ไลฟ์แฮ็ก

ทำความรู้จักกับ วิธีขึ้น BTS กันดีกว่า พิกัดจากพยาไท ไปรัชโยธิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จักกับ วิธีขึ้น BTS กันดีกว่า พิกัดจากพยาไท ไปรัชโยธิน

สวัสดีครับทุกคน วันนี้นั่งทำงานอยู่แล้วอยากเขียนบทความเกี่ยวกับ วิธีขึ้น BTS เราทำงานอยู่แถว BTS พญาไท แต่พักอยู่แถว BTS รัชโยธิน ครับ ส่วนตัวเราชอบใช้บริการรถไฟฟ้าตลอด เพราะมันรวดเร็วมันใจ แต่แทบไม่ได้นั่งหรอกครับ เพราะคนใช้บริการจำนวนมาก โดยเฉพาะตอนเช้ากับตอนเลิกงานตอนเย็นจะแออัดพิเศษเป็นปลากระป๋องตราสามแม่ครัวเลย

ตู้บัตรโดยสารอัตโนมัติวิธีซื้อบัตรโดยสารจากตู้อัตโนมัติ

  1. แตะบริเวณเส้นทางที่ต้องการไป แผนที่จะขยาย และเลื่อนค้นหาที่ตัวเองจะไป
  2. กดเลือกสถานี
  3. กดเลือกจำนวนบัตรโดยสารที่ต้องการ
  4. ชำระเงิน สามารถชำระได้ 2 วิธี คือ ชำระด้วยเงินสดกับชำระผ่าน QR Code
  5. รอรับบัตรโดยสารและเงินทอน

วิธีซื้อบัตรโดยสารจากเจ้าหน้าที่สถานี

บัตรโดยสาร

การซื้อบัตรโดยสารกับเจ้าหน้าที่สถานีที่นั่งหน้าตาดีอยู่ เป็นวิธีที่ง่ายมาก เพราะเราแค่บอกสถานีปลายทางที่เราจะไป เจ้าหน้าที่จะบอกราคากับเรา จ่ายเงิน และรอรับบัตรโดยสารกับเงินทอน และหากมีความสงสัยเกี่ยวกับสถานีปลายทางหรือข้อสงสัยอื่น ๆ เช่น เติมเงินเข้าบัตรแรบบิท ซื้อบัตรแรบบิท สามารถสอบถามได้เลย เจ้าหน้าที่สถานีน่ารักทุกคนครับ

Advertisement

Advertisement

วิธีใช้บัตรผ่านเข้า-ออกประตูอัตโนมัติ

วิธีใช้บัตรผ่านเข้า-ออกประตูอัตโนมัติหลังจากที่แตะบัตรที่ประตูอัตโนมัติแล้ว ด้วยสถานการณ์โควิดในปัจจุบันนะครับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะให้วัดอุณหภูมิกับกดเจลล้างมือ เพื่อความปลอดภัยกับตัวเอง  และเพื่อนร่วมทางคนอื่นด้วยครับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ยืนมองเราตั้งแต่เราแตะบัตรเข้าเลย เขินมาก เหมือนดารามาก แต่เรามองกลับตลอด ใครหลบตาก่อนแพ้ เราเคยเจอพี่เขายืนให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติครับ สื่อสารพอได้ แต่เราเอ็นดูมาก

รถไฟฟ้าหลังจากแตะบัตรเสร็จ ขึ้นไปรอรถไฟฟ้าได้เลย แต่อยากให้สังเกตปลายทางหรือสิ้นสุดสถานีของรถไฟแต่ละขบวนให้ดีก่อนนะครับ สังเกตได้จากหน้ารถไฟเลยจะมีไฟสีแดงวิ่งบอกอยู่ ถ้าแถวยาวให้ยืนต่อแถวนะครับ อย่าแซงคิวนะครับ ขอร้องเลย!! ถึงสถานีปลายทางแล้วให้แตะบัตรออกหรือสอดบัตรที่ประตูอัตโนมัติได้เลยครับ

Advertisement

Advertisement

เส้นทางและอัตราค่าโดยสาร

  • อันนี้ความรู้ใหม่ของเรามากว่า จากสถานีหมอชิต - สถานีคูคต นั่งฟรี ไม่เสียค่าบริการครับ เรานั่งไปกินสุกี้ตี๋น้อยสาขาพหลโยธินตลอดเลย สามารถตรวจสอบได้ที่www.bts.co.th/routemap.html

เครดิตภาพประกอบบทความ

  • ภาพที่ 3 จากเว็บไซต์BTS
  • ภาพที่ 1 , 2 , 4 และภาพหน้าปก จาก Watcharawit

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
watcharawit
watcharawit
อ่านบทความอื่นจาก watcharawit

เขียนไปเรื่อย เขียนไปเถอะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์