อื่นๆ

ทำไมต้อง "เลนส์ฟิกซ์" ดีอย่างไง

745
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไมต้อง "เลนส์ฟิกซ์" ดีอย่างไง

เลนส์ฟิกซ์ หรือ เลนส์ Fix มีดีอะไรทำไมหลายคนถึงชอบใช้เลนส์นี้ถ่ายรูปกัน หากคุณคือคนที่หลงไหลในการถ่ายภาพเราเชื่อว่านักถ่ายภาพทุกคนคงมีเลนส์คู่ใจของตัวเองอยู่หนึ่งตัวหรือเลนส์ที่ชอบที่สุดเท่าที่ใช้เลนส์หลาย ๆ ตัวถ่าย หากคุณยังไม่เคยได้ลิงใช้งานเลนส์ฟิกซ์ บอกเลยว่าคุณพลาดเพราะเสน่ห์ของภาพถ่ายที่ได้ออกมาจากเลนส์ฟิกซ์นั้นคุ้มค่ามากจริง ๆ แล้วเลนส์ฟิกซ์ที่ว่ามานี้มีดีอะไรบ้างเราไปดูกันเลยlen

ทำความรู้จักกับเลนส์ฟิกซ์กันเสียก่อน

เลนส์ฟิกซ์ เป็นเลนส์ที่มีระยะโฟกัสที่สั้น ไม่สามารถที่จะซูมเข้าหรือซูมออกได้หากต้องการที่จะปรับมุมมองของภาพก็คงต้องใช้การเดินแทนถึงจะได้รูปภาพในมุมมองที่คุณต้องการ แต่ถึงจะลำบากเรื่องการซูมเข้าซูมออกแต่บอกเลยว่าคุณภาพของภาพนั้นดีกว่าที่คุณคิด
len

ราคาที่จับต้องได้

สิ่งแรกที่นักถ่ายรูปทุก ๆคนคำนึงถึงก็คงจะเป็นเรื่องของ ราคา แต่ถ้าเป็นเลนส์ฟิกซ์ตัวนี้คุณไม่ต้องกังวลใจกับราคาได้เลย เพราะเลนส์ฟิกซ์มีราคาที่ไม่แรงเท่ากับเลนส์ซูม ซึ่งราคาทั่ว ๆไปก็จะอยู่ที่หลักพันถึงหลักหมื่นแล้วแต่รุ่นและแบรนด์ที่ใช้งานอยู่len

Advertisement

Advertisement

ขนาดที่เล็กกะทัดรัดและน้ำหนักที่เบา

เลนส์ฟิกซ์ส่วนมากจะมีขนาดที่เล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบาทำให้เวลาจะพกพาไหนจะสะดวกมากกว่า เวลาไปเที่ยวหลายคนก็จะพกพาเลนส์ฟิกซ์ไปกันมากกว่าด้วยความที่มีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การเดินทางไปถ่ายรูปที่ต้องเดินทางไกล ๆlenละลายหลังได้ดี

เลนส์ฟิกซ์จะมีรูรับแสงที่กว้างกว่าเลนส์ซูมทำให้หลาย ๆคนเลือกใช้เลนส์ฟิกซ์ในการถ่ายภาพที่ต้องการเบลอหลังมาก ๆเพื่อความสวยงามอย่างเช่นถ่ายรูป สินค้าหรือถ่ายรูปคน

คุณภาพความคมชัดที่ดีกว่า

จะพบว่ารูปภาพที่ถ่ายจากเลนส์ฟิกซ์ จะให้ภาพที่คมชัดและดูเบลอหลังได้ดีกว่าเลนส์ซูมเพราะกลไกการทำงานการรับแสงที่ดีกว่า และด้วยความที่มีชิ้นส่วนน้อยกว่าไม่สามารถที่จะขยับกระบอกซูมได้ทำให้ภาพที่ได้ดูคมชัดมากกว่า


ขอบคุณรูปภาพจาก piqsels หน้าปก/รูปประกอบที่1/รูปประกอบที่2/รูปประกอบที่3/รูปประกอบที่4

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์