อื่นๆ

ทำไมต้อง "กล้องโพลารอยด์"

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไมต้อง "กล้องโพลารอยด์"

หากกล่าวถึงการถ่ายรูปนักถ่ายรูปหลาย ๆ คนคงเลือกใช้กล้องดิจิตอลที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ ปรับแต่งภาพ ให้ความละเอียดที่สูงได้ แต่สำหรับนักถ่ายภาพที่ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับการถ่ายภาพเป็นอาชีพก็คงเลือกที่จะใช้กล้องที่ราคาไม่ได้สูงแต่ก็ให้ภาพถ่ายออกมาได้ดีและสวยงามไม่แพ้กันเหมือนกับกล้องดิจิตอล หากพูดถึงกล้องในสมัยนี้นั้นมีมากมายหลายรุ่นและราคาก็ยังแตกต่างกันไปตามฟังก์ชันการใช้งานอีกด้วย แต่สำหรับสายท่องเที่ยวที่ต้องการอยากได้รูปที่ถ่ายออกมาแล้วนั้น บอกได้เลยว่าจะเป็นกล้องชนิดอื่นไม่ได้เลยนอกจาก กล้องโพลารอยด์ ซึ่งหลาย ๆ คนเข้าใจผิดว่ากล้องโพลารอยด์นั้นถือเป็นกล้องอีกชนิดหนึ่งแต่จริง ๆแล้วกล้องโพลารอยด์ก็คือกล้องฟิล์มชนิดที่ถ่ายออกมาแล้วได้รูปทันทีเราเรียนกล้องชนิดนี้ว่า Instant Film Camera เราไปทำความรู้จักกับกล้องชนิดนี้กันเลย

Advertisement

Advertisement

กล้องกล้องโพลารอยด์ ตามจริงก็คือกล้องฟิล์มแต่ด้วยความที่ว่าแบรนด์นี้นั้นโด่งดัง และมียอดขายที่ดีทำให้มีหลายคนรู้จักมากจนติดเรียนกันไปว่ากล้องโพลารอยด์ โดยกล้องโพลารอยด์นั้นเมื่อเราถ่ายภาพออกมาก็จะให้ภาพที่ถ่ายในทันที ซึ่งจะอยู่ในรูปของฟิล์มที่มีกรอบขาวล้อมรอบรูปที่เราถ่ายไว้เพื่อความสวยงามและดูวินเทจ แต่ก็ไม่ได้มีเพียงกรอบขาวเท่านั้นยังมีมีกรอบดำอีกด้วยซึ่งก็ดูดีไม่แพ้กับกรอบขาวเลย

กล้องในสมัยก่อนก็มีกล้องประเภทนี้ให้ใช้กันบ้างแต่ไม่แพร่หลายมากนักเนื่องจากขนาดที่ใหญ่ พกพาไปไหนมาไหนไม่สะดวกแต่เมื่อปรับเปลี่ยนนรูปทรงให้มีขนาดกะทัดรัดมากยิ่งขึ้นก็เริ่มมีความนิยมกันขึ้นมา โดยเฉพาะสายท่องเที่ยวที่ชอบถ่ายรูปและในหมู่นักเรียน นักศึกษา กล้องชนิดนี้ถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

กล้องหากพูกถึงข้อดีของกล้องโพลารอยด์ก็จะมี

Advertisement

Advertisement

1.พกพาสะดวกเพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัด

2.เมื่อถ่ายรูปก็จะให้รูปภาพที่ถ่ายในตอนนั้นเลย

3.สามารถนำไปเป็นของขวัญได้

4.สามารถนำไปตกแต่งสถานที่ต่าง ๆได้

5.เมื่อถ่ายออกมาแล้ว มีภาพเดียวในโลกใบนี้

กล้องแม้จะมีข้อดีมากมายเต็มไปหมดก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียอยู่ด้วย แต่ข้อเสียก็ไม่ได้มากขนาดนั้นหรือบางคนอาจคิดว่าสิ่งต่อไปนี้ไม่ใช่ข้อเสียเลยก็ว่าได้

1.หากถ่ายผิดพลาดก็จะได้รูปนั้นเลยไม่สามารถแก้ไขได้

2.ไม่สามารถทำซ้ำได้อีกนอกจากนำภาพไปแสกน

3.มีขนาดที่เล็กหลายคนอาจคิดว่านี้คือข้อเสีย


บทความนี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวไม่ได้มีเจตนาไม่ดีหากกล่าวอะไรผิดพลาดขออภัยด้วยครับ

ขอบคุณรูปภาพจาก piqsels หน้าปก/รูปประกอบที่1/รูปประกอบที่2/รูปประกอบที่3/รูปประกอบที่4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์