เพลง

ทำความรู้จัก Paeyah BNK48 มักเน่คนสวยจากวง QRRA

929
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก Paeyah BNK48 มักเน่คนสวยจากวง QRRA

ปาเอญ่า หรือที่แฟนคลับหลายคนเรียกกันสั้นๆว่า น้องเป โดยเธอนั้นเป็นสมาชิกของวง BNK48 รุ่นที่ 3 และ QRRA โดยเธอนั้นมีประวัติ ข้อมูล และความสามารถต่างๆที่น่าสนใจอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ประวัติ ข้อมูล และผลงานต่างๆของ "ปาเอญ่า" ไปดูกันเลย

ประวัติ

Paeyah BNK48 ปาเอญ่า มีชื่อภาษาจริงว่า นิพพิชฌาน์ พิพิธเดชา โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2005 เธอเกิดที่จังหวัดกรุงเทพ ประเทศไทย โดยเธอนั้นมีเชื้อสายไทย จีน และมอญ โดยปัจจุบันเธอเป็นหนึ่งในสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่ 3 ที่อยู่ภายใต้สังกัดอย่าง independent Artist Management หรือ iAM และเป็นสมาชิกวง QRRA ที่อยู่ภายใต้สังกัดอย่าง Independent Record

Paeyah BNK48 โดยจุดเริ่มต้นปาเอญ่าเป็นคนที่ชอบและชื่นชม BNK48 มาก่อนอยู่แล้ว เพราะเห็นว่า BNK48 เป็นแรงบันดาลใจให้ในหลายๆ อย่าง แค่ได้เห็นเขาเต้น หรือทำกิจกรรมต่างๆ ก็ทำให้เรามีความสุขขึ้น แล้วก็ทำให้หายเศร้าได้นั่นเอง โดยนอกจากนั้นเธอก็ยังมีงานอดิเรกต่างๆทั้ง การดูซีรี่ย์ ฟังเพลง หรือจะเป็นการเต้นคัฟเวอร์ โดยเธอนั้นเป็นแฟนคลับ K-POP หลากหลายวง ไม่ว่าจะเป็น TREASURE , NCT และวงอื่นๆอีกหลายวง รวมไปถึง T-POP ด้วย และนอกจากนั้นเธอยังมีอีกสิ่งที่เธอชื่นชอบ นั่นก็คือ "ไดโนเสาร์" นั่นเอง โดยมันเริ่มต้นมาจากการที่มีเพื่อนของเธอหลายคนบอกว่าเธอหน้าเหมือนไดโนเสาร์ ทำให้เธอเริ่มสนใจไดโนเสาร์ และจนทำให้เป็นอีกหนึ่งฉายาของเธอในทุกวันนี้ นั่นเอง >< < p>

Advertisement

Advertisement

BNK48

Paejikki โดยเธอเข้าร่วม "BNK48" ในปี 2020 ในฐานะเด็กฝึก ซึ่งเธอเดบิวต์เป็นสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่3 ในปี 2022 ซึ่งในเพลงเดบิวต์ของรุ่นที่ 3 อย่างเพลง Fist Rabbit เธอก็ได้เป็นเซนเตอร์คู่กับ ฮูพ BNK48 โดยต่อมาเธอก็ยังได้รับเลือกเป็น 1 ใน 4 เซนเตอร์ของเพลง Sayonara Crawl ซึ่งเป็นเซนเตอร์เพลงหลักครั้งแรกของเธอ และต่อมาในงาน BNK48 12th Single Senbatsu General Election ซึ่งเป็นการเข้าร่วมครั้งแรกของเธอ ก็สามารถคว้าอันดับที่ 24 มาได้ ซึ่งทำให้เธอติดเซมบัตซึเพลง Make Noise นอกจากนั้นแล้ว ด้วยความสามารถของเธอก็ทำให้เธอได้ติดเซ็มบัตซึมาเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องทั้ง Iiwake Maybe -> สัญญานะ และล่าสุดกับเพลง Kibouteki Refrain และในปัจจุบันเธอเป็นสมาชิกทีม NV และจากทั้งหมดนี้ก็เรียกได้เลยว่าเธอเป็นอีกหนึ่งสมาชิกวง BNK48 ที่น่าจับตามากๆคนนึงเลย

