เพลง

ทำความรู้จักวง RIIZE กับการถูกดูแลภายใต้ SM 3.0

271
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จักวง RIIZE กับการถูกดูแลภายใต้ SM 3.0

RIIZE (ไรซ์) บอยกรุ๊ปวงใหม่ของ SM entertainment ที่จะมาเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในวงการเพลงK-POP

https://www.instagram.com/reel/Cv_wQI0hVBS/?igshid=MzRlODBiNWFlZA==

ในที่สุดก็ได้มีการเปิดเผยสมาชิกทั้งหมดของวง RIIZE ไปแล้วทั้งหมด 7 คน ประกอบไปด้วย โชทาโร่ ซองชาน อึนซอก วอนบิน ซึงฮัน โซฮี และ แอนตัน ในวันที่1สิงหาคมที่ผ่านมาและมีการอัพเดทรูปภาพเพิ่มอีกในวันที่4สิงหาคมซึ่งสร้างความแตกตื่นให้กับแฟนๆเป็นอย่างมาก ตัววงที่เปิดมาด้วยภาพรักที่ไม่เคยเห็นในเอสเอ็มมาก่อน เป็นไวป์ที่ใหม่สำหรับ SM มากๆซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2020 SM ได้เปิดตัว เกิร์ลกรุ๊ปอย่าง aespa   ด้วย concept สุดล้ำพาก้าวสู่โลกทิพย์กวางยา เป็น concept ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครและเหนือธรรมชาติ สำหรับเอสเอ็มแล้วมันกลับเป็นเรื่องปกติที่จะมี concept ของแต่ละวงในค่ายที่ดูเหนือธรรมชาติ แต่ในครั้งนี้กับบอยแบนวงใหม่ของพวกเขา Back to basic ด้วย concept ที่เรียบง่ายเข้าถึงง่ายจนน่าตกใจแต่ก็แฝงไปด้วยความตื่นเต้น RIIZE จะปลดปล่อยเพลงที่หลากหลายภายใต้ Concept Emotional Pop

Advertisement

Advertisement

Emotional Pop ไม่ใช่แนวเพลง แต่เป็น Concept ตอนนี้หลายๆคนก็อยากจะตั้งตารอว่า การกลับมาของSMในครั้งนี้ จะทำวงออกมาในรูปแบบไหนแตกต่างจากวงอื่นอย่างไรรวมถึงตัวเราเองก็ตั้งตารอด้วยค่ะ

RIIZE สำหรับความพิเศษ ของวง RIIZE  ของ SM ในครั้งนี้เป็นเหมือนการเดิมพันความสำเร็จของการปั้นวงใหม่ของ SM ในยุคใหม่ ยุค SM 3.0 ที่ไม่มีอีซูหมานมาข้องเกี่ยวซึ่งวง RIIZE จะถือว่าเป็นข้อพิสูจน์ว่าเอสเอ็มที่ไม่มีอีซูหมานจะสามารถสร้างวงใหม่ให้ประสบความสำเร็จได้หรือไม่ เรียกได้ว่า เป็นการปรับเปลี่ยนระบบในองค์กรแบบใหม่ ceo คนใหม่  ไม่มีอีซูหมานมาข้องเกี่ยว ซึ่งก่อนหน้านี้ที่อีซูหมานยังอยู่เขาเป็นคนเดียวที่ต้องตัดสินใจเรื่องโปรเจคต่างๆเลยทำให้ล่าช้าค่ะ แต่ SM 3.0 จะเปลี่ยนเป็นแบ่งทีมดูแลศิลปิน เพิ่มคน เพิ่มโปรดักซ์ชั่นใหม่ ทีมจะแบ่งออกมาเป็น 5 center ซึ่ง RIIZE ก็อยู่ภายใต้การดูแลของ center 5 ทีมเดียวกับรุ่นพี่ SJ และ EXO ทำให้ทำงานเป็นระบบมากขึ้นรวดเร็วขึ้น เเละ ทาง SM ก็ได้เปิดเผยว่า วง RIIZE จะเป็นวงที่ไม่ได้เข้าร่วมใน KWANGYA  และ จะแตกต่างจากวงอื่นๆในค่าย SM

Advertisement

Advertisement

ซึ่งทั้งหมดนี้เรามองว่าก็นำพามาสู่ความกดดันแกวงเช่นกันค่ะ เพราะต้องเป็นตัววัดว่าจะประสบความสําเร็จหรือไม่ แต่ส่วนตัวคิดว่าประสบความสำเร็จเพราะด้วยไวป์วงที่จะขายเปิดมาดูเข้าถึงง่ายไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรมาก มีความอินเตอร์มีการใช้โซเชี่ยลมีเดียในการเป็นลูกเล่นต่างๆมากขึ้น จริงจังกับการโปรโมท ไม่ทิ้งกระแสให้คนลืม ค่อยๆปล่อยคอนเทนท์ออกมาให้แฟนๆไม่เบื่ออย่างต่อเนื่อง

  • ปล่อยคลิปวิดีโอ Performance
  • มีการไลฟ์สดก่อนเดบิวต์
  • อัพเดทโซเชี่ยล การปล่อยรูปออกมาเพื่อให้แฟนๆ เห็นคาแรกเตอร์และความเป็นตัวตนของเมมเบอร์
  • ส่งไปKCON ที่ LA ตั้งแต่วงยังไม่ได้เดบิวต์ เพื่อเรียกฐานแฟนจากฝั่งอินเตอร์ในส่วนนี้เราว่าเป็นการวางแผนที่ดีมากๆเพราะเราอยากจะได้ฐานแฟนใหม่ๆจากตรงนี้กลับมาเยอะซึ่งก็เป็นผลดีต่อการเปิดตัวเดบิวต์
  • มีการโปรโมทเพลง 3 อาทิตย์
  • ขึ้นคอนเสิร์ต SMTOWN Live 2023: SMCU Palace in Jakarta ในส่วนนี้ปกติ วงที่พึ่งเดบิวต์ ของ SM จะได้ขึ้นอยู่แล้วนะคะไม่ว่าจะเร็วหรือช้า
  • SHOWCASE EVENT   ที่ญี่ปุ่น
  • SHOWCASE EVENT ที่เกาหลี
  • สัมภาษณ์ใน "爱豆上班啦 (Idol goes to Work)

Advertisement

Advertisement

จากทั้งหมดนี้วง RIIZE ถือว่าได้โอกาสในการเพิ่มฐานแฟนคลับทั้ง ใน และ นอก ค่ายเลยทีเดียวค่ะ

https://www.instagram.com/reel/CvwTxaChOe-/?igshid=MzRlODBiNWFlZA==

ในส่วนของเมมเบอร์แต่ละคนจะมีคาแรกเตอร์ที่ต่างกันอย่างชัดเจนบวกกับความวิชวลของเมมเบอร์ความน่ารักสดใสดูเข้ากับวัย จึงน่าดึงดูดและมีเสน่ห์ ส่วนตัวก็รู้สึกว่าเมมเบอร์แต่ล่ะคนครบเครื่องทั้งเรื่องสามารถที่มีทั้งตัวเต็งในด้านการเต้น 3 คนหลักๆคนแรก โชทาโร่ ที่เป็นถึงนักเต้นมืออาชีพเป็นที่ชอบยอมรับในเรื่องของการเต้น และ ซึงฮัน เปิดตัวมาด้วยความสามารถด้านโวคอลควบด้วยความสามารถด้านการเต้น วอนบิน เป็นที่ฮือฮาในด้านความวิชวล ความมั่นใจ การแสดงสีหน้า และ ไลน์เต้นที่น่ามอง การแร็ปก็มีซองชาน ส่วนโวคอลไลน์ โซฮี อึนซอก ซึงฮัน แอนตัน ไม่ว่าจะร้อง แร็ป แต่งเพลง ดนตรี และ กีฬา  วงนี้มีครบทุกอย่างเรียกได้ว่าคัดเลือกเมมเบอร์ที่มีความสามารถที่หลากหลายมาอย่างดีทำเอาเราโดนตกไปเป็นที่เรียบร้อยตอนนี้ก็ยังเลือกเมนไม่ได้เลยค่ะเพราะงานดีทุกคน

RIIIZE

กลับมาในส่วนที่สำคัญอีกอย่าง นั้นก็คือ เพลง เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดอีกอย่างที่จะการันตีได้ว่าวงจะประสบความสำเร็จหรือไม่ หากมาแนวเพลงที่ถูกใจชาวเกาหลี และ แฟนอินเตอร์บอกเลยว่ายังไงก็ปังแน่นอน ในความคิดเรายังไงทาง SM ก็น่าจะให้เพลงที่อาจจะฟังง่ายสำหรับทั่วไปและเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่เหมาะกับวง เพราะการเดบิวต์ครั้งนี้อย่างที่บอกว่ามันเป็นข้อพิสูจน์ว่า SM จะกลับมาเป็นค่ายที่ปั้นศิลปินให้โด่งดังได้เหมือนตอนที่อีซูหมานอยู่หรือเปล่า ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่SMจะทุ่มสุดตัวกับการเดบิวต์วง RIIZE ด้วยสถานการณ์ในช่วงนี้ที่ศิลปินรุ่นพี่เริ่มจะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาและมีอีกหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญา คาดว่ายังไงSMคงหาทางลงทุนให้มีความเสี่ยงอย่างน้อยที่สุดแน่นอนเพื่อที่จะให้เข้าใกล้ความสำเร็จมากที่สุดค่ะ สิ่งที่การันตีได้เลยว่าวงได้รับความสนใจตั้งเเต่ยังไม่ได้เดบิวต์นั้นก็คือ

RIIZEได้สร้างสถิติใหม่ใน Instagram ของวง มียอดผู้ติดตามถึง 1 ล้านเร็วที่สุด ใช้เวลาเพียงแค่ 4 วันหลังจากเปิดตัวค่ะ แถมแฮชแท็กในtiktok ก็มียอดวิวถึง 100M เป็นที่เรียบร้อย แถมยังขึ้นเป็น  brand ambassador คนใหม่ของ musinsa และยังมีอีกหลายๆแบรนด์ที่เข้ามาติดต่ออีกมากมายทั้งที่วงยังไม่เดบิวต์เลยค่ะ แค่นี้ก็บ่งบอกได้เลยว่าเป็นวงที่น่าจับตามองจริงๆค่ะ

RIIZE จะเดบิวต์กับเพลง 【Get A Guitar - The 1st Single Album】 ไตเติ้ล ในวันที่ 4 กันยายนนี้ เวลา 16:00 ประเทศไทย

https://twitter.com/riize_official/status/1688203784978391040?s=61

ในอัลบั้ม Single ของวงจะมีทั้งหมด 2 เพลง

  • Get A Guitar - title (4 กันยายน)
  • Memories - pre release ( 21 สิงหาคม)

  • Siren (6 สิงหาคม)

ล่าสุดวันนี้ ก็ได้มีการปล่อย Siren’ Performance Video มาเรียกน้ำย่อยกันบ้างแล้ว เด็กๆเต้นกันสุดยอดมาก โชว์ Performance ของวงแบบสุดๆ ดูจบคืออึ้งไปเลยค่ะ สมแล้วกับการรอค่อยแค่ 1 คลิปวิดีโอก็สร้างความประทับใจได้มากเลยค่ะ ซึ่งเพลงจะไม่ได้อยู่ในอัลบั้มเป็นเพลงที่โชว์ Performance ค่ะ

หลังจากนี้เราก็มารอวง RIIZE มาเชียร์วงน้องใหม่อนาคตไกลวงนี้ด้วยกันนะคะ สำหรับบทความนี้บางอย่างเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะคะ

https://twitter.com/riize_official/status/1688203868168204288?s=61

CR:รูปภาพ

CR:ภาพปก

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์