เพลง

ทำความรู้จักวง Safeplanet แนวอินดี้ป๊อป มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

20.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำความรู้จักวง Safeplanet แนวอินดี้ป๊อป มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

วง Safeplanet เป็นอีกหนึ่งวงที่เรียกได้ว่ามาแรงมากในปี 2021 ซึ่งเนื่องจากแนวเพลงและสไตล์เป็นแนวอินดี้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเพลง ทำนองเพลง หรือแม้กระทั้งเสียงร้องทำให้เป็นที่ touch ใจของใครหลาย ๆคน วันนี้แอดเลยถือโอกาสจะชวนเพื่อน ๆ มาทำความรู้จักวง Safeplanet เซฟแพลนเน็ต แนวอินดี้ป๊อป มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกันและ 3 เพลงที่ห้ามพลาดที่จะฟังกันค่ะ หากพร้อมแล้วก็ตามแอดมากันเลย ~

ที่มาของวง Safeplanet

1Safeplanet (เซฟแพลนเน็ต) มีความหมายว่า "พื้นที่ปลอดภัยของพวกเรา เป็นพื้นที่ที่พวกเราแสดงผลงานได้อย่างสบายใจ" โดยวงนี้เกิดขึ้นจาก เอ - ฐิติภัทร อรรถจินดา และ ดอย - อภิวิชญ์ คำฟู ซึ่งทั้งสองมีสไตล์และแนวเพลงที่คล้าย ๆ กันซึ่งนั้นก็คือแนวอินดี้ป๊อปสบาย ๆ  จากนั้นจึงได้ชวนชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ รับหน้าเป็นมือเบส ซึ่งเคยเรียนที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้มาร่วมงานกันภายหลัง

Advertisement

Advertisement

อัลบั้มแรกของวง Safeplanet มีชื่อว่า "Safeboys" และได้ออกซิงเกิ้ลแรกในปี 2559 คือเพลง กล่องดำ , คำตอบ และกอดความเจ็บช้ำนั้นเองค่ะ

สมาชิกในวง Safeplanet

เอ - ฐิติภัทร อรรถจินดา (ร้องนำมือ/กีตาร์) สำเร็จการศึกษาจาก คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Instagram : @alienscolohofo

1 ดอย - อภิวิชญ์ คำฟู (มือกลอง) สำเร็จการศึกษาจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

Instagram : @doicomeon

2 ยี่ - ชยปัญญ์ จันทรานุสนธิ์ (มือเบส) สำเร็จการศึกษาจาก วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล

Instagram : @yoryeeyee

3

3 เพลงอินดี้จากวง Safeplanet ที่ห้ามพลาด!

  • กอดความเจ็บช้ำ

เพลงแรกที่แอดอยากจะนำมาแนะนำคือ 'กอดความเจ็บช้ำ' แอดเชื่อว่าเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่หลาย ๆ คนชอบและติดหูมาก ๆ ซึ่งแนวเพลงนี้คือ ออลเทอร์นาทิฟ/อินดี้ โดยเนื้อร้องจะเป็นทำนองว่าให้ตัวเองนั้นกอกความเจ็บช้ำเอาไว้และเจอแต่ความผิดหวังตลอด ปล่อยให้น้ำตาไหลออกมา อารมณ์แบบปลดปล่อยออกมาทำนองนี้ค่ะ และที่พูดถึงไม่ได้เลยคือทำนองเพลง ซึ่งเป็นทำนองที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกสบายหูเหมือนล่องลอยอยู่ในอากาศ โดยหลาย ๆ คนแนะนำมาว่าหากเปิดเพลงนี้ฟังโดยหูฟังและหลับตาจะฟินไปอีกระดับเลยทีเดียว!

Advertisement

Advertisement

  • เพียงเธอ

อีกหนึ่งบทเพลงที่นับว่าโด่งดังมากของวง Safeplanet คือ 'เพียงเธอ' เมื่อเปิดฟังจะได้ยินทำนองเพลงนี้เรียกว่าฟังแล้วทำให้รู้สึกย้อนไปในอดีตจริง ๆ มีเสียงกลองทุ้มและกีต้าร์หน่อย ๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคือเสียงของกีต้าร์ไฟฟ้าที่เข้ามาแทรก ซึ่งเนื้อเพลงนี้จะทำให้เราคิดถึงเรื่องราวในอดีตซึ่งมองมาในตอนนี้แล้วก็ไม่มีคน ๆ เดิมที่คอยอยู่ข้างกาย และหนึ่ง quote กินใจสำหรับเพลงนี้ก็คือ "เพลงนี้ผมแต่งให้คนที่จากไปแล้ว และเขาจะยังเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของเราตลอดไป – Safeplanet"

  • ถ้าเธอได้รู้ (The Secret ∆)


เพลงสุดท้ายที่แอดอยากจะมาแนะนำนั้นคือเพลง ถ้าเธอได้รู้ (The Secret ∆) เป็นเพลงที่ปล่อยออกมาทำเอาหลาย ๆคนเปิดฟังซ้ำอยู่หลายรอบ ซึ่งแน่นอนว่าทำนองเพลงของวง safeplanet เป็นอะไรที่ทำให้ surprise อยู่เสมอ เป็นแนวดนตรีสดมีเสียงเครื่องดนตรีที่ฟังแล้วลงตัวมาก! ซึ่งมีเสียงของเปียโนผสมผสานกับกีตาร์ Jazz อื้อหื้อสบายหูมาก เนื้อเพลงนี้เป็นแนวแอบรัก การรู้สึกดี ๆ กับใครสักคน และที่แอดเลิฟมากคือ music video มีความแปลกใหม่มาก ๆ อยากแนะนำให้ลองฟังกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

  • ช่องทางการติดตามทางวง Safeplanet

Instagram : @safeplanetband

Youtube : safeplanet

Facebook : Safeplanet

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ รู้จักวง Safeplanet เซฟแพลนเน็ต แนวอินดี้ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวงแนวเพลงอินดี้ที่มีความ unique และลงตัวมาก ๆ ทำให้ใครหลาย ๆ คนต่างชื่นชอบวงนี้เป็นอย่างมาก หากเพื่อน ๆอยากติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวหรืออยากจะ support วงนี้ละก็ ก็สามารถติดตามทางช่องทางด้านบนได้เลยค่ะ ^^

  • เครดิจภาพหน้าปก :

@safeplanetband

  • เครดิตภาพประกอบบทความ :

@safeplanetband / @alienscolohofo / @doicomeon / @yoryeeyee

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์