Advertisement

Advertisement

QRRA
Paeyah QRRA ในเดือนกันยายน ปี 2022 ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศเปลี่ยนชื่อวงใหม่จาก VYRA เป็น QRRA และนอกจากนั้นยังได้ประกาศสมาชิกใหม่ 2 คน คือ ป๊อปเป้อ พี่สาวคนโต และอีกคนก็คือ ปาเอญ่า มักเน่คนเล็ก นั่นเอง และล่าสุดได้มี 1st Performance ที่งาน I-Riginal Concert ในเพลงใหม่ที่มีชื่อว่า Miracle บอกเลยว่า เพลงก็เพราะ ปัง เมมก็ดี สวยทุกคน!!!

ผลงานอื่นๆ

เอาไรว่ามา นอกจากงานในวงแล้ว ปาเอญ่ายังมีผลงานการแสดงอีกนั้นก็คือ การได้เป็นนางเอกเพลง "เอาไรว่ามา (Anything You Want)" ของ GEMINI นั่นเอง และนี่ก็ถือเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับน้องเปเลย เพราะนี่เป็นการแสดงเป็นนางเอก MV ครั้งแรก หลังจากที่เธอบอกมาเสมอว่าอยากจะทำมากๆนั่นเอง

รีวิว

Paeyah BNK48 จากที่ได้ติดตามน้องเปมามากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะน้องเป็นคนที่ทำให้เรากลับมาตาม BNK48 อีกครั้ง หลังจากที่หายไปเกือบๆ 2 ปี ก็ได้รู้ว่าถึงแม้ภายนอกน้องอาจดูนิ่งๆ แต่ถ้าได้ไปคุยกับน้องทั้งในไลฟ์ งานจับมือ หรือไฮทัช จะรู้ว่าน้องเป็นคนที่เฟรนลี่ ขี้เล่น พูดเก่ง และน่ารักกับแฟนคลับเสมอ และแน่นอนว่าน้องยังมีรอยยิ้ทที่ทำให้คุณโดนตกได้ตลอดเวลา และนอกจากนั้นน้องยังมี Performance บนสเตจที่ดีมากๆๆๆ และยิ่งทำให้รู้สึกชอบมากยิ่งขึ้น เพราะปาเอญ่าเป็นคนที่เต้นแล้วดูโดดเด่น น่าดึงดูด และน่าสนใจมาก และด้วยสาเหตุทั้งหมดนี้ทำให้เราชื่นชอบและติดตามปาเอญ่า และโดนตกแล้ว โดนตกอีก ซ้ำๆเรื่อยจนมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าเกิดใครสนใจหรือชื่นชอบแล้วอยากที่จะติดตามก็...

Advertisement

Advertisement

สามารถติดตามปาเอญ่าได้ที่

Facebook : Paeyah BNK48

Instagram : paeyah.bnk48official

TikTok :paeyah.bnk48official

รูปภาพหน้าปกจาก : ภาพปกที่ 1 , ภาพปกที่ 2 , ภาพปกที่ 3 / paeyah.bnk48official

รูปภาพที่ 1 จาก :Paeyah BNK48 / Facebook

รูปภาพที่ 2 จาก :Paeyah BNK48 / Facebook

รูปภาพที่ 3 จาก :paeyah.bnk48official / Instagram

รูปภาพที่ 4 จาก : qrra.officialth / Instagram

รูปภาพที่ 5 จาก : paeyah.bnk48official / Instagram

รูปภาพที่ 6 จาก :Paeyah BNK48 / Facebook

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์