อื่นๆ

ทำไม Valorant ถึงมีคนเล่นทั่วบ้านทั่วเมือง!?

2.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไม Valorant ถึงมีคนเล่นทั่วบ้านทั่วเมือง!?

เชื่อว่าตอนนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Valorant เกมยิงปืนแนว FPS (First-person Shooter) ในรูปแบบ 5v5 ที่ผู้เล่นจะต้องควบคุมเหล่าเอเจนท์ (Agent) หรือตัวละครที่หลากหลายความสามารถในมุมมองบุคคลที่ 1 จากค่ายเพลง Riot แฮ่!! ค่ายเกม Riot ต่างหากครับ ซึ่ง Valorant นั้นเปิดตัวเมื่อกลางปี 2020 แต่กลับครองใจเกมเมอร์ทั่วโลกมากกว่า 10 ล้านคนในเวลาไม่ถึงปี นับจากเปิดตัวให้เล่นกันบน pc แบบฟรีๆ และมีแนวโน้มว่าจะมียอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นไปอีกในอนาคต เพราะในปัจจุบัน Valorant เองมีรายการแข่งขันชิงเงินรางวัลหลากหลายทัวร์นาเมนต์ทั่วทั้งโลก และมีทีมแข่งขันแบบมืออาชีพอีกมากมายที่แข่งขันกันภายในโซนที่อยู่ของตน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดทีมไปแข่งกันในระดับโลก ที่มีเงินรางวัลรวมกันมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 33,630,000 บาท) และที่หนึ่งของโลกจะได้ไป 350,000 ดอลลาร์กันเลยทีเดียว จากทั้งหมดที่เล่ามา คงทำให้ทุกท่านสงสัยกันแล้วใช่ไหมครับ ว่าสาเหตุใด ทำไมเกมที่พึ่งเปิดตัวมาได้ไม่ทันจะถึง 2 ปีถึงประสบความสำเร็จขนาดนี้ วันนี้ผมจะพาทุกท่านมาดูกันครับ

Advertisement

Advertisement


Decoy From Valorant favebook page

  • ความน่าเชื่อถือและคุณภาพจากทางค่ายผู้ผลิต หากทุกท่านเป็นคนที่เคยเล่นเกมหรือพอเล่นเกมมาบ้างก็คงไม่มีใครไม่รู้จัก เกม League of Legends หรือ LOL ซึ่งเป็นเกมแนวโมบา (MOBA) แบบ 5v5 จากทางค่าย Riot ที่เป็น 1 ในท็อปของเกมโมบาที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย ทั้งทางด้านยอดจำนวนผู้เล่น หรือแม้กระทั้งการแข่งขันกันอย่างมืออาชีพที่เราๆเรียกกันว่า E-Sport และที่เป็นเช่นนั้น เพราะทางค่ายผู้ผลิตอย่าง Riot นั้นมีนโยบายให้การสนับสนุนการแข่งขันเป็นอย่างมาก ทั้งจัดการหาทัวร์นาเมนต์หรือสร้างทัวร์นาเมนต์นั้นขึ้นมาเอง และด้วยนโยบายข้อนี้เองที่ทำให้ League of Legends นั้นดึงดูดผู้คนให้เข้ามาเล่นและสนับสนุนมากมาย แต่คิดว่ามีของแค่นี้จะทำให้ผู้เล่นอยากจะสนับสนุนเกมมากขนาดนั้นเลยหรือ? คำตอบคือ ไม่ เพราะทาง Riot เองก็ยังมีการทำวิดีโอโปรโมทเกมของเขาอีกมากมาย ทั้งสร้างวง K-pop มากมายหลากหลายวง โดยจะใช้ตัวละครในเกมมาเป็นนักร้องและออกอัลบั้มมาเหมือนวง K-pop วงอื่นๆ และทุกเพลงที่ทำขึ้นมาก็ไม่ได้ทำขึ้นมาแบบผ่านๆ แต่ทุกเพลงถูกคิดและทำโดยโปรดิวเซอร์อย่างจริงจังเลยล่ะ ถ้าหากทุกท่านมีเวลาว่างละก็ผมอยากให้เข้าไปลองฟังมากๆเลย บอกเลยเพราะมากๆ นอกจากการทำวง K-pop แล้วก็ยังมีการทำ cinematic เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเกมนั้นๆเพื่อให้แฟนๆได้อินกับตัวละครตัวโปรด และเกมมากขึ้นด้วยเช่นกัน จากทุกอย่างที่กล่าวมานั้น Riot ไม่ได้ทำให้เกม League of Legends เพียงเกมเดียวแต่ทำให้กับทุกๆเกมในค่าย รวมถึง Valorant ด้วยนั่นเอง

Advertisement

Advertisement


Valorant promote from Valorant Facebook page

  • เป็นเกมแนว FPS ที่ยกเอาจุดเด่นจากหลากหลายเกมมารวมกัน หลายคนที่เล่นเกมแนว FPS ก็คงจะรู้จัก Counter-Strike: Global Offensive หรือ CS:GO กันครับ ซึ่งเกม CS:GO เนี่ยมีระบบการเล่นที่ง่ายๆครับ แค่เดินๆไปยิงศัตรูและนำระเบิดไปติดตั้งในจุดวางระเบิด ส่วนอีกฝั่งก็ป้องกันจุดวางระเบิดและสังหารอีกฝ่าย ซึ่ง Valorant เองก็เล่นแบบนั้นเช่นกันครับ แต่จะมีสกิลของแต่ละตัวละครหรือที่เรียกกันในเกมว่า เอเจนท์ (Agent) ซึ่งแต่ละเอเจนท์ก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันและเหมาะจะทำงานคนละอย่างกัน ลักษณะรูปแบบก็จะคล้ายๆเกมโมบา และเมื่อเอาทั้งสองอย่างที่กล่าวมาข้างต้นมาอยู่ในเกมเดียวกันก็จะมีอีกเกมหนึ่งที่เป็นเช่นนั้นเหมือนกัน คือ Overwatch ที่เป็นเกมยิงแนวบุคคลที่ 1 และตัวละครแต่ละตัวก็มีสกิลและพลังที่แตกต่างเช่นเดียวกัน เอ๊ะ นั้นก็เหมือนกับ Valorant สิ!? ขอตอบเลยว่าไม่ครับ!! เพราะ Overwatch เป็นเกมที่เน้นให้ผู้เล่นใช้สกิลและพลังของตัวละครมากกว่าที่จะใช้ปืนมาสู้กัน ทำให้มีเรื่องการแก้เกมกันของความสามารถตัวละครเข้ามาเกี่ยวข้องค่อนข้างเยอะ แต่ Valorant จะเน้นให้ผู้เล่นใช้ปืนมาสู้กันและมีสกิลเป็นเหมือนเครื่องมือเล็กๆที่ทำให้เล่นง่ายขึ้น รูปแบบการเล่นในเกมก็จะเหมือนกับ CS:GO ซะมากกว่า เพราะแบบนี้ Valorant จึงเป็นเหมือนเกมที่แบ่งเอาข้อดีของทั้ง 2 เกมนี้มาปรับปรุงให้ดีขึ้นนั่นเองครับ แต่ก็ใช้ว่าเกมเขาจะนำเอาเกม 2 เกมมารวมกันแบบโต้งๆเลยนะครับ เพราะยังมีรายละเอียดอื่นๆที่น่าสนใจและเป็นจุดเด่นของเกมให้ทุกท่านได้เข้าไปลองครับ

Advertisement

Advertisement


Valorant promote from Valorant Facebook page

  • เนื้อเรื่องของเกมที่มากกว่าแค่เกม?! หลายท่านที่พอจะรู้จัก Riot Games ก็น่าจะรู้นะครับ ว่าค่ายๆนี้ เขาไม่เคยทำเกมออกมาเฉยๆกัน เพราะแต่ละเกมของ Riot นั้นจะต้องมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม และสนุกสนานมากกว่าที่จะเป็นแค่เกมใช่ไหมละครับ ล่าสุดหลายท่านก็คงได้เห็นซีรีส์เรื่อง Arcane ใน Netflix กันมาแล้ว และนั่นก็เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากเกม League of Legends หรือจะเป็น cinematic ต่างๆของแต่ละเกมที่ออกมาเป็นตอนๆเหมือนเป็นซีรีส์เล็กๆให้แฟนๆติดตามกันนั้น ก็เป็นการสร้างเนื้อเรื่องของเกมด้วยเช่นกัน เมื่อแฟนๆของเกมนั้นได้เห็นก็คงจะอินกับเกมและตัวที่เล่นมากขึ้น และอยากที่จะสนับสนุนเกมที่เขารักต่อไปนั่นเอง

wallpaper valorant

  • เกมที่รวมเหล่าโปรเพลเยอร์มีแววแต่ไม่โดนจากหลากหลายเกม โปรเพลเยอร์ที่เข้ามาแข่งขันในเกม Valorant นั้นมีมากมาย บ้างก็เป็นผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาเล่น Valorant เป็นครั้งแรก แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นผู้เล่นที่เคยเล่นเกมแนว FPS เกมอื่นๆมาแล้ว เช่น มาจากเกม CS:GO ,Overwatch ,Fortnite เกมพวกนี้เป็นที่ๆโปรเพลเยอร์ Valorant ในปัจจุบันจากมาเป็นส่วนใหญ่ เหตุผลที่พวกเขาย้ายเกมกันก็จะเป็นไม่ประสบความสำเร็จในเกมนั้นๆหรือยังไม่ได้รับโอกาสที่เหมาะสม บางคนอาจจะต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ ตัวอย่างโปรเพลเยอร์เหล่านั้นก็ได้แก่ TenZ ,ScreaM ที่ย้ายมาจาก CS:GO เพราะมองเห็นอนาคตที่ดีกว่าในเกม Valorant และ Sinatraa ที่มีดีกรีเป็นถึงผู้เล่น MVP ของ Overwatch League แต่ก็ได้ย้ายมา Valorant เพื่อหาความท้าทายที่มากขึ้น ซึ่งด้วยเหตุนี้ จึงมีฐานแฟนคลับของเหล่าโปรเพลเยอร์ที่ย้ายเกมเหล่านี้ตามพวกเขามายังเกมใหม่ด้วยเช่นกัน จึงทำให้มีผู้เล่นและกระแสความสนใจของเกม Valorant นั้นเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วนั้นเอง

wallpaper valorant เป็นยังไงกันบ้างครับ กับเหตุผลต่างๆที่ผมพยายามจะยกมาให้ทุกท่านได้รับฟังกัน ซึ่งก็ยังมีอีกมากมายหลายเหตุผลที่ทำให้ Valorant ถึงมีคนเล่นทั่วบ้านทั่วเมือง ตัวเกม Valorant สามารถดาวน์โหลดได้ง่ายๆและฟรีผ่านเว็บไซต์ของทาง Riot Games ผมจึงอยากให้ทุกท่านที่พอจะมีเวลาว่าง ลองเปิดใจไปดาวน์โหลดมาเล่นกันดูครับ แล้วทุกท่านก็จะรู้เองว่าเกมๆนี้เนี่ย มันสนุกขนาดไหน


เครดิตภาพ

อ้างอิงข้อมูล

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์