เพลง

ทำความรู้จัก SHEN XIAOTING สาวจีนตัวน้อยที่เดินทางตามความฝันในเกาหลี

3.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก SHEN XIAOTING สาวจีนตัวน้อยที่เดินทางตามความฝันในเกาหลี

เสิ่น เสี่ยวถิง (Shen Xiaoting) หรือเรียกสั้นๆว่า "เสี่ยวถิง" ศิลปินสาวจีนที่เคยได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์2รายการ มีทั้งในจีนอย่าง "Chuang2020" และในเกาหลีอย่าง "Girls Planet 999" และเคยปัจจุบันเธอได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงในประเทศเกาหลีอย่าง "Kep1er" โดย Shen Xiaoting นั้นมีความสามารถและผลงานต่างๆที่น่าจับตามองและน่าสนใจอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ประวัติ ผลงาน ต่างๆของ Shen Xiaoting ไปรับชมกันเลย

Shen Xiaotingรูปภาพจาก : 沈小婷官方粉丝后援会 / Weibo

เสิ่น เสี่ยวถิง (Shen Xiaoting) หรือเรียกสั้นๆว่า "เสี่ยวถิง" เธอมีชื่อภาษาจีนว่า 沈小婷 มีชื่อภาษาเกาหลีว่า 션샤오팅 และมีชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า シェン·シャオティン โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 1999 บ้านเกิดอยู่ที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน กรุ๊ปเลือดของเธอคือ AB โดยเธอจบการศึกษามาจาก "Sichuan Conservatory of Music University, Department of Performance" โดยเธอเป็นเด็กฝึกของค่ายในประเทศจีนอย่าง "TOP CLASS Entertainment" มาตั้งแต่ปี2018 แล้วเธอก็เคยมีโอกาสเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์2รายการที่มีทั้งรายการในประเทศจีนอย่าง "Chuang2020" และรายการในประเทศเกาหลีอย่าง "Girls Planet 999" จนทำให้เธอได้ไปเดบิวต์ที่ประเทศเกาหลี จนทำให้เธอนั้นมีแฟนคลับจากหลากหลายประเทศ โดยชื่อของแฟนคลับของเธอนั้นมีด้วยกัน3ชื่อ คือ 1.ชื่อสำหรับแฟนๆชาวจีน🇨🇳 คือ "Tíngfěn" 2.ชื่อสำหรับแฟนๆชาวเกาหลี🇰🇷 คือ "Haessaldan" และ 3.ชื่อสำหรับแฟนๆต่างชาติ🌐 คือ "Grace" นั่นเอง

Advertisement

Advertisement

  • ก่อนเข้าวงการ

Shen Xiaotingรูปภาพจาก : TOPCLASS娱乐 / Weibo

โดยในปี 2013 เธอเคยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ "CBDF China Cup Tour Finals 2013" ซึ่งในขณะนั้นเธออายุเพียง 14 ปีเท่านั้น และเธอก็สามารถคว้ารางวัลอันดับ 4 ในการแข่งขันโมเดิร์นแดนซ์ได้ด้วย นอกจากนั้นเธอก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันลีลาศที่เซี่ยงไฮ้ เมื่อปี 2014 ในวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น แล้วต่อจากนั้นมาเธอก็เข้าร่วมการแข่งขันเต้นไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นงาน "British Rising Star Amateur Ballroom" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแข่งขันลีลาศชื่อดังที่สุดในโลกอย่าง "Blackpool Dance Festival" อีกด้วย โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานั้นเธอได้รับรางวัลมากมายจากการแข่งขันลีลาศ ด้วยความที่เธอนั้นชื่นชอบเรื่องการเต้นมาแต่เด็กไปทำให้เธอนั้นตัดสินใจเรียนที่ "Sichuan Conservatory of Music University, Department of Performance" และต่อมาก็ได้ตัดสินใจเข้าร่วมและเซ็นสัญญากับต้นสังกัดอย่าง "TOP CLASS Entertainment" ในปี2018 และก็เข้าร่วมรายการ "Chuang2020" ในเวลาต่อมา

Advertisement

Advertisement

  • CHUANG2020

Shen Xiaotingรูปภาพจาก : 腾讯视频创造营2020 / Weibo

โดยต่อมาในปี 2020 มีการประกาศว่า Shen Xiaoting จะเข้าร่วมรายการ "Produce Camp 2020" หรือ "Chuang 2020" โดยเธอเป็นหนึ่งในเด็กฝึกจากค่าย "TOP CLASS Entertainment" โดยเด็กฝึกจากค่ายนี้ผ่านเข้ารอบมาเพียงแค่4คนโดยอีก3คนได้แก่ "Wen Xin", "Huang Yu Qing" และ "Zhou Yulin" โดยเธอก็ได้โชว์ความสามารถหลายอย่างทั้งร้อง ทั้งเต้นได้อย่างเต็มที่ แต่อาจจะยังไม่โดดเด่นมากเพียงพอ เลยทำให้เธอนั้นไม่สามารถผ่านเข้ารอบที่ลึกๆได้ โดยเพลงที่เธอแสดงคือ "A Life of Fighting is But A Dream" โดยคลาสที่เธอได้คือ F -> B และอันดับที่เธอได้คือ 64 -> 87 และเธอก็จบไปด้วยอันดับที่ 80 ดังนั้นเธอจึงตกรอบจากการแข่งขันไปในEP.4ของรายการ

  • GIRLS PLANET 999

Shen Xiaotingรูปภาพจาก : 沈小婷官方粉丝后援会 / Weibo

Advertisement

Advertisement

โดยต่อมาหลังจากออกจากรายการ "Chuang2020" ต่อมาในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 มีรายงานว่าเธอจะเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์ของเกาหลีใต้ชื่อว่า "Girls Planet 999" ซึ่งเธอเป็นหนึ่งใน33คนที่ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นเด็กฝึกชาวจีนและเป็นผู้แข่งขัน1ใน2คนที่มาจากสังกัด "TOP CLASS Entertainment" ส่วนเด็กฝึกอีกคนชื่อว่า "Gu Yizhou" โดยรายการออกอากาศระหว่างวันที่ 6 สิงหาคมถึง 22 ตุลาคม ซึ่งเธอก็ได้โชว์ความสามารถหลายอย่างทั้งร้อง ทั้งเต้น ต่างๆ โดยเพลงที่เธอแสดงคือเพลง "Rumor","How You Like That (Team 1)", "Fate" และ "Snake" ซึ่งก็เธอสามารถทำให้มีคนทั้งในจีน เกาหลี และประเทศอื่นๆชื่นชอบตัวเธอมากยิ่งขึ้น มากจนเธอได้อันดับที่1 ถึง3ครั้งติดต่อกันในEp8,9,11 แล้วนอกจากนั้นเธอก็ได้อยู่อันดับTOP9เกือบทุกครั้ง โดยมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่เธอไม่ได้อยู่คือตอน Special Live ในตอนก่อนรอบFinal โดยอันดับที่เธอได้คือ 3 -> 2 -> 1 -> 1 -> 1 -> 10 และเธอก็จบด้วยอันดับที่9ของรายการ และได้อันดับ1ของเด็กฝึกจีน ดังนั้นเธอจึงได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกวง "Kep1er"

  • Kep1er

Shen Xiaotingรูปภาพจาก : official.kep1er / Instagram

โดยหลังจากประกาศสมาชิกที่จะได้เดบิวต์กับวง "Kep1er" ในวันที่ 22 ตุลาคม 2021 แล้ว ต่อมาออฟฟิเชียลของวงก็ได้ประกาศว่าสังกัดที่จะคอยดูแลวงนี้คือ "WAKEONE Entertainment" และ "Swing Entertainment" โดยวง Kep1er จะมีระยะเวลาในการโปรโมทหรือสัญญาอยู่ที่ 2 ปี กับอีก 6 เดือนนับจากวันที่เดบิวต์ ซึ่งพวกเธอจะเดบิวต์ในวันที่ 3 มกราคม 2022 พร้อมกับมินิอัลบั้มอย่าง “FIRST IMPACT” ทั้งนี้เส้นทางของ Shen Xiaoting และวง Kep1er จะเป็นยังไงต่อก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะค้าบบบบ~

  • รีวิว

จากที่ได้รู้จักและติดตามตัว Shen Xiaoting มานั่นอาจจะไม่นานมากนัก เอาจริงก็พึ่งจะมารู้จักจากการเข้าร่วมรายการ "Girls Planet 999" เนี้ยแหละ ตอนแรกก็รู้ว่ามีเด็ฝึกหลายคนนั้นมาจากทั้ง Youth With You 2 และ Chuang2020 แต่ไม่รู้เลยว่าเธอนั้นเคยเป็นเด็กฝึกในรายการ Chuang2020 เลยทั้งที่ตัวผมนั้นก็ดูทุกตอน มาได้รู้ทีหลังว่าเธอนั้นตกรอบตั้งแต่คัดออกรอบแรกเลย ก็เลยอยากรู้ก็เลยไปดูการแสดงของเธอในรายการ Chuang2020 ดูก็เลยรู้ว่าตอนนั้นเธอก็เต้นไม่ได้แย่แถมเต้นได้ดีด้วยแต่ว่าเธอนั้นไม่ได้โดดเด่นเลยทำให้คนมองไม่เธอสักเท่าไร แต่พอมาในรายการ Girls Planet 999 เธอนั้นค่อนข้างที่จะโดดเด่นมากๆ ด้วยความที่เธอนั้นมีความสามารถหลากหลายทั้งเรื่องการร้อง การเต้น รวมถึงการแร็ปด้วย ทำให้หลายคนหันมาชื่นชอบเธอมากขึ้นและก็คือผมด้วย ด้วยเสน่ห์ต่างๆ ทั้งการเต้น สีหน้า เสียงร้องต่างๆ ทำให้ผมนั้นหลงเธอตั้งแต่ที่ดูครั้งแรก และพอผสานเข้ากับหน้าตาของเธอที่สวย น่ารัก ในแบบของเธอ ทำให้ผมยิ่งหลงเธอเข้าไปใหญ่ ด้วยสาเหตุทั้งหมดนี้ทำให้ผมชื่นชอบและติดตาม Shen Xiaoting จนมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าเกิดใครสนใจหรือชื่นชอบแล้วอยากที่จะติดตามก็...

สามารถติดตาม Shen Xiaoting ได้ที่

Weibo : -沈小婷-

Douyin : 沈小婷

Instagram : official.kep1er

รูปภาพหน้าปกจาก : ภาพปกที่ 1, ภาพปกที่ 2, ภาพปกที่ 3 / official.kep1er : Instagram

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์