เพลง

ทำท่าฮัก - วงนิยม : ความรักที่แสนเจ็บปวดเพราะเธอไม่รักกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำท่าฮัก - วงนิยม : ความรักที่แสนเจ็บปวดเพราะเธอไม่รักกัน

เพลง "ทำท่าฮัก" ของวงนิยม บทเพลงเล่าถึงความรักที่แสนเจ็บปวดเพราะเธอไม่รักกัน ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ทำท่าฮัก" ของวงนิยม กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ทำท่าฮัก" ของวงนิยม มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความรักที่แสนเจ็บปวด ชายหนุ่มผู้ตกหลุมรักหญิงสาว แต่เธอไม่ได้รักเขาตอบ เขาจึงได้แต่อ้อนวอนขอให้เธอ "ทำท่าฮัก" เพียงเพื่อต่อลมหายใจให้กับหัวใจที่แหลกสลาย

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ทำท่าว่าฮักจักนอยได้บ่น้อนาง ถึงสิตั๋วกะบ่เป็นหยัง ยังดีกว่าเจ้าสิเว้าคำลา

ถ้ามื้อนึงเฮ็ดใจได้อ้ายสิค่อยหายไปจากชีวิตน้องหล่า

แต่ตอนนี้อยากขอร้องเเก้วตา ให้ทำท่าฮักอ้ายพอได้ต่อลมหายใจเเน

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ทำท่าว่าฮักจักนอยได้บ่น้อนาง ถึงสิตั๋วกะบ่เป็นหยัง ยังดีกว่าเจ้าสิเว้าคำลา" บอกเล่าความรู้สึกความรักที่แสนเจ็บปวดของชายหนุ่มที่พยายามแม้เธอจะโกหกก็ไม่เป็นไร

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "ถ้ามื้อนึงเฮ็ดใจได้อ้ายสิค่อยหายไปจากชีวิตน้องหล่า" บอกเล่าความรู้สึกที่ความเจ็บปวดและความเปราะบางของหัวใจที่ชายหนุ่ม เขาต้องการเพียงเวลาเพื่อเยียวยาหัวใจ และไม่อยากสูญเสียเธอไป

โดยเฉพาะท่อน "แต่ตอนนี้อยากขอร้องเเก้วตา ให้ทำท่าฮักอ้ายพอได้ต่อลมหายใจเเน" บ่งบอกถึงอารมณ์รู้ดีว่าหญิงสาวไม่ได้รักเขาแล้ว เขาขอเพียงเธอ "ทำท่าฮัก" เพียงเพื่อต่อลมหายใจให้กับความรักของเขา แม้จะรู้ว่ามันเป็นเพียงภาพลวงตา

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีที่เรียบง่ายแต่ไพเราะ เสียงร้องของนักร้องเต็มไปด้วยอารมณ์ สื่อถึงความเจ็บปวดและความเสียใจได้เป็นอย่างดี และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการนำเสนอเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง ผ่านภาพของชายหนุ่มและหญิงสาว รู้สึกเศร้าและหดหู่ สื่อถึงความเจ็บปวดของคนที่อกหักได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ทำท่าฮัก" ของวงนิยม เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีผสานความลึกซึ้งของหัวใจ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักที่แสนเจ็บปวดให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ทำท่าฮัก" ของวงนิยม อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ทำท่าฮัก - วงนิยม | Official MV |

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์