เพลง

ทำความรู้จัก PAM สาวไทยยิ้มสดใสจากวง "SIS"

2.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก PAM สาวไทยยิ้มสดใสจากวง "SIS"

แพม เปมิกา สุขสวี หรือ แพม (Pam) ศิลปินสาวค่าย "เอ็มบีโอ (MBO)" ในเครือ "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ" ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง "The Coming One Girl" และปัจจุบันได้มีโอกาสได้เดบิวต์เป็นศิลปินที่ค่ายในประเทศจีนอย่าง "Wajijiwa Entertainment" ในนามสมาชิกวง “SIS” และเธอนั้นมีความสามารถและผลงานต่างๆที่น่าจับตามองและน่าสนใจอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ประวัติ ผลงาน ต่างๆของเธอไปรับชมกันเลย

Pamรูปภาพจาก : sis_Pam金子涵 / Weibo

แพม เปมิกา สุขสวี หรือ แพม (Pam) มีชื่อภาษาจีนว่า 金子涵 อ่านว่า "สวี เจียหลิน (Xu Jialin)" โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 1997 บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดกรุงเทพ ประเทศไทย โดยก่อนที่เธอจะมาเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิก วง "SIS" ในภายใต้สังกัดอย่าง "Wajijiwa Entertainment" นอกจากนั้น เธอก็ยังเป็นเป็นศิลปินของสังกัดสัญชาติไทยอย่าง "เอ็มบีโอ (MBO)" ในเครือ "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ (GMM Grammy)" ซึ่งเป็นค่ายที่เป็นต้นสังกัดของศิลปินที่มีผลงานมากมาย

Advertisement

Advertisement

  • ผลงานเพลงกับ MBO

Pamรูปภาพจาก : Music Talk / True ID

โดยเธอได้เข้ามาในสังกัดค่าย "MBO" มาจากโครงการ "MBOTHE AUDITION หน้าใหม่ พร้อมเกิด" โดยต่อมาเธอก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งค่าย MBO จนมาวันที่ 27 มกราคม 2017 เธอก็มีผลงานเพลงแรกอย่างเพลง "ความลับในใจ" ร่วมกับ Gena D. และ Emma แล้วต่อมาในวันที่  9 พฤศจิกายน ก็ได้มีผลงานเพลงชื่อ "ยังไม่ชิน (Still)" ที่ร้องคู่กับ Emma ต่อมาในปี 2018 เธอก็ได้ออกผลงานเพลงเดียวครั้งแรกของเธอ2เพลง ในวันที่ 16พฤศจิกายน ได้ออกเพลง "แฟนเธอ... (I Don't Like)" และวันที่ 27 พฤศจิกายน ก็ได้ออกเพลง "เส้นทางนี้" แล้วต่อมาในปี 2019 ก็ได้ออกผลงานเพลงเดียวใหม่อีก2เพลง โดยในวันที่ 24 มกราคม ได้ออกเพลง "แฟนเธอ... (I Don't Like)" ในเวอร์ชั่น Acapella และวันที่ 29 มีนาคม ก็ได้ออกเพลง "ใครเพื่อนเธอ (Ask Real)" แล้วนอกจากนั้นเธอยังเคยได้มีโอกาสได้ไปfeat.ในเพลง "มาม้าบอก" และ "ใครพี่น้องเธอ" แล้วหลังจากนั้นเธอก็ได้มีโอกาศได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง "The Coming One Girl" ที่ประเทศจีน จนได้มีโอกาสเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิก วง "SIS" ในภายใต้สังกัดอย่าง "Wajijiwa Entertainment"

Advertisement

Advertisement

  • SIS

Pamรูปภาพจาก : sis_Official / Weibo

โดยเริ่มต้นมาจากการเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง "The Coming One Girl" แล้วเธอได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน3คนที่ได้มาเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง "SIS" เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2020 พร้อมเดบิวต์ซิงเกิ้ลอย่างเพลง "My Dear" แล้วได้ออกซิงเกิ้ลมาเรื่อยๆทั้ง "Let's Nestogether (不鸽主义)" ในวันที่ 3 เมษายน 2020 และต่อมาในเดือน มีนาคม 2021 ก็ ได้ออกอัลบั้มแรกของวงอย่าง "Dancing Liquor (朝酒晚舞)" โดยปัจจุบันนั้นวงมีสมาชิกอยู่ทั้ง3คนได้แก่ "Hong Yinuo (Nono)" , "Xu Ruoqiao (Veegee)" และ Xu Jialin (Pam) โดยเธอคือคนไทยเพียงคนเดียวของวงนั้นเอง

