญิงแห่งเสียงเพลง ที่ได้ Ado มาพากย์เสียงร้องของเธอ เหมือนเป็นนักร้องเงาเสียงให้อูตะเลย ใครจะรู้บ้างว่าเธออายุเพียง 19 ปีเท่านั้นเอง กับเสียงที่ทรงพลังของเธอได้เข้าสู่การเป็นนักร้องที่ปิดซ่อนตัวจริงเอาไว้เรามาทำความรู้จักเธอ และบทเพลงประกอบภาพยนตร์ทั้ง 7 เพลงกันเถอะ

https://twitter.com/ado1024imokenp/status/1536909800092495873?s=20&t=ELPLBtJ7YVbdB-EGc50T0Q

ประวัตินักร้อง Ado ผู้ให้เสียงเพลงของ Uta ใน One Piece Film: Red

เธอเป็นนักร้องที่เกิดในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2002 โดยได้เปิดตัวครั้งแรกด้วยเพลง Ussewa เมื่อปี 2020 มียอดรับชมปัจจุบันกว่าสองร้อยล้านวิว ทำให้เธอในตอนนั้นที่อายุเพียง 17 ปี  ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งใน Spotify ของญี่ปุ่น โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวอัลบั้มแรกของเธอ Kyogen ที่ได้วางจำหน่ายไปเมื่อต้นปี 2022 ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คอนเสิร์ตของเธอขายบัตรหมดแถบจะทันที โดยในการร้องเพลงใน One Piece Film: Red เธอได้ร่วมงานกับศิลปินผู้สร้างหลายคนทั้ง 7 เพลงจะเป็นแนวเพลงที่หลากหลาย เธอเป็นนักร้องที่ไม่เปิดเผยหน้าและเพศซึ่งในญี่ปุ่นมีนักร้องแบบนี้หลายคน ถ้าในไทยเราคงนึกถึงคุณเอก HRK ที่ไม่เปิดเผยหน้าแต่ก็ดังมากมาย ความเป็นส่วนตัวก็สำคัญเหมือนกันก็เหมือนกันเราอยู่ในโลกเสมือนรู้จักกันผ่านเสียงและอวาตาโดยภาพแทนตัวของเธอล่าสุดก็ได้โอดะผู้เขียนเรื่องวันพีชวาดให้ใหม่เพื่อให้เข้าธีมกับหนังเท่ห์มากเลย

Advertisement

Advertisement

เพลงประกอบภาพยนต์ One Piece Film: Red

เธอร้องทั้งหมด 8 เพลง แต่ที่ได้ดูมามีเพียง 7 เพลงที่ใช้ในเรื่อง โดยแต่ละเพลงก็หลากหลายอารมณ์ ตอนผมฟังก็เพราะมากแล้ว แต่ถ้าได้ไปฟังในโรงหนังตอนที่เล่นไปพร้อมกันเนื้อเรื่องกับทำให้เพลงนี้เข้าถึงอารมณ์ได้มากยิ่งกว่า สามารถเปิดฟังเพลงผ่านสตีมได้ที่ Ado - UTA'S SONGS ONE PIECE FILM RED (lnk.to) มาดูกันว่ามีเพลงอะไรบ้าง

