อื่นๆ

ทำงานเซเว่นแล้วได้อะไรบ้าง ทำไมคนชอบเข้าเซเว่น

274
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำงานเซเว่นแล้วได้อะไรบ้าง ทำไมคนชอบเข้าเซเว่น

สวัสดีจ้า เมื่อได้ไปเจอประสบการณ์ดี ๆ เราก็ไม่ลืมที่จะยิบยกมาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันค่ะ   เมื่อก่อนเราก็อยู่บ้านนอกแหละ ต่อมาได้มีโอกาสได้ทำงานที่เซเว่น เราจะมาเล่าเรื่องการทำงานที่เซเว่นให้ได้อ่านกันนะคะ  เมื่อก่อนได้มีผู้ใหญ่คนหนึ่งถามว่าอยากทำงานที่ไหน เราเลยบอกไปว่าอยากทำงานเซเว่น แก่พอจะรู้จักกับผู้จัดการแก่เลยไปถามให้ว่าต้องใช้วุฒิอะไรสมัคร สมัครที่ไหน เค้าตอบว่ามาสมัครที่นี้เลยค่ะเค้าบอก ว่า วุฒิ ม.3  ก็สมัครได้ เค้าบอกคนว่างพอดีกำลังจะติดป้ายรับคน  เราก็ดีใจมากค่ะตอนนั้น เราก็รีบเตรียมเอกสารตามที่เค้าบอกมา เค้าก็ได้บอกงานคร่าว ๆ ว่างานเป็นกะ ทำได้ไหม งานมีกะเช้า กะบ่าย กะดึก เราก็บอกไปว่าทำได้ค่ะ เพราะเราอยากได้งานนี้ค่ะ เราเขาไปข้างในเรารู้สึกว่าอากาศเย็นสบายมาก เค้าคงเห็นใจเราว่าเราอยากทำงานจริง ๆ เค้าก็รับเราค่ะวันนั้นเราดีใจมากค่ะ ได้งานแล้ว

Advertisement

Advertisement

https://creators.trueid.net/@179110

ทำงานเซเว่นแล้วได้อะไรบ้าง

ได้อะไรบ้าง  ได้เพื่อนใหม่ ได้ทำสิ่งที่ไม่เคยได้ทำ ได้รู้จักเข้าสังคม ได้รู้จักการพูดจาที่สุภาพ ได้รู้จักการดูเเลสินค้า ได้รู้จักการจัดการสต๊อกสินค้า ได้รู้จักการชงกาแฟซึ้งพวกนี้ถ้าเราไม่ไปเสียเงินเรียนเราจะไม่มีทางรู้ได้เลย ความรู้พวกนี้สามารถนำไปใช้เปิดร้านขายของเป็นของตัวเองได้เลยนะคะ

สิ่งที่ทำให้เราดีใจและหายเหนื่อย

สิ่งที่ทำให้เราดีใจและหายเหนื่อย นั้นคือ เงินเดือน เงินเดือนเราซื้ออะไรได้บ้าง  รถคันเก่าก็เริ่มเก่าแล้วเห็นเพื่อนมีรถแบบสตาร์มือทันสมัยดี เราเลยอยากได้บ้าง ไปอ่านกันต่อเลย

https://creators.trueid.net/@179110

หลายเดือนต่อมาเราก็ได้ออกมอเตอร์ไซค์  1 คัน คือฮอนด้า ของขวัญในการทำงานของเรา เราดีใจมากเลยค่ะ

ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ กว่านั้นก็มา นั้นคือรถเก๋งมิตซูบิชิมิราจสีฟ้า อีกคัน ด้วยความอดทนของเราด้วยน้ำพักน้ำแรงของเรา  เราสามารถผ่อนรถจนหมด2คันนี้

Advertisement

Advertisement

https://creators.trueid.net/@179110

ความอดทนความขยันจะพาเราไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จ ต่อให้วันนี้คุณจะทำงานที่ไหนก็ตาม อาจจะไม่ใช่เซเว่นเหมือนเรา แต่เป็นงานที่อื่น ๆ แต่เรามีความตั้งใจ และทำออกมาให้ดีที่สุด สิ่งที่ได้คือค่าตอบแทนเป็นเงินเดือน และที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือความรู้จะติดตัวเราไปตลอดแม้ว่าวันหนึ่งเราไม่ได้ทำงานนี้แล้ว

เรื่องจริงจาก เจ้าของบทความ momo

https://creators.trueid.net/@179110

เครดิตภาพ1,2,3,4 จากเจ้าของบทความ momo ภาพโลโก้จาก facebook.com/7ElevenThailand

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์