อื่นๆ

ทำไมต้อง "เลนส์ซูม" มีดีอย่างไร

724
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไมต้อง "เลนส์ซูม" มีดีอย่างไร

หากคุณต้องการถ่ายภาพสัก 1 ภาพคุณจะเลือกใช้เลนส์ชนิดไหนถ้าภาพที่คุณจะถ่ายนั้นต้องการดูมีมิติ เป็นภาพที่ออกมาแล้วดูไม่อึดอัด มีความกว้างอยู่ภายในภาพที่ถ่ายออกมา แน่นอนว่าถ้าอยากให้ภาพออกมาดูดี มีมิติ เลนส์ที่เลือกใช้ก็ต้องใช้ให้ถูกจุดประสงค์ของมันด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะใช้ในจุดประสงค์อื่นไม่ได้เลยเพียงแค่อาจไม่ดีเท่าที่ควรจะดี หากพูดถึง เลนส์ซูม หรือ เลนส์ Zoom ก็ต้องนึกถึงเลนส์ที่สามารถซูมเข้าซูมออกได้ตามความต้องการของเรา แล้วเลนส์ซูมที่ว่านี้มีดีกว่าอย่างไรไปดูกันเลยlenทำความรู้จักกับเลนส์ซูมเสียก่อน

เลนส์ซูม หรือ เลนส์ Zoom เป็นเลนส์ที่มีระยะทางโฟกัสที่ยาวสามารถที่จะซูมเข้าหรือซูมออกเพื่อถ่ายรูปภาพที่อยู่ไกล ๆได้แบบไม่ต้องเดินเข้าไปถ่ายทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน แต่ภาพที่ได้ออกมาคงจะไม่ได้คมชัดมากเท่าเลนส์ฟิกเพราะชิ้นส่วนที่มากกว่าและค่ารูรับแสงที่น้อย จึงไม่ค่อยนิยมไว้ถ่ายภาพที่ต้องการความคมชัดสักเท่าไรแต่ก็ไม่ใช่ว่าถ่ายไม่ได้เลยเพียงแต่ไม่ใช่ทางของเลนส์ซูมก็เท่านั้นเองlen

Advertisement

Advertisement

สะดวกสบายไม่ต้องเดินบ่อย

ถ้าพูดถึงความสะดวกในการถ่ายภาพก็น่าจะต้องยกให้เลนส์ซูมเลยเพราะการที่สามารถซูมเข้าซูมออกได้โดยไม่ต้องเดินไปเดินมานั้นทำให้สะบายขาเลยทีเดียวไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์บ่อย ๆ เวลาจะถ่ายภาพอีกด้วยเพราะเลนส์ซูมสามารถที่จะถ่ายได้ในระยะใกล้และไกลได้เลยlen

ภาพที่ได้หลากหลาย

ด้วยความที่เป็นเลนส์ซูมทำให้สามารถถ่ายไกล ๆได้เพราะถ้าจะถ่ายใกล้ ๆก็เพียงแค่ซูมเข้าไป ภาพที่ได้ก็จะมีมุมมองที่กว้างกว่าเลนส์ฟิกซ์ และได้รูปหลายรูปหลายมุมมองในจุดที่ยืนถ่ายเพียงจุดเดียว

lenหากใครคือคนที่ชอบภาพที่ดูกว้าง ๆไม่แคบและไม่ต้องเปลี่ยนเลนส์ให้ยุ่งยากอยู่บ่อย ๆก็อาจจะเลือกใช้เลนส์ซูมดีกว่า ในเรื่องของระบบสั่นนั้นหากใครกลัวว่าถ่ายระยะไกลจะทำให้ภาพไม่นิ่งไม่ต้องห่วงเลยเพราะเลนส์ซูมจะมาพร้อมกับระบบกันสั่นให้ครับ


ขอบคุณรูปภาพจาก piqsels หน้าปก/รูปประกอบที่1/รูปประกอบที่2/รูปประกอบที่3/รูปประกอบที่4

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์