อื่นๆ

ทำตุ๊กตากระดาษเล่นกัน สร้างปฏิสัมพันธ์ในครอบครัว

167
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำตุ๊กตากระดาษเล่นกัน สร้างปฏิสัมพันธ์ในครอบครัว

“ของเล่น” แน่นอนว่าเด็กทุกคนนั้นชอบ แต่จะดีกว่าไหมหากเปลี่ยนจากการซื้อเป็นการประดิษฐ์คิดทำขึ้นเอง ทำด้วยกันเล่นด้วยกัน สนุกแถมยังภาคภูมิใจที่ได้ทำของเล่นเอง ที่สำคัญประหยัดเงินในกระเป๋าได้ดีทีเดียว

สำหรับเด็กผู้หญิงอย่างเรานั้นนอกจากเล่นขายของแล้ว ก็มีตุ๊กตานี่แหละที่เหมาะ ...แต่มันไม่มีตุ๊กตานี่สิ ...อะไม่เป็นไร ถึงไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะวันนี้เราจะมาทำตุ๊กตากระดาษเล่นเองอย่างง่ายๆ หาวัสดุอุปกรณ์ได้จากในบ้าน ไม่ต้องออกไปต่อสู้กับโรคระบาดที่ไหนให้เกิดอาการหวาดระแวง

อุปกรณ์ที่จำเป็นมีดังนี้

1 กระดาษแข็ง เราใช้ปกสมุด เป็นปกสมุดที่รักษาอย่างดีเพื่อเก็บไว้ทำตุ๊กตาหลังจากเลิกเรียนแล้ว หรือทุกท่าจะใช้กระดาษวาดเขียนเนื้อหนาหน่อยก็ได้เช่นกัน

2 สีไม้ ที่เลือกใช้สีไม้เพราะทำแล้วไม่เปื้อนตอนเอามาเล่น สีช็อก สีเทียน สีน้ำ แค่ถูนิดหน่อยก็เลอะแล้ว จึงไม่เหมาะกับการนี้

Advertisement

Advertisement

3 กรรไกร เอาไว้ตัดตุ๊กตา

4 เครื่องเขียนอื่นๆ (ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด)

อุปกรณ์

ได้อุปกรณ์ครบแล้ว มาเริ่มกันเลยค่ะ เราเริ่มจากการวาดตัวคนก่อน กางแขนออกนิดหน่อยเวลาทำชุดจะได้ง่ายๆ กระดกมือขึ้นนิดเอาไว้คล้องกระเป๋า ผมสั้นหรือผมรวบจะทำให้คล้องที่เกาะไหล่ได้ดีกว่า หากผมยาวต้องเจาะช่องไว้สำหรับเสียบล็อก

วาดภาพ ได้ตัวคนหลัก ใส่ชุดว่ายน้ำตามจินตนาการแล้ว ตัดคนออกมาก่อนค่ะ เพื่อเอามาทาบเป็นขนาดรูปทรงสำหรับวาดชุด จะได้ไม่เว้าแหว่งหรือไม่พอดีกับตัวคน ในขั้นตอนนี้ขอเชิญดีไซเนอร์ดีไซน์ชุดได้เต็มที่เลยค่ะ อย่าลืมทำหูไว้เกี่ยวกับไหล่ตอนนำไปเล่นด้วยนะคะ

ทำชุด

เสร็จแล้วระบายสีให้สวยงาม ตัดชุดออกมาตามขอบที่วาดไว้ ค่อยๆ ตัดให้เนียนเรียบ เสร็จพร้อมเอาไปเล่นกันได้แล้วค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้าได้ตามต้องการ ชอบชุดไหนวาดชุดนั้น ถูกใจตัวเองแน่นอน แถมยังฝึกสมาธิและจินตนาการได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

พร้อมเล่น

ลองทำเล่นกันดูนะคะ ประหยัด ทำง่าย เล่นได้จริงค่ะ

เล่นกัน

ภาพประกอบและกราฟิกโดย : JD-I ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JDI
JDI
อ่านบทความอื่นจาก JDI

พนักงานระดับสเปเชียลเบ๊ ในโรงงานเซรามิก

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์