อื่นๆ

ทำไม ไม่มีใครเข้าใจเรา

298
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไม ไม่มีใครเข้าใจเรา

ความตลกของคนก็คือชอบคิดว่าไม่มีใครเข้าใจเรา แต่ความจริงข้อหนึ่งบนโลกใบนี้ก็คือ ตัวเราเองก็ไม่สามารถเข้าใจทุกเรื่องได้เช่นกัน มีคนรอบตัวเรามากมาย มักจะหัวเสียกับการที่มีคนขัดใจ

บทสนทนาหนึ่งของเพื่อนสนิท

ญ : กว่าจะคิดแผนงานนี้ออกมาได้ หัวหน้ายังมาติในที่ประชุมอีก ไม่เข้าใจกันบ้างเลยอะ

พ : นั่นนะสิแก ไม่รู้หรอว่ามันเหนื่อยขนาดไหน ไม่รู้จักเลยเข้าใจลูกน้องบ้าง

นั่งคุยกัน

ในบทสนทนานี้ จริงๆแล้วใครกันแน่ที่ไม่เข้าใจ

บทโลกใบนี้ยังมีอะไรอีกตั้งมากมายหลายอย่างที่เราเองก็ยังไม่เข้าใจ เพราะฉะนั้นอย่าไปตั้งความหวังให้ใครก็แล้วแต่มาเข้าใจในทุกอย่างที่เราทำ ลองใช้วิธีนี้ดู

หยิบกระดาษเปล่าๆมา 1 แผ่น แล้วเราลองวาดรูปอะไรก็ได้ หรือ เขียนอะไรก็ได้ลงไปเรื่อยๆในกระดาษแผ่นนั้น เอาแบบแล้วแต่เราเลยนะ ไม่มีแพทเิล ไม่มีหลักการ คิดอะไรได้ก็วาด ก็เขียนไป ลองทำดูสักพักใหญ่ๆ

Advertisement

Advertisement

กระดาษ

เมื่อเวลาผ่านไปลองมานั่งดูกระดาษแผ่นนั้น บางครั้งเราถึงกับต้องกุมขมับเลย เพราะเราเองก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงเขียนสิ่งนั้น วาดรูปนั้น พยายามคิดเท่าไหร่ก็ไม่ได้ความกระจ่างในทุกรูปและทุกข้อความที่ตัวเราเองนี่แหละเป็นคนเขียนเป็นคนวาดมันขึ้นมา

เขียน

ดังนั้น เมื่อตัวเราเองยังไม่สามารถที่จะเข้าใจตัวเองได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ก็อย่าไปคาดหวังเลยว่าจะมีใครที่ไหนบนโลกใบนี้มาเข้าใจเราในทุกสิ่งอย่างที่เราเป็น เราคิดแค่นี้ เชื่อไหม เราสบายใจขึ้นร้อยเปอร์เซ็นต์ มันจริงมากอยู่ข้อหนึ่งเลยก็คือ "เออ....เราเองก็ไม่ได้เข้าใจคนอื่นเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นกัน" เพราะฉะนั้นไม่มีใครผิดที่ไม่เข้าใจเรา แต่มันผิดที่เอาความไม่เข้าใจของคนอื่นนั้นมาแบกไว้ มาเครียด และสุดท้ายคนอื่นไม่ได้มามีส่วนรับผิดชอบในความทุกข์ของเราเลย มีแต่เรานี่แหละคนที่เป็นทุกข์ไปเอง อย่าเก็บคำว่า "ไม่มีใครเข้าใจเรา" มาทำให้ชีวิตเรามีความสุขน้อยลงดีกว่า

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์