อื่นๆ

ทำยังไงดีเมื่อเราใจลอยลืมของบนรถเมล์ !!!

4.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำยังไงดีเมื่อเราใจลอยลืมของบนรถเมล์ !!!

เช้าวันหนึ่งผู้เขียนมีงานต้องส่ง โดยตั้งใจว่าอยากจะไปนั่งเงียบ ๆ ทำงานในห้องสมุดมีเครื่องปรับอากาศเย็น ๆ ได้ข้อสรุปว่าไปห้องสมุดของมหาวิทยาลัยหนึ่ง ดังนั้นจึงขยับขาก้าวขึ้นรถเมล์สาย 168 จากอนุสาวรีย์   (สวนสยาม-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ)    ปลายทางจะลงหน้าม.ราม 1 หัวหมาก  จ่ายค่ารถเมล์ รับตั๋วมาเก็บใส่กระเป๋าสตางค์   (ผู้เขียนเก็บตั๋วแทบจะทุกครั้งที่ขึ้นรถเมล์) มีของติดตัวสองอย่างคือกระเป๋าเป้สะพายหลังและกระเป๋าโน้ตบุ๊คที่มีโน้ตบุ๊ค เลือกนั่งที่นั่งแถวตรงกลางหันหน้าให้ประตูเข้าออกตำแหน่งริมสุดซึ่งจะมีช่องระหว่างที่นั่งและฉากกั้นที่นั่ง   จัดการสอดกระเป๋าโน้ตบุ๊คลงไป พอถึงหน้าม.รามก็เดินตัวปลิวลงไปเลย พอนึกขึ้นได้ก็ตกใจ อย่างแรกที่ทำคือ

ตั้งสติ

หาที่สงบสติอารมณ์ในห้างนั่งบริเวณฟู้ดคอร์ท พอใจเย็นขึ้นบ้างก็เสิร์ชในอินเทอร์เน็ต ดูว่ามีใครลืมของให้โทรเบอร์นี้ 1348 Call Center องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ก็ถามข้อมูลว่า ขึ้นรถสายไหน เก็บตั๋วไว้หรือไม่เพื่อดูข้อมูลเลขในตั๋ว เวลาขึ้น – ลงรถ สถานที่ลงรถ ลักษณะสิ่งของที่ลืม ชื่อ-นามสกุล ทิ้งท้ายประมาณว่าตอนนี้ต้องรอให้รถเข้าอู่ไปก่อนถึงจะตรวจสอบให้ได้ว่ามีของอยู่บนรถเมล์หรือไม่

Advertisement

Advertisement

รถเมล์ นั่งรถเมล์ สายรถเมล์

ใช้เวลาประมาณหนึ่งถึงจะได้รับแจ้งจากรถโดยสารหรือถ้ามีผู้โดยสารท่านอื่นหยิบไปก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เราที่ตอนนี้ไม่สามารถรอได้ก็ค้นหาว่าอู่พักรถของสาย 168 อยู่ตรงไหน เจอว่าอยู่อู่สวนสยาม หมวดการทางที่ 2 จำไม่ได้แน่ชัด นั่งภาวนาอยู่ประมาณเกือบๆ 45 นาที ก็มีเบอร์ที่ไม่รู้จักโทรมาเป็นเสียงผู้ชายบอกว่าพบกระเป๋าโน้ตบุ๊คลักษณะและยี่ห้อคล้ายกับที่ตามหา

สอบทางเส้นทางรถเมล์ ขสมก

ต้องขอบคุณคนขับรถเมล์ เค้าก็บอกให้นั่งรถเมล์สายเดิมจนสุดสาย ถ้าไม่เจอของจะฝากไว้ที่ห้องของผู้อำนวยการ ผู้เขียนดีใจมากโบกแท็กซี่นั่งรถตรงไปอู่สวนสยาม ก็มีเจ้าหน้าที่โบกมือให้เข้ามา ทำการยืนยันตัวตนถ่ายรูป คุณป้าเก็บตั๋วเป็นคนเก็บไว้ให้โดยมีผู้โดยสารผู้ชายเป็นคนทัก พูดคุยขอบคุณกันเล็กน้อย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเจ้าหน้าที่ใจดีมาก ขอขอบคุณอีกครั้งให้กับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลของทุกคนที่เกี่ยวข้อง คุณขับรถเมล์ คุณป้าเก็บตั๋วและผู้โดยสารผู้ชาย โดยโทรไปชมเชยมาแล้วที่เบอร์ 1348 ในกรณีของผู้เขียนโชคดีมากคือไม่มีคนเก็บของไป

Advertisement

Advertisement

คนขับรถเมล์ สายรถเมล์

สุดท้ายนี้ขอสรุปอย่างสั้นเมื่อลืมสิ่งของไว้บนรถเมล์

  • หลังจ่ายค่าโดยสารเก็บตั๋วไว้จนกว่าจะถึงที่หมายปลายทางอย่างสวัสดิภาพและอย่าวางสิ่งของห่างจากตัวเมื่ออยู่บนรถเมล์

  • ตั้งสติให้ดี ไม่สติแตก

  • รถเมล์องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ โทร 1348( เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-22.00 น. ทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ ) ให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่มากที่สุด

  • หากทราบตำแหน่งที่พักรถหรืออู่ของรถเมล์แล้วใจร้อนจะไปรอก่อนก็ได้ แต่แนะนำว่าควรรอสักพักหนึ่งให้มีการแจ้งข้อมูล

  • หากได้รับแจ้งควรทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ทุกอย่างขึ้นกับดวงด้วยส่วนหนึ่งหากโชคดีจะเป็นกรณีเดียวกับผู้เขียน


ภาพทั้งหมดมาจาก

ภาพปกโดย Sujin Paluga จาก Pixabay

ภาพที่ 1 จาก Free-Photos จาก Pixabay

ภาพที่ 2 จาก Jan Vašek จาก PixabayJan Vašek จาก Pixabay">

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3 จาก Hans Braxmeier จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์