เพลง

ทำความรู้จัก Liu Nian สาวน้อยผู้ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง

454
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก Liu Nian สาวน้อยผู้ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง

หลิว เหนียน (Liu Nian) หรือ เหนียนเหนียน สาวน้อยน่ารักที่เคยได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์ของประเทศจีน2รายการ ได้แก่ "Produce 101 China" และ "Chuang2020" และโดยปัจจุบันได้ก็ยังเป็นสมาชิกของวง "AKB48 Team SH" อีกด้วย โดย Liu  Nian มีความสามารถและผลงานต่างๆที่น่าจับตามองและน่าสนใจอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ประวัติ ผลงาน ต่างๆของ Liu Nian ไปรับชมกันเลย

Liu Nianรูปภาพจาก : 刘念-AKB48TeamSH / Weibo

หลิว เหนียน (Liu Nian) หรือ เหนียนเหนียน (NianNian) มีชื่อภาษาจีนว่า 刘念 ชื่อภาษาเกาหลีว่า "Yu Nyeom (유념)" โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2001 บ้านเกิดอยู่ที่มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยเธอกำลังศึกษาอยู่ที่ "Chengdu University of Technology" ไอดอลหรือคามิโอชิของเธอคือ "Nana Okada" รุ่นพี่วง "AKB48" โดยเธอเคยมีโอกาสเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์ในประเทศจีน2รายการอย่าง "Produce 101 China" และ "Chuang2020" โดยปัจจุบันเธอก็ยังได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง "AKB48 Team SH" ในภายใต้สังกัดอย่าง "Shanghai Shangyue Culture Development Co., Ltd" ด้วย

Advertisement

Advertisement

  • AKB48 TEAM SH

Liu Nianรูปภาพจาก : 刘念-AKB48TeamSH / Weibo

ในเดือนมีนาคม ปี2018 "Shanghai Shangyue Culture" ได้ประกาศรายชื่อเด็กฝึกสมาชิกวง AKB48 China ซึ่งเธอก็มีชื่อเป็นหนึ่งในนั่น เธอจึงกลายเป็นเด็กฝึกของ AKB48 China ต่อมาเธอได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง "Produce 101 China" ต่อมาหลังจากออกจากรายการ "Produce 101 China" ในวันที่ 24 กรกฎาคม เธอก็ได้กลายเป็นสมาชิก AKB48 Team SH รุ่นที่1 อย่างเป็นทางการ แล้วต่อมาในวันที่ 3 ธันวาคม เธอได้รับเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์เป็นครั้งแรกในเพลง "LOVE TRIP"

Liu Nianรูปภาพจาก : 刘念-AKB48TeamSH / Weibo

แล้วต่อมาในวันที่ 14 มกราคม ในปี2019 เธอก็ถูกเลือกให้เป็นเซ็นเตอร์ในซิงเกิ้ลแรกของ AKB48 Team SH อย่างเพลง "Shonichi" โดยเธอเป็นเซนเตอร์คู่กับ Zhai YuJia และในเดือนธันวาคมปีเดียวกันนั้นเธอก็เคยได้มาประเทศไทย โดยเธอมาร่วมงาน "AKB48Group Asia Festival 2019 in Bangkok" โดยเธอมาในนามวง AKB48 TeamSH ร่วมกับสมาชิกวงอีก9คน โดยเธอและเพื่อนๆมาแสดงเพลง "Shonichi" และ "LOVE TRIP" นอกจากนั้นในเดือนเดียวกันเธอก็ยังมีโอกาสได้ไปเธียร์เตอร์ของวงรุ่นพี่อย่าง "AKB48" ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

Liu Nianรูปภาพจาก : EtwasVision / Weibo

ต่อมาในปี2020 เธอก็ได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง "Chuang2020" ต่อมาหลังจากออกจากรายการ ในเดือนพฤศจิกายน เธอก็ได้มีโฆษณาเกี่ยวกับ "Idol Experience Officers" สำหรับ Shanghai Post Museum ร่วมกับวง และสมาชิกวงอีก2คนอย่าง "Mao WeiJia" และ "Gui ChuChu" ต่อมาในวันที่ 28 พฤศจิกายน เธอได้อันดับที่ 2 ในงาน Senbatsu Election ของวง AKB48 Team SH โดยเพลงหลักก็คือ "Iiwake Maybe"ซึ่ง เป็น เพลงหลักเพลงแรกที่เธอไม่ได้เป็นเซนเตอร์ ต่อมาในเดือนธันวาคม เธอได้เป็นโมเดลของ Pomelo Plus (ผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิว) ร่วมกับ Mao WeiJia, Shen Ying, Zhu Ling, Zeng SiChun และ Wu AnQi และในเดือนเดียวกันก็ได้ขึ้นปกนิตยสาร "Etwas Vision" ฉบับแรก

Liu Nianรูปภาพจาก : 错嫁世子妃 / Weibo

ต่อมาในปี2021 โดยเมื่อวันที่ 22 มกราคม Kami7 ของSenbatsu Election ของวง AKB48 Team SH ครั้งที่ 1 ได้จัดรายการ "The Amazing Idol" ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มีนาคม มีการประกาศว่าเธอจะรับบทการแสดงครั้งแรกในภาพยนตร์ เรื่อง "Destiny of Love (错嫁世子妃)" ด้วยโดยจะเข้าฉายในปี 2022 แล้วโดยในปัจจุบันเธอยังอยู่ AKB48 Team SH และปัจจุบันเธอเคยติดเซมบัทซึทั้งหมดเกือบๆ20เพลง ทั้งเพลง "Shonichi" , "Heavy Rotation" , "NO WAY MAN" รวมไปถึงซิงเกิ้ลที่กำลังจะมาถึงอย่าง "Oogoe Diamond" และอีกหลายเพลง นอกจากนั้นเธอยังเคยได้เซนเตอร์มากถึง9เพลง โดยเป็นเพลงหลัก4เพลง และเพลงรองอีก5เพลง นั้นเองทั้งนี้เส้นทางของเธอในวงการ และในวง AKB48 Team SH จะเป็นไงต่อก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะค้าบบบ~

Advertisement

Advertisement

  • Produce 101 China

Liu Nianรูปภาพจาก : 腾讯视频创造101 / Weibo

โดยหลังจากได้เดบิวต์เป็นสมาชิกของวง "AKB48 Team SH" ในวันที่ 21 เมษายน 2018 เธอก็ได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง "Produce 101 China" ที่เป็นรายการทำให้คนรู้จักเธอมากยิ่งขึ้น โดยในตอนแรกเธอถูกคัดออกในตอนที่ 4 แต่ได้รับการช่วยเหลือจาก Duan Aojuan สมาชิกในทีม Love You ของเธอและทำให้เธอยังได้อยู่ต่อในฐานะเด็กฝึกที่รอดำเนินการ โดยเธอก็ได้แสดงและยังได้โชว์ความสามารถหลายอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องร้องหรือเรื่องเต้น โดยเพลงที่เธอแสดงคือ "Love You" และ "Let Me Love You" ซึ่งคลาสที่เธอได้คือ C -> F -> D และอันดับที่ได้คือ 61 -> 48 -> 63  -> 47  -> 41 และเธอก็จบไปด้วยอันดับที่ 42 ดังนั้นเธอจึงตกรอบจากการแข่งขัน

  • ​​​​CHUANG2020

Liu Nian

รูปภาพจาก : AKB48TeamSH / Weibo

ต่อมาในปี 2020 มีการประกาศว่า Liu Nian จะเข้าร่วม รายการ "Produce Camp 2020" หรือ "Chuang2020" โดยเธอเป็นหนึ่งในเด็กฝึกของ "Produce 101 China" ที่กลับมาร่วมในรายการอีกครั้งเหมือนกับ "Lin Junyi" , "Wang Yiqiao" และ "Su Ruiqi" โดยเธอก็ได้โชว์ความสามารถหลายอย่างทั้งร้อง ทั้งเต้น ซึ่งก็สามารถทำให้มีคนชื่นชอบเธอมากยิ่งขึ้น โดยเพลงที่เธอแสดงคือ "Ha Lu Ha Lu Ha Lu" , "I'm Not Yours" , "Sing It Once Every Morning" และ "It’s a Bomb" ซึ่งอันดับที่เธอได้คือ 28 -> 27 -> 30  -> 21  -> 21  -> 24  -> 12  -> 10 และเธอก็จบไปด้วยอันดับที่ 12 ดังนั้นเธอจึงตกรอบจากการแข่งขัน

  • รีวิว

จากที่ได้รู้จักและเคยติดตามตัว Liu Nian อยู่ห่างๆก็ประมาณเกือบๆ3ปีได้ โดยผมรู้จักเธอมาจากวง "AKB48 Team SH" ซึ่งตอนนั่นเธอมาแสดงที่ไทยในงาน"AKB48Group Asia Festival 2019 in Bangkok" ซึ่งเธอเป็นคนแรกที่ผมรู้จักในวง และก็เกือบทำให้ผมเลือกเป็นโอชิเลย นอกจากนั้นเธอก็ยังเป็นคนที่ทำให้ผมเริ่มเข้าสู่วงการ C-Pop จนถึงทุกวันนี้เลย แต่ก็อาจไม่ใช่แบบ100% เพราะผมเข้าวงการนี้เพราะรายการ Youth With You 2 ตอนแรกผมนึกว่าเธอเข้าร่วมที่ไหนได้ผิดรายการ555 แต่ก็นั้นแหละครับ โดยสาเหตุที่ผมสนใจ อย่างแรกก็เริ่มที่หน้าตาก่อนเลย เธอมีหน้าตาน่ารักมากๆๆ แวบแรกที่เห็นคือชอบเลย และนอกจากเรื่องหน้าตาก็นั้นตัวผมก็ชื่นชอบเวลาที่เธอแสดงบนเวทีมากๆ เวลาเธอแสดงบนเวทีรู้สึกถึงความมุ่งมั่น พยายาม และเต็มที่มากๆ รู้สึกว่าเธอมีออร่ามากๆ ไม่ว่าจะเพลงแนวไหนก็ก็สามารถทำออกมาได้หมด เหมือนที่เธอแสดงในรายการ Chuag2020 ที่4เพลงที่เธอเลือกนั้นคนละแนวกันเลย แล้วอีกอย่างที่ชอบก็คือการพัฒนาการของเธอจากเด็กน้อยวงไอดอลที่เริ่มพึ่งเริ่มต้นกล้าที่จะวงแข่งขันรายการเซอร์ไวเวอร์ โดยในรายการ Produce 101 China ที่เธอจบอันดับ42 แต่มาในซีซั่นต่อมาเธอก็เลือกที่จะมาแข่งขันอีกครั้งในรายการ Chuang2020 ซึ่งเธอก็สามารถเข้ารอบชิงแล้วจบที่อันดับ12 ซึ่งถือว่าพัฒนามากไปถ้าเทียบกับในรายการ Produce 101 China ด้วยสาเหตุทั้งหมดนี้ทำให้ผมชื่นชอบและติดตาม Liu Nian จนมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าเกิดใครสนใจหรือชื่นชอบแล้วอยากที่จะติดตามก็...

โดยสามารถติดตาม Liu Nian ได้ที่

Weibo : 刘念-AKB48TeamSH

Instagram : liunian_akb48teamsh

​​​Douyin : 刘念-AKB48 Team SH

รูปภาพหน้าปกจาก : ภาพปกที่ 1, ภาพปกที่ 2, ภาพปกที่ 3 / 刘念-AKB48TeamSH

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์