  1. ยุคใหม่ New Genesis (新時代) เพลงเปิดตัวของหนังเรื่องนี้เลยสื่อถึงยุคสมัยใหม่ของโจรสลัดด้วยไปในตัว แต่เนื้อหาเพลงจะเป็นการบอกถึงความมุ่งมั่นของอูตะที่ต้องการใช้เสียงเพลงของเธอเปลี่ยนโลกนี้ไปยังยุคใหม่ ที่จะมีความอิสละ ไม่ต้องร้องไห้ ไม่ต้องพยายาม และลืมเรื่องร้ายให้หมด มาอยู่ในดินแดนแห่งความฝันกันเถอะ เพลงเป็นจังหวะสนุกโยกตามได้มันส์มากเป็นเพลงปลุกใจให้ฮึดสู้ได้ด้วย พวกเราสามารถสร้างโลกใหม่ได้ไปกัน
  2. ฉันแข็งแกร่งสุด I'm Invincible (私は最強) เพลงนี้ดนตรีจังหวะสนุกเร้าใจ เนื้อเพลงเกี่ยวกับความฝันที่ไม่สิ้นสุดและฉันแข็งแกร่งสุดในที่แห่งนี้ ฉันจะปกป้องพวกคุณด้วยเสียงเพลงมาจับมือกันไปสุ่ความฝันแห่งความสุขด้วยกัน เพลงนี้เหมือนเพลงที่ขอบคุณแฟนเพลงที่มอบความรักให้กันและอยากตอบแทน พอไปดูหนังแล้วมาฟังเพลงนี้รู้สึกอินขึ้นเยอะเลย
  3. แบ็คไลท์ Backlight (逆光) เพลงจังหวะมันส์ๆโดดแค่ดนตรีขึ้นต้นก็อยู่นิ่งไม่ได้แล้ว ช่วงร้องรัวๆแล้วว๊ากนี่อย่างดีด แถบอยาจะลุกจากเก้าอี้จริงๆ เกรงใจคนข้างๆไว้รอรอบคนน้อยๆค่อยโดด เป็นเพลงที่เนื้อหาไม่ยอมอีกต่อไปจะใช้ความโกรธปล่อยออกไปโดยไม่สนใจอะไรพร้อมเล่นกับไฟ จะไม่ยอมตกเป็นเหยื่อของเขาอีกต่อไป เป็นเพลงที่สื่อถึงความโกรธแค้นของอูตะได้อย่างดี
  4. อูตะกล่อมนอน Fleeting Lullaby (ウタカタララバイ) ชื่อเพลงเหมือนจะชวนหลับแต่ปล่าวเลยเพลงนี้โครตดีด หลอนหู ยิ่งดูเอ็มวียิ่งหลอน น่ารักตรงมีแมวดำนี่แหละ เนื้อเพลงไปทางชวนมาขึ้นเวที ร้อง เต้น ไม่ต้องอาย มาอยู่ในโลกยูโทเปีย อย่าได้คิดปฏิเศธ นี่มันเผด็จการแท้ ๆ เลย แต่ดนตรีเร้าใจถึงอารมณ์มากเลย ท่อนที่ร้องย้ำๆ และแร๊ปรัวๆนี่สนุกแปลกใหม่มากเลยเสียงเขาช่างน่าดึงดูดจริงๆ
  5. Tot Musica เป็นเพลงที่ดนตรีและเสียงร้องหลอนหูมาก เหมือนเต็มไปด้วยความโกรธแค้นจ้องจะทำลาย ในเอ็มวีจะเห็นอูตะที่คุ้มคลั่งพร้อมชนทุกสิ่ง เนื้องเพลงเหมือนคนที่มีความแค้นเลิกที่จะร้องให้และใช้ความโกรธเป็นพลังพร้อมกับเสียงเพลงที่พร้อมจะตะโกนลงโทษพวกเขาที่ทำร้ายเรา เป็นบทเพลงที่เรียกหาปีศาจชัดๆเพลงนี้
  6. โลกยังหมุนต่อไป The World's Continuation (世界のつづき) เป็นเพลงเหมาะที่จะฟังกล่อมนอนมากเลยเนื้อเพลงเศร้ามาก เอ็มวีก็ทำดีมากเลยอย่างกับนิทานภาพก่อนนอน เพลงทำให้นึกถึงคนที่เราคิดถึงในอดีตเหมือนกับเพลงที่แม่ร้องให้ฟังก่อนนอนและเราเอามาร้องต่อให้ลูกเราฟัง เป็นเพลงที่ถือว่าซึ้งกินใจมากเลย
  7. สายลมพัดไปที่ใด Where the Wind Blows (風のゆくえ) เป็นเพลงช้าเนื้อหาเกี่ยวกับความฝันที่เสมือนล่องเรือไปโดยไม่รู้ทิศทางได้แต่ลอยไปตามลมแม้ลมจะเปลี่ยนทิศแต่ก็ไม่ยอมแพ้ที่จะล่องเรือต่อไป ด้วยเสียงเพลง และจะไม่ยอมตื่นจนกว่าฝันจะเป็นจริง ในเอ็มวีจะเป็นเด็กสองคนผมแดงและผมขาวที่ซ้อมเล่นเปียนโนด้วยกันดูเหมือนผมแดงจะจากไปทำให้ผมขาวสานต่อความฝันในการเล่นเปียนโน ดูแล้วน้ำตาจิไหล ยิ่งกว่าในหนังอีก
  8. เหล้าบิงส์ Binks' Sake (ビンクスの酒) *Special Track เป็นเพลงพิเศษที่ไม่ได้มีในมูฟวี่ แต่ก็เป็นเพลงประจำตัวโจรสลัดที่บรู๊คได้เคยร้องเอาไว้ตอนนั้นเป็นเพลงที่เพราะมากได้เสียงของ Ado มาร้องเพลงนี้ก็เพราะดีด้วยเนื้อเสียงที่พิเศษดูหนักแน่ดึงอารมณ์ ของบรู๊คจะฟังดูนุ่มนวล

Advertisement

Advertisement

ผมฟังและดู MV จากยูทูป โดยกดอ่านซับอังกฤษและให้แปลอัตโนมัติเป็นภาษาไทยอีกที ก็พอจะจับใจความเนื้อหาของเพลงที่สื่อออกมาได้ตามอารมณ์ของเพลงโดยแต่ละเพลงนั้นลึกซึ้งกินใจมากเลยด้วยเนื้อหาที่เข้ากับดนตรีดึงเอาอารมณ์ของเราออกมาร่วมด้วยได้ไม่ยากเลย

จะเห็นว่าแต่ละเพลงมีเนื้อหาที่โดนใจ และเข้ากับจังหวะดนตรีมากเลย และถ้าจะให้ฟินขึ้นอีกต้องไปฟังในโรงภาพยนต์เท่านั้นได้อารมณ์แบบไปดูคอนเสิร์ตด้วยไปในตัว ไปดูไปฟังกันหลายๆรอบไปเลย เห็นเขาว่าตอนนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่าหนึ่งหมื่นล้านเย็น ผมไม่แน่ใจแปลถูกไหม? ฮ่า 100億  = 100 ร้อยล้าน หรือก็คือ 10,000 ล้าน สรุปคือหนึ่งหมื่นล้านเย็นกับผู้เข้าชมกว่าเจ็ดล้านสองแสนคน 720万 = 720 หมื่น ภาษาญี่ปุ่นนับเลขอย่างมึนหัว เอาเป็นว่าอย่าลืมไปดูไปฟังกันครับ

https://twitter.com/OP_FILMRED/status/1562922836418633728?s=20&t=Foi0jJcISKS8h-AqLeFdOw

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
นายอบ
นายอบ
อ่านบทความอื่นจาก นายอบ

ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว ความรู้ด้านเทคโนโลยี และก็ตัวเรา ไว้จะมาเล่าไปเรื่อย ทำมาหากินอะเนอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์