  • ผลงานการแสดงต่างๆ

Pamรูปภาพจาก : sis_Pam金子涵 / Weibo

โดยนอกจากผลงานเพลงแล้วเธอก็ยังมีผลงานด้านการแสดงอีกด้วยโดย ณ ปัจจุบันเธอเคยแสดงซีรีย์มาทั้งหมด 4 เรื่อง โดยเรื่องแรกนั่นเธอเริ่มต้นมาจากการรับบทจากซีรีย์อย่างเรื่อง "Love Rhythms ตอน อยากจะร้องดังดัง" ในปี2016 โดยเธอรับบทเป็น แพม แล้วต่อมาในปี2017 เธอก็ได้มีโอกาสแสดงซีรีย์เรื่องที่2อย่าง "The Underwear" โดยรับบทเป็น พราวด์ และต่อมาในปี2018 ก็ได้แสดงซีรีย์เรื่อง "The Judgement" โดยรับบทเป็น เพชรแพรว และในปี2019 ก็ได้แสดงซีรีย์เรื่อง "The Stranded" โดยรับบทเป็น แจน นั้นเอง

Advertisement

Advertisement

  • รีวิว

จากที่ได้รู้จักและติดตามตัวแพมมานั้นก็นานมากๆ ตั้งแต่เป็นMBOก็ประมาณ 4-5ปีได้ ในตอนแรกนั้นก็รู้สึกเฉยๆกับคนนี้นะ แต่พอได้รู้จักทั้งในรายการ MBO THE AUDITION หน้าใหม่ พร้อมเกิด ก็เหมือนถูกใจไรบางอย่างไม่รู้ แล้วก็พอมาดูในช่องยูทูปของMBOก็เห็นแพมมักจะมีการร้องเพลงCoverเป็นภาษาจีน เท่านั้นแหละรู้สึกว่าคนนี้แบบใช่เลย ทั้งเสียงร้องที่เพราะมากกกก ทั้งภาษาจีนที่เก่งมากๆ(ตอนนั้นเรียนอยู่ศิลป์จีนเลยถือเป็นกำลังใจในการเรียนเลย) คือตอนนั้นรู้สึกว่าชอบมากๆ แล้วพอได้มาติดตามเรื่อยๆก็รักเธอมากๆๆๆยิ่งขึ้น เพราะได้เห็นนิสัยต่างๆ ที่เป็นคนค่อนข้างที่จะร่าเริงมากๆ พูดเก่ง ยิ่งตอนอยู่กับเพื่อนรู้สึกว่าเธอเป็นคนรักเพื่อนมากๆ แล้วก็อยากจะบอกคือชอบเวลาที่แพมยิ้มมากๆๆๆๆเลยนะ รู้สึกว่าเวลายิ้มแล้วมันสดใส เห็นแล้วยิ้มตามตลอดเลยไม่รู้ทำไม😄 ไม่รู้นะว่าจะอ่านไหมแต่อยากให้กำลังใจนะ อยากให้รู้ว่าพวกเราจะอยู่เคียงข้างเสมอ ไม่ทิ้งไปไหนแน่นอนนะ รักเสมอเน้ออออ❤ ก็ทั้งหมดนี้พอมารวมๆกันก็ทำให้ผมรัก ชื่นชอบและติตตามในตัวแพมจนมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าเกิดใครสนใจหรือชื่นชอบแล้วอยากที่จะติดตามก็...

สามารถติดตามแพมได้ที่

Weibo : sis_Pam徐嘉琳

Douyin : sis_Pam徐嘉琳

Instagram : pamigax

Oasis : 徐嘉琳Pam

รูปภาพหน้าปกจาก : ภาพปกที่ 1 / Weibo, ภาพปกที่ 2 / Weibo, ภาพปกที่ 3 / Weibo

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์