อื่นๆ

ทำอาชีพ อะไร สบายสุด

157
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำอาชีพ อะไร สบายสุด

อาชีพการงานในทุกวันนี้ มีหลากหลายอาชีพ ให้เราเลือกทำ งานสบาย มีเงินใช้ ต่างจาก ในสมัยก่อน

1

ในปัจจุบันนี้อาชีพที่อยู่สบาย และอยู่กับครอบครัวได้ดีที่สุด คืออาชีพ เกษตรกรรม  ชาวไร่ ชาวสวน

เพราะในช่วงโควิดที่ผ่านมาทำให้คนหันมาทำเกษตรกรรม ชาวไร่ ชาวสวน กันมากขึ้น เพราะทุกวันนี้ แทบไม่ต้องไปตั้งร้านขายที่ไหนเลย ถ้าเรามีสวน จัดสวนให้สวยงาม จะมีคนมาซื้อหรือสั่งจองไว้เยอะมาก และยังทำเป็น สวนเพื่อการเรียนรู้อีก เป็นแหล่งเรียนรู้ หรือเป็นสวนที่น่าเที่ยวชม ก็จะยิ่งมีรายได้อีกช่องทาง และอาชีพนี้เป็นอาชีพง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งฟังเจ้านายบ่น

2

วันนี้ โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไปไกลมาก การทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการเกษตร ก็เป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจมาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิต การเป็นอยู่ และการดำเนินวิถีชีวิตก็เป็นเรื่องที่สะดวกสบายมาก อาชีพเกษตรกรรม หรือชาวไร่ชาวสวนนี้แหละ เหมาะสมกับชีวิต แบบธรรมดา ๆ ไม่หรูหรา อะไรมาก

Advertisement

Advertisement

3

ตอนนี้ก็มีการดำเนิน พระราชปณิธาน โครงการโคกหนองนา คือการทำเกษตรแบบผสมผสาน โดยไม่ใช่แบบเกษตรเชิงเดี่ยว คือในโคกหนองนา ก็จะมี  ป่า 3 ส่วน ประโยชน์ 4 ส่วน  คือจะมีการปลูกป่า จะเป็นป่า ผลไม้ หรือไม่ยืนต้นก็แล้วแต่เราจะชอบ หรือแล้วแต่ดินในแต่ละพื้นที่

การทำเกษตรแบบผสมผสานนี้ เป็นการทำเกษตรโดยให้พืชผัก และสัตว์ที่เราเลี้ยงอาศัยกันและกัน โดยการทำแบบนี้จะทำให้ การเกษตรของเราอยู่ได้แบบพึ่งพาตนเอง อยู่แบบบ้านๆ แต่สบายใจ แต่จะลำบากในช่วงแรก ๆ ของการทำเกษตรนี้ เพราะต้องจัดการกับดิน จัดการกับพื้นที่ของเราก่อน และต้องรอให้ต้นไม้เติบโตขึ้น โดยจะใช้เวลามากพอสมควร การทำเกษตรผสมผสานนี้ จึงทำให้ลงทุนอยู่พอสมควร สำหรับผู้ที่ยังไม่มีที่ดิน แต่การทำเกษตรนี้ เมื่อต้นไม้เริ่มเติบโต ขึ้นแล้ว พืชผักที่ปลูกก็เริ่มผลิใบ ออกดอกออกผล เราก็เริ่มจะตั้งตัวได้แล้ว

Advertisement

Advertisement

4

สรุปแล้ว อาชีพ ที่น่าทำในตอนนี้ และแบบพึ่งพาตัวเองได้ คืออาชีพ เกษตรกรรม แม้มันจะน่าเบื่อไปบ้าง แต่มันก็เป็นอาชีพ ที่มั่นคงอยู่พอสมควร แม้จะลำบากในตอนแรก ๆ แต่เมื่อต้นไม้ ต้นผักเริ่มเติบโต ขึ้นมาแล้ว การพึ่งพาอาศัยตนเอง อยู่แบบชีวิตวิถีบ้าน ๆ ก็ค่อยๆดำเนิน ไปได้เรื่อยๆ และในเวลาที่เราว่าง เราก็สามารถ ที่จะทำ อย่างอื่นได้ เช่นทำเป็นยูทูบ  หรือนักออกแบบ หรืออะไรก็ได้ที่ทำในเวลาว่าง

หรือใครจะทำอาชีพแบบไหนก็แล้วแต่ตามที่ชอบ

แต่ผู้เขียนชอบการทำเกษตรมาก


ภาพทั้งหมด ถ่ายโดย ผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์