อื่นๆ

ทำไม ซุปตาร์ ดารา นักร้อง ถึงมีรายได้แบบอู้ฟู่ ??

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไม ซุปตาร์ ดารา นักร้อง ถึงมีรายได้แบบอู้ฟู่ ??


ทำไม ซุปตาร์ ดารา นักร้อง ถึงมีรายได้แบบอู้ฟู่ ??

ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากเป็นดารา ยิ่งถ้าเป็นระดับซุปตาร์  รายได้เป็นกอบเป็นกำ ทำงานหนึ่งวัน มีรายได้มากกว่าหลาย ๆ คนทำงานทั้งปี อาชีพดารา นักร้อง ก็เป็นอาชีพสุจริตอาชีพหนึ่ง ซึ่งเค้าก็ไม่ได้ไปคดโกงใครมา เพราะฉะนั้นรายได้ที่เค้าได้มา ก็เกิดจากความสามารถของเค้า และดารา หรือนักร้องบางคน กว่าเค้าจะมายืนจุดนี้ เค้าก็ผ่านการพยายามมาเป็นสิบ เป็นร้อยครั้ง ยิ่งถ้าเป็นระดับซุปตาร์นี่ กว่าจะก้าวไปถึงจุดที่เรียกว่าซุปตาร์ ก็ไม่ใช่ว่าจะทำกันได้แบบข้ามคืน  ดารา หรือซุปตาร์บางคนถ่ายโฆษณาหนึ่งครั้งมีรายได้ 7-8 หลักขึ้นไป โอ้วแม่เจ้า!!! อะไรมันจะอู้ฟู่ปานน้านนน

ภาพจากเว็บ canva


แหม คนเค้ามีความสามารถ ก็อย่าอิจฉากันสิ!! (แอบเตือนตัวเองแพร้บ)  อ้อลืมไป นอกจากดารา นักร้อง ที่มีรายได้อู้ฟู่แล้ว นักฟุตบอลจากสโมสรต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นแมนยู หรือลิเวอร์พูล ย้ายทีมที รายได้นี่แทบหงายหลังตึง พูดแล้วยาว เอาเป็นว่าเรามาหาเหตุผลด้วยกันว่า  ทำไมยุคนี้ อาชีพดารา นักร้อง หรือนักฟุตบอล ถึงมีรายได้มหาศาลขนาดนั้น

Advertisement

Advertisement

ประเด็นหลักเลยก็คือ อาชีพเหล่านี้ มีความเป็นอินเตอร์มากขึ้น  ไม่ว่าจะเป็นตลาดหนัง ตลาดละครในประเทศใด ประเทศหนึ่ง  ก็สามารถดังไกลไปทั่วทุกมุมโลก ทำให้ดาราหลาย ๆ คน เดินทางไปทำงาน หรือโชว์ตัวที่ต่างประเทศ รายได้ก็เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ  ฝั่งคนดู เราก็ไม่ลดละนะ เราก็พร้อมจะจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อจะได้เห็นดารา นักร้อง ที่เราชื่นชอบ  อารมณ์ก็คงจะคล้าย ๆ เด็กแรกรุ่น ที่เริ่มมีความรัก อยากไปหาสาว แม่ห้ามยังไงก็ไม่ฟัง อ้าว!!! แล้วใครหละ จะไม่อยากพบ อยากเจอคนที่เรารัก เราชื่นชอบ?? ที่เขียนมาทั้งหมด มันก็เป็นไปตามหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้นที่ว่าด้วยเรื่อง ความต้องการซื้อ & ความต้องการขาย หรือ Supply & Demand ที่ใคร ๆ ก็ทราบกันดีอยู่แล้ว

ภาพจากเว็บ canva

หลังจากได้ทราบเหตุผลแล้ว เราก็อาจจะเข้าใจมากขึ้น ว่าทำไมหลาย ๆ อาชีพ ถึงมีรายได้เป็นกอบ เป็นกำ ในขณะที่บางอาชีพมีรายได้ต่ำเตี้ยเรี่ยดิน หาเช้า กินค่ำอย่างที่ใคร ๆ เค้าพูดกัน สำหรับผู้เขียนมองว่า ยุคนี้โอกาสเป็นของทุก ๆ คน เพราะคนธรรมดาหลาย ๆ คน ที่ไม่ได้สวยระดับซุปตาร์ ก็สามารถโด่งดังได้ในชั่วข้ามคืน และครั้งต่อไป อาจจะเป็นเราก็ได้ ที่ไปเดินพรมแดง :-)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์