อื่นๆ

ทำไมเด็กถึงเหนื่อยเป็น

103
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทำไมเด็กถึงเหนื่อยเป็น

การเป็นเด็กไม่ได้ง่ายดายอย่างที่ผู้ใหญ่หลายคนคิด เพราะการที่เรายังเป็นเด็กต้องแบกรับความรู้สึกมากมายไม่ต่างจากผู้ใหญ่แต่ถึงกระนั้นยังมีผู้ใหญ่ที่คิดว่าการเป็นเด็กมีอะไรต้องเหนื่อยด้วยหรือหากเขามีความคิดเช่นนั้นก็คงไม่ผิดกมากนักเพราะผู้ใหญ่ก็มีภาระมากมายที่ต้องรับผิดชอบดูแล แต่ในอีกมุมหนึ่งเด็กอย่างเราๆก็ต้องแบกความาดหวังไว้มากอีกเช่นกัน


การตามหาความฝันเรื่องเหนื่อยสำหรับเด็กหลายคนที่ยังหาจุดมุ่งหมายและความฝันยังไม่เจอ เหมือนกับเรือลำเล็กที่ลอยคว้างกลางมหาสมุทรที่กว้างขวางมันช่างเวิ้งว้างและไกลโพ้นเสียยิ่งกระไรมองไปทางไหนก็เห็นเพียงท้องฟ้าและมหาสมุทรถึงอย่างนั้นก็ต้องล่องลอยไปอยู่ดีเพราะทางข้างหน้าคืออนาคต

ภาพโดย <a href=David Sanchez จาก Pixabay" />

เหนื่อยต่อความหวาดกลัวที่จะเดินไปข้างหน้าเพราะผู้ใหญ่บอกว่าทางนี้มันดีที่สุดแล้วสำหรับเด็กอย่างเราไม่สามารถมองออกได้เลยว่าทางนี้มันดีที่สุดหรือเปล่า รู้เพียงว่าเดินตามทางที่เขาสร้างไว้มันดีที่สุด เชื่อว่าเด็กหลายคนคงอยากจะออกไปหาเส้นทางใหม่ๆ ด้วยตนเอง ทางที่เชื่อว่ามันดีที่สุดสำหรับตัวเราแล้ว เพียงปล่อยให้เขาเรียนรู้ต่อชีวิตและโลกใบใหญ่นี้ด้วยตัวเองโดยมีผู้ใหญ่คอย Support อยู่เคียงข้างให้คำแนะนำที่เหมาสมแก่เด็กอย่างพวกเรา

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย <a href=Free-Photos จาก Pixabay" />

หากขาดความเข้าใจในตัวเด็กสักวันเด็กