เพลง

ทำความรู้จัก โดยอง TREASURE

508
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จัก โดยอง TREASURE

Kim Doyoung (คิมโดยอง) เจ้าชายของทึเม คนที่มีความน่า่รักที่พูดทั้งวันก็ไม่หมด มารู้จักเขาให้มากขึ้นกันค่ะ

ประวัติส่วนตัว

Treasure

  • ชื่อจริง : คิม โดยอง (Kim Doyoung)
  • ชื่อในวงการ : โดยอง (Doyoung)
  • ชื่ออังกฤษ : Sam
  • ตำแหน่ง : Main Dancer, Vocalist
  • วันเกิด : 4 ธันวาคม 2003
  • ส่วนสูง : 175 Cm
  • กรุ๊ปเลือด : B
  • สัญชาติ : เกาหลี
  • สังกัดค่าย : YG Entertainment
  • อิโมจิคอน : กระต่าย

ชื่อที่แฟนคลับเรียก

นดย. / น้องโดยอง / ด๊อบบี้ / ไข่ต้ม

แฝดคิม (คิมจุนกยู / คิมโดยอง)

0305 (โดยองกับจองฮวาน)

โดยองกับการเป็นเทรนนี

โดยองเป็นเด็กฝึกกับวายจีมาประมาณ 3 ปี ก่อนเข้าร่วมรายการ TREASURE BOX เป็นน้องเล็กของเทรนนีทีม TREASURE A ในรายการตอนนั้น นดย.ยังเด็กมากๆอยู่เลย ยังเป็นน้องเล็กของพี่ๆทีม A แต่เป็นน้องที่มีความคิดโตกว่าตัวมาก อาจเพราะน้องมีพี่ๆ คนเก่งๆอยู่รอบตัวด้วย ทำให้ดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุของตัวเอง แต่นั่นก็ถือเป็นเรื่องดีเพราะมันทำให้น้องเก่งยิ่งขึ้นไปอีก โดยองเป็นคนหนึ่งที่มุ่งมั่นมากๆในรายการ น้องมีความมั่นใจในการขึ้นเสตจทุกครั้ง และทำออกมาได้ดีในทุกๆครั้ง นั่นเป็นสิ่งที่แฟนๆเห็นตั้งแต่ในรายการจนน้องเดบิวต์เป็นเทรเชอร์ จนถึงตอนนี้ น้องเก่งขึ้นมากๆเลย

Advertisement

Advertisement

ความสามารถของน้องโดยอง

โดยองมีทักษะการเต้นที่ดีมากๆอยู่แล้ว เป็นคนเต้นเก่งมาตั้งแต่ในรายการ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่รู้สึกว่าน้องเก่งขึ้นมากๆคือการร้องเพลง ในรายการจะไม่ค่อยได้เห็นโดยองร้องเพลงมากนัก แต่หลังจากเดบิวต์ เราได้เห็นน้องร้องมากขึ้น เสียงโดยองทำให้เราต้องย้อนกลับไปฟังใหม่ทุกครั้งเลย มันทั้งเป็นเอกลักษณ์และเพราะสุดๆ โดยองจะชอบได้รับท่อนร้องที่เป็นท่อนบริดจ์ ซึ่งมันทำให้เราได้โฟกัส ได้ฟังเสียงของเขาจริงๆ หลายคนเลยที่โดนโดยองตกจากท่อนบริดจ์ นอกจากนี้การแสดงสีหน้าบนเวทีของโดยองก็ยังดีมากๆด้วย เหมือนน้องอินและเข้าใจอารมณ์ของเพลงไปจริงๆ เก่งมากๆเลยด๊อบบี้👏👍👏👍

Treasure เจ้าชายโดยอง 👑

ฉายาเจ้าชายคือเหมาะสมกับเขามากๆ โดยองจะมีบุคคลิกที่ค่อนข้างนิ่งๆ ดูเรียบร้อย(มาก) น้องมีความเป็นผู้ดีในตัวสูงมากจริงๆ มารยาทงามมาก เวลาที่ยื่นของหรือรับของจากใครน้องจะเอามืออีกข้างไปรองมือที่รับของจากคนอื่นไว้เสมอ รู้กาลเทศะสุดๆ นอกจากนี้ทั้งการแต่งตัวหรือการพูดของน้องมันยิ่งทำให้น้องดูดียิ่งขึ้นไปอีก 'เจ้าชายโดยอง' ต้องคำนี้จริงๆ

Advertisement

Advertisement

น้องรักพี่ส้อก

ด้วยความที่พี่ส้อกเป็นหลีดเดอร์และพี่ใหญ่ แน่นอนว่าเขาต้องดูแลน้องๆหลายคนมาก แต่ละคนในวงนี่ไม่ใช่เล่นๆนะคะ555555 (แสบกันไม่ใช่เล่นๆ) โดยองน่าจะเป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายที่สุดแล้วในวง ไม่ใช่ว่าโดยองไม่ซนนะคะ แต่ถ้าเทียบกับคนอื่นๆก็คือโดยองดูเรียบร้อยไปเลยทันที(จริงๆนะ) พี่ส้อกกับโดยองรู้จักกันมานานมากๆแล้วค่ะ เคยเรียนโรงเรียนเดียวกัน บ้านอยู่ระแหวกเดียวกัน เป็นเด็กฝึกที่เดียวกัน ทำให้ค่อนข้างสนิทกันมาก พี่ส้อกเอ็นดูด๊อบบี้มากๆ คอยซัพพอร์ตน้องตลอดจริงๆ เชียร์อัพน้องสุดๆ เป็นความสัมพันธ์ที่น่ารักมาก💗🎀

Treasure แฝดคิม

คิมโดยองกับคิมจุนกยู เป็นสองคนที่ทำให้แฟนคลับสับสนบ่อยที่สุดเพราะหน้าคล้ายกันมาก คนที่เพิ่งเข้ามาเป็นทึเมจะต้องเคยผ่านประสบการณ์นี้ค่ะ 'จำสองคนนี้สลับกัน' (ยอมรับเลยว่าเราเคยเป็นหนึ่งในนั้น) เป็นเหมือนแบบทดสอบไปแล้วค่ะว่าคุณคือทึเมตัวจริงหรือไม่ สองคนนี้ก็รู้จักกันมานานมากๆแล้ว ก่อนเป็นเด็กฝึกอีก เพราะสองคนนี้เคยเรียนเต้นที่เดียวกัน จุนเข้ามาเป็นเด็กฝึกก่อนแล้วโดยองก็เข้าตามมาทีหลัง สองคนอยู่ในเทรเชอร์ทีม A ทั้งคู่ ฝึกมาด้วยกันและเดบิวต์มาด้วยกัน เขาเหมือนพี่น้องกันจริงๆไปแล้วค่ะ น่ารักมากแฝดคิม แต่จริงๆแล้วไม่ได้มีแค่สองคนนี้นะคะ อีกเยอะเลยค่ะที่คล้ายกัน ใครที่เพิ่งเข้ามาใหม่ก็อย่าเพิ่งท้อนะคะ คิดสะว่าทุกคนก็เจอปัญหาเดียวกันหมดนั่นแหละค่ะ

Advertisement

Advertisement

พี่คนโตของมักเน่ไลน์

โดยองเกิดปี 03 ซึ่งเป็นพี่โตสุดของแก๊งมักเน่ (รุโตะ / จองอู / จองฮวาน) โดยองค่อนข้างที่จะเอ็นดูมักเน่นะคะ เหมือนจะคิดว่ามักเน่ยังเป็นเด็กอยู่ตลอดเลย ไปคอมเม้นใต้โพสน้องว่าน่ารักบ้าง แซวว่าน้องยักเด็ก(เหมือนหนึ่งขวบ)บ้าง แต่ความเป็นจริงคือ มักเน่ตอนนี้ตัวโตกว่าโดยองไปมากแล้วค่ะ น้องโตเลยพี่ไปกันหมดแล้ว (โดยองอยู่กับแก๊งมักเน่ = น้องโดยองเป็นน้องค่ะ) มักเน่ไลน์จะเซ็กซีได้ไม่เป็นไรแต่โดยองจะเซ็กซีบ้างแฟนคลับบอกยังไม่ถึงเวลา555555 เอ็นดูพี่คนโตของมักเน่ไลน์มาก🤏🤏

Treasure แอดมินวีเวิส

วีเวิส (เป็นแพลตฟอร์มของเกาหลี ที่จะเอาไว้ให้เหล่าไอดอลใช้พูดคุยสื่อสารกับแฟนคลับ)

โดยองจะเป็นคนที่มาคุยเล่น มาตอบข้อความของทึเมแทบจะทุกวันเลยค่ะ(ทุกวันเลยก็ว่าได้) โดยองแทบจะเป็นเหมือนนาฬิกาปลุกของทึเมไปแล้ว เพราะน้องจะมาแทบทุกเช้าเลย ตื่นได้ก็เพราะเสียงแจ้งเตือนของคุณคนนี้นี่แหละค่ะ น้องน่าจะไม่อยากให้ทึเมเหงา มาคุยเล่น หยอดทึเมตลอดเลย มาทุกวันจนได้ฉายาว่าเป็นแอดมินของวีเวิสไปแล้ว มีอีกคนคือจีฮุน แต่จีฮุนจะชอบมาช่วงดึก ห้าทุ่มเที่ยงคืน บางครั้งตีสองตีสามยังมาอยู่เลยค่ะ (เหมือนทำงานกันเป็นกะเลย) ส่วนเมมเบอร์คนอื่นๆก็คอยแวะเวียนมาอัพเดตอยู่เรื่อยๆเหมือนกันค่ะ

ความน่ารักของโดยอง

น้องเป็นคนที่คอยให้กำลังใจทุกคนอยู่ตลอดทั้งเมมเบอร์และแฟนคลับ เป็นคนที่มีพลังงานดีๆอยู่ในตัวตลอด ทำให้ทุกคนมีความสุข สบายใจเวลาอยู่กับเขา น้องเป็นคนสังเกต ใส่ใจเมมเบอร์ทุกคนจริงๆ เป็นคนคอยให้คำแนะนำ ปลอบใจ และให้กำลังใจ น้องโดยองเป็นเหมือนความสดใสที่ทำให้เมมเบอร์และทึเมมีความสุขได้เยอะมากจริงๆ🥹💟✨️

Treasure JIHOON x DOYOUNG x SO JUNG HWAN Dance Cover.

HYUN SUK x DOYOUNG Dance Performance

TREASURE : Dance Performance Video

รายการ TREASURE BOX

โดยองในรายการ

ช่องทางการติดตาม TREASURE

Instagram : TREASURE

Facebook : TREASURE (트레저)

Twitter : TREASURE

Youtube : TREASURE (트레저)

Tiktok : yg_treasure_tiktok


เครดิตรูปภาพหน้าปก : TREASURE

เครดิตรูปภาพประกอบที่ : 1 / 2 / 3 / 4 / 5 จาก TREASURE

เครดิตวิดีโอประกอบ : 1 / 2 / 3 / 4 / 5 จาก TREASURE (트레저)

เครดิตวิดีโอจากรายการ TREASURE BOX : 1 / 2 / 3จาก YG TREASURE BOX

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์