เพลง

ทำความรู้จัก SU RUIQI สาวน้อยที่มากไปด้วยความพยายามและความฝัน

801
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก SU RUIQI สาวน้อยที่มากไปด้วยความพยายามและความฝัน

ซู รุ่ยฉี (Su Ruiqi) หรือ Sury ศิลปินสาวชาวจีน ที่เคยได้มีโอกาสเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์ทั้งหมด3รายการ มีทั้งในจีนและเกาหลี ได้แก่ "Produce 101 China" , "Chuang2020" และ "Girls Planet 999" และเคยได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง "Chic Chili" ซึ่งโดยในปัจจุบันเธอก็ยังได้รับโอกาสในการทำงานเป็นศิลปินเดี่ยวอยู่ โดย Su Ruiqi นั้นมีความสามารถและผลงานต่างๆที่น่าจับตามองและน่าสนใจอย่างมาก โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จัก ประวัติ ผลงาน ต่างๆของ Su Ruiqi ไปรับชมกันเลย

Su Ruiqiรูปภาพจาก : 苏芮琪的玫瑰园 / Weibo

ซู รุ่ยฉี (Su Ruiqi) หรือ Sury มีชื่อภาษาจีนว่า 苏芮琪 ชื่อภาษาเกาหลีว่า 수루이치 โดยเธอเกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2000 บ้านเกิดอยู่ที่มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ซึ่งเธอมีวง "Super Junior" เป็นไอดอล โดยเธอเคยมีโอกาสเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์3รายการ ที่มีทั้งรายการในประเทศจีนอย่าง "Produce 101 China" และ "Chuang2020" และรายการในประเทศเกาหลีอย่าง "Girls Planet 999" โดยเธอก็ยังเคยได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง "Chic Chili" ในภายใต้สังกัดอย่าง "ETM Skies" โดยนอกจากนั้นปัจจุบันเธอก็ผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

  • ETM_OrangE

Su Ruiqi

รูปภาพจาก : ChicChili-Official / Weibo

ในปี 2017 "ETM Skies" สังกัดของ Su Ruiqi ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังจะพรีเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปโดยใช้ชื่อว่า "ETM_OrangE" โดยเธอก็ได้รับการประกาศให้เป็นหนึ่งในสมาชิกและยังได้เป็นลีดเดอร์ของวงด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุผลที่ไม่ทราบสาเหตุ การเดบิวต์ของ ETM_OrangE ก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลย

  • Produce 101 China

Su Ruiqi

รูปภาพจาก : 腾讯视频创造101 / Weibo

ในช่วงต้นปี 2018 เธอก็ได้เข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์อย่าง "Produce 101 China" ที่เป็นรายการที่ทำให้คนรู้จักเธอมากยิ่งขึ้น โดยเธอก็ได้แสดงและเธอยังได้โชว์ความสามารถหลายอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องร้องหรือเรื่องเต้น โดยเพลงที่เธอแสดงคือ "Want to loudly, say I love you" , "Look What You Made Me Do" และ "Shiny" ซึ่งอันดับที่ได้คือ 78 -> 29 -> 28  -> 39  -> 29  -> 29  -> 21  และเธอก็จบไปด้วยอันดับที่ 25

Advertisement

Advertisement

  • Chic Chili

Su Ruiqiรูปภาพจาก : ChicChili-Official / Weibo

ต่อมาหลังจากออกจากรายการ "Produce 101 China" ค่าย "ETM Skies" ได้ประกาศว่า Su Ruiqi จะได้เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกของวง "Chic Chili" เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2018 พร้อมกับเดบิวต์ซิงเกิ้ลอย่างเพลง "Chic Chili" เหมือนกับชื่อของวง แล้วต่อมาในปี2019 ก็ได้ออกซิงเกิ้ลชื่อว่า "Naughty Castle (淘气堡)" โดยปัจจุบันมีสมาชิก5คน ได้แก่ Luo Yijia, Jili, Su Ruiqi, Liu Renyu, Zhang Jingxuan

  • CHUANG2020​​

Su Ruiqi

รูปภาพจาก : 苏芮琪的玫瑰园 / Weibo

โดยหลังจากได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง "Chic Chili" ต่อมาในปี 2020 มีการประกาศว่า Su Ruiqi จะเข้าร่วม รายการ "Produce Camp 2020" หรือ "Chuang2020" โดยเธอเป็นหนึ่งในเด็กฝึกของ "Produce 101 China" ที่กลับมาร่วมในรายการอีกครั้งเหมือนกับ "Lin Junyi" , "Wang Yiqiao" และ "Liu Nian" โดยเธอก็ได้โชว์ความสามารถหลายอย่างทั้งร้อง ทั้งเต้น ซึ่งก็สามารถทำให้มีคนชื่นชอบเธอมากยิ่งขึ้น โดยเพลงที่เธอแสดงคือ "Ms Chic" , "Starlight MOU" , "Right Place" และ "It’s a Bomb" ซึ่งอันดับที่เธอได้คือ 13 -> 12 -> 12  -> 11  -> 13  -> 13  -> 18  -> 13 และเธอก็จบไปด้วยอันดับที่ 11 ดังนั้นเธอจึงตกรอบจากการแข่งขัน

Advertisement

Advertisement

  • Girls Planet 999

Su Ruiqiรูปภาพจาก : 苏芮琪的玫瑰园 / Weibo

โดยหลังจากออกจากรายการ "Chuang2020" ต่อมาในวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 มีรายงานว่ารุยฉีจะเข้าร่วมรายการเซอร์ไวเวอร์ของเกาหลีใต้ชื่อ "Girls Planet 999" ซึ่งเธอเป็นหนึ่งใน33คนที่ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นเด็กฝึกชาวจีนและเป็นผู้แข่งขันเพียงคนเดียวที่มาจากสังกัด "ETM Skies" โดยรายการออกอากาศระหว่างวันที่ 6 สิงหาคมถึง 22 ตุลาคม ซึ่งเธอก็ได้โชว์ความสามารถหลายอย่างทั้งร้อง ทั้งเต้น ต่างๆ ซึ่งก็สามารถทำให้มีคนทั้งในจีน เกาหลี และประเทศอื่นๆชื่นชอบตัวเธอมากยิ่งขึ้น โดยเพลงที่เธอแสดงคือ "The Eve" , "Fate" และ "Snake" ซึ่งเธอถูกคัดออกในรอบสุดท้ายโดยเธอได้อันดับที่13ของรายการ และได้อันดับ3ของเด็กฝึกจีน ดังนั้นเธอจึงตกรอบจากการแข่งขัน

  • ผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยว

Su Ruiqi

รูปภาพจาก : 苏芮琪的玫瑰园 / Weibo

เธอเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยซิงเกิ้ลแรกของเธอที่เธอแต่งและร้องเองชื่อเพลงว่า "At Chengdu" ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2019 และต่อด้วยเพลง "At Shuzhong" ในปีเดียวกัน ต่อมาในปี2020 ก็ได้ออกเพลงเพิ่มมาอีก4เพลงคือ "Big Streets andSmall", "Alleys", "Towards the Light, Start" และ "Aurora City" และต่อมาในปี2021 ก็ได้ออกเพิ่มมาอีก2เพลงคือ "Seize the Light" และ "The Phoenix" นั้นเองทั้งนี้เส้นทางของเธอในฐานะศิลปินเดี่ยว จะเป็นไงต่อก็ต้องรอติดตามกันต่อไปนะค้าบบบ~

  • รีวิว

จากที่ได้รู้จักและติดตามตัว Su Ruiqi มานั่นอาจจะไม่นานมากนัก ถ้านับก็ประมาณเกือบๆปี โดยเธอนั้นเป็นคนที่สวยแบบดุๆ นิสัยร่าเริง และตลก และนอกจากนั้นตัวผมก็ชื่นชอบเวลามีมี่แสดงบนเวทีมากๆ ชอบตอนแสดงตั้งแต่ในรายการ Chuag2020 แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ติดตามมากนัก แต่รู้สึกสะดุดตาเริ่มชอบ และพอมาได้รู้จักอะไรต่างๆก็เริ่มสนใจ จนต่อมาที่เธอได้เข้าร่วมรายการ Girls Planet 999 เลยทำให้ได้เห็นความสามารถต่างๆ ทั้งร้อง และเต้นได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงตอนนี้ที่อยู่ในฐานะศิลปินเดี่ยว เพราะเวลาเธอ On Stage นั้นเธอเต็มที่มากๆ ไม่ว่าจะเพลงแบบเซ็กซี่ แบบสนุกๆ แบบน่ารักๆ หรือจะเต้นแบบเท่ๆ ซึ่งก็แสดงออกมาได้ดีถ้าเป็นผู้หญิงเห็นแล้วอาจจจะต้องหลงเลยทีเดียว แล้วอีกอย่างก็คือหน้าตาที่สวยและดูเท่รวมๆกัน❤️ ด้วยสาเหตุทั้งหมดนี้ทำให้ผมชื่นชอบและติตตาม Su Ruiqi จนมาถึงตอนนี้ แล้วถ้าเกิดใครสนใจหรือชื่นชอบแล้วอยากที่จะติดตามก็...

โดยสามารถติดตาม Su Ruiqi ได้ที่

Weibo : 苏芮琪Sury_

Instagram : sury_777

Douyin : 苏芮琪777

Oasis : 苏芮琪Sury_

รูปภาพหน้าปกจาก : ภาพปกที่ 1, ภาพปกที่ 2, ภาพปกที่ 3 / 苏芮琪的玫瑰园

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์