อื่นๆ

ทำยังไงให้เขาอยากคบเรา

295
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำยังไงให้เขาอยากคบเรา

ความรัก การสารภาพรัก การตกลงคบกันอย่างชัดเจน เป็นสิ่งที่หากเราชอบใครสักคน เราก็อยากจะได้สิ่งนั้นมา แต่เส้นทางนั้นมันไม่ได้ง่ายสำหรับทุกคน บางคนล้มเหลว เพราะไม่รู้จะต้องทำอย่างไร ทำแต่สิ่งที่ตนเองคิด ดังนั้น ถ้าหากอยากที่จะได้ตกลงคบกับคนที่เราชอบ คุณควรทำตาม 8 วิธีดังต่อไปนี้

1. ห้ามพูดถึงความสัมพันธ์

การที่คุณพูดว่าตกลงเราเป็นแฟนกันหรือเปล่า หรือนี่เราเดทกันอยู่ใช่หรือเปล่า คำพูดเหล่านี้จะเป็นการกดดันคนที่คุณกำลังดูใจกันอยู่ กระตุ้นความเครียดให้อีกฝ่ายมากขึ้น หากเมื่อก่อนไม่ได้พูดถึง ก็เฉย ๆ ไป หรือเคยพูดไปแล้ว ก็ไม่ต้องพูดถึงเลย บ่อยครั้งที่หลายคู่กระตุ้นบีบบังคับเร่งความสัมพันธ์ ทำให้ลงเอยด้วยการแยกทางกัน

Photo by Kristina Flour on UnsplashPhoto by Kristina Flour on Unsplash

2. เวลาที่เขาอยู่กับคุณ ทำให้เขามีความสุข

เวลาเราชอบใครสักคน แน่นอนในใจเราจะร้อนรุ่ม อยากที่จะได้ตัวเขา อยากจะได้เขาเคียงข้าง แต่คุณควรจะกักเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ให้ลึกเลย คุณควรทำตัวเป็นคนที่น่าคุย มีความชิว ร่าเริง ตลกโปกฮาบ้าง ทำให้เขารู้สึกสบายใจเวลาที่อยู่กับเรา ไม่ซีเรียส ยังไงก็ได้ ถึงแม้ในใจจะตรงข้ามก็เถอะ ยังไง ๆ คนเราก็ชอบอยู่ใกล้คนที่คุยง่าย ร่าเริ่ง ตลก ไม่ซีเรียสอยู่แล้ว

Advertisement

Advertisement

3. ให้ลำดับความสำคัญกับตัวคุณก่อน

การให้คุณค่าความสำคัญกับตัวเอง เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะหากคุณไม่ให้คุณค่าความสำคัญกับตัวเอง แล้วใครจะให้คุณค่าความสำคัญกับคุณ นอกจากงานประจำ คุณควรจะมีงานเสริม งานอดิเรก หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ตารางชีวิตเราดูยุ่ง ๆ มีอะไรทำตลอด เพราะคนที่ passion มีเป้าหมาย หรือทำในสิ่งที่ตนเองสนใจ มันจะทำให้คุณดูมีเสน่ห์มาก ๆ ประเภทที่ว่าเลิกงาน 6 โมง นัดกินข้าวทุ่มครึ่งนี่ ปฏิเสธไปเลย บอกว่าเราจะต้องไปเรียนภาษา ทำงานเสริม หรืออะไรก็แล้วแต่ เขาจะต้องนัดคุณล่วงหน้า ไม่ใช่คุณพร้อมสำหรับเขาอยู่เสมอ

4. ทำตัวลึกลับ น่าค้นหา

สิ่งที่เป็นปริศนา มันชวนให้เราสงสัยและคิดสิ่งนั้นอยู่ตลอด ดังนั้น เวลาคุณเล่าเรื่องอะไรก็ไม่ควรเล่าซะหมด เพราะมันจะทำให้ความน่าสนใจคุณลดลง ตอบในสิ่งที่ควรตอบ ถึงแม้เราจะไม่อยากเก็บไว้หรือคันปากอยากเล่าก็ตาม หรือแม้กระทั่งถามกันทางไลน์อย่างไปกินข้าวมา คุณก็ไม่ควรจะบอกไปหมดว่ากินกับใคร กินร้านไหน อะไรประมาณนี้ เราเขาถามเราเองดีกว่า

Advertisement

Advertisement

Photo by Jakob Owens on UnsplashPhoto by Jakob Owens on Unsplash

5. ทำอะไรให้น้อยลง

การที่เราตอบไลน์ตลอดเวลา ไปไหนมาไหนตลอดเวลา สแตนด์บายรอเขาตลอด มันทำให้เขาไม่มีช่องว่างที่จะความคิดถึงคุณเลย ถอยออกมาบ้าง หายตัวไปบ้าง คุยน้อยลงบ้าง ให้เขาได้คิดถึงคุณบ้าง

6. ต้องให้เขาลงทุนกับเรา

การที่เขาได้ลงทุนหรือพยายามอะไรต่อคุณเขาจะเห็นคุณค่าและให้คุณค่ากับคุณ มีการลงทุนอย่างเงิน เวลา แรงกาย แรงใจ ให้เขาได้ออกแรงเพื่อเราบ้าง  เช่น นัดกันเราก็ให้เขามาหาเราบ้างไม่ใช่เราไปหาแต่เขา หรือไปดูคอนเสิร์ตให้เขาออกตั๋วให้เรา เราถึงจะไป เป็นต้น

Photo by why kei on UnsplashPhoto by why kei on Unsplash

7. เปิดใจคุยกับคนอื่น

ในกรณีที่ความสัมพันธ์ของคุณและเขาดูเหมือนจะไม่คืบหน้าอะไรเลย คุณก็ไม่ควรจะปิดใจไม่รับคนอื่น คุณควรเปิดใจคุยกับคนอื่นบ้าง ลองไปเดทกับคนอื่นบ้าง มันไม่ได้เป็นการนอกใจแต่อย่างใด เพราะความสัมพันธ์ของคุณและเขายังไม่ถึงขั้นเป็นแฟนกัน ข้อดีของการคุยกับคนอื่นคือ มันเป็นการกระจายความเสี่ยงของคุณ เพราะใจคนเปลี่ยนได้ตลอดเวลา อีกอย่างคุณจะให้ความสำคัญกับเขาน้อยลงด้วย และหากเขาไม่อยากเสียคุณ เขาจะหันกลับมาดูเราอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

8. ไม่กลัวการปฏิเสธ

เกือบทุกคนเลยที่กลัวการที่จะถูกปฎิเสธ หากคุณได้ทำตามข้อ 1-7 ก็แล้วแล้ว คุยมีความสัมพันธ์กันระยะนานพอสมควรก็แล้ว ไม้ตายเลยคือ คุณควรลองที่จะตั้งเงื่อนไขว่าในเวลาเท่านี้ยังไม่ได้ตกลงความสัมพันธ์ชัดเจน ก็จะไปแล้ว ถ้าเขาอยากจะมีความสัมพันธ์ชัดเจนกับคุณ เขาก็จะตัดสินใจเลือกอยู่กับคุณ คุณจะต้องไม่กลัวการถูกปฏิเสธ ไปก็ไป เลิกก็เลิก หากเขาไม่ใช่คนที่จะอยู่เคียงข้างเรา เราจะได้ไปเจอคนที่ใช่เร็วขึ้น ไม่เสียเวลาจมปลักกับอะไรที่ไม่มีความหมาย

Photo by Joyce McCown on UnsplashPhoto by Joyce McCown on Unsplash

ผู้เขียนมีความเชื่อว่า หากได้ลองนำวิธีทั้ง 8 ไปใช้ จะทำให้คุณได้ความสัมพันธ์ที่ชัดเจนนั้นเร็วขึ้น หรือหากเขาไม่ใช่ คุณก็จะไปเจอคนที่ใช่นั้นเร็วขึ้นนั่นเอง

ภาพปก Photo by Pablo Heimplatz on Unsplash

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์