อื่นๆ

ทำไมคนเราชอบเหยียดคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไมคนเราชอบเหยียดคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ?

Hi ทุกคน 🤗 วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องความหลากหลายทางเพศ ทุกคนส่วนใหญ่ก็น่าจะเคยได้ยินข่าวเรื่องการเหยียด การทำร้าย กลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งในปัจจุบันค่อนข้างจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเยอะ โดยคนส่วนมากมักจะกล่าวหาว่า กลุ่ม LGBTQ+ หรือ กลุ่มคนที่มีเพศสภาพไม่ตรงตามเพศกำเนิด เป็นคนที่ป่วยทางจิต ซึ่งบอกตรงนี้เลยว่ามันไม่จริง แต่มันคือสิทธิที่เลือกที่จะเป็นเพศใดเพศหนึ่งนอกเหนือจากเพศชาย และเพศหญิง

(ข้อมูลอ้างอิงจาก : โรงพยาบาลเพชรเวช )

LGBTQ+

LGBTQ+ คืออะไร

กลุ่ม LGBTQ+ หรือกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ คือ คนที่มีรสนิยมทางเพศที่แตกต่างจากเพศกำเนิด โดยตัวย่อแต่ละตัวย่อมาจาก

○   L - Lesbian กลุ่มผู้หญิงรักผู้หญิง

○   G - Gay กลุ่มชายรักชาย

○   B - Bisexual หรือกลุ่มที่รักได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

○   T - Transgender คือกลุ่มคนข้ามเพศ จากเพศชายเป็นเพศหญิง หรือเพศหญิงเป็นเพศชาย

Advertisement

Advertisement

○    Q - Queer คือ กลุ่มคนที่พึงพอใจต่อเพศใดเพศหนึ่ง โดยไม่ได้จำกัดในเรื่องเพศ และความรัก                                           ​(ข้อมูลอ้างอิงจาก : โรงพยาบาลเพชรเวช )​​​​​​LGBTQ+

ทำไมต้องเหยียดคนที่มีความหลากหลายทางเพศด้วย?

คือเราไม่เข้าใจว่าทำไมต้องเหยียดหรือเลือกปฏิบัติกับกลุ่ม LGBTQ+ ด้วย มันอาจจะเป็นความคิดที่ถูกครอบงำด้วยวัฒนธรรมและบรรทัดฐานที่ถูกปลูกฝังบางคนคิดว่า เพศที่นอกเหนือจากเพศหญิงและเพศชาย เขามีความผิดปกติ และเลือกปฏิบัติอย่างไม่เท่าเทียม ทำเพื่ออะไร? ทำแล้วได้อะไร? ได้ความสะใจ ได้ความสนุก คนที่เป็นเพศทางเลือกเขาต้องทนขนาดไหนที่จะต้องถูกเลือกปฏิบัติ ถูกบูลลี่ มันควรจะเปิดกว้างได้แล้ว ในยุคสังคมสมัยใหม่และต้องมาพร้อมกับความเท่าเทียมที่ทุกๆเพศควรจะได้รับจุดยืนที่เท่าเทียม

LGBTQ+ ส่วนตัวของเรามีเพื่อนเป็นทั้ง Lesbian gay Bisexual และ Queer เราไม่เห็นว่ามันเป็นเรื่องน่าอาย หรือ น่ารังเกียจ เลยนะพูดตรงๆ คือแบบมันเป็นอะไรที่น่ารักด้วยซ้ำอะ มีเพื่อนสาวก็คุยกันน่ารักดี เป็นมิตร เป็นสาวเท่ก็คูลๆดี และเรื่องความรัก เราก็เห็นประจำ ชายรักชาย หญิงรักหญิง หรือว่ารักได้ทุกเพศ ส่วนตัวเห็นแล้วมันฟินมากอะ☺ คือค่อนข้างจะเปิดกว้าง เพื่อนๆที่มีเพื่อนเป็นเพศทางเลือกก็คบกันเป็นเพื่อนสนิทไม่ได้เหยียด ไม่ได้บูลลี่ แต่บางทีก็เห็นเพื่อนโดนบูลลี่ก็ขึ้นนะ แต่คือเขาไม่ได้อะไรอะ บอกแค่ว่ามันไม่เป็นไร คือเขาก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน เราคิดว่าทุกคนควรจะเปิดใจและยอมรับเพศทางเลือกสักที ลองเปิดใจให้มากขึ้นและสังคมมันจะมีอะไรหลายๆอย่างดีขึ้นแน่นอนค่ะ 🤟 (ส่วนตัวเป็นสาววายนะ ใครเป็นสาววายแสดงตัว🤚😊)LGBTQ+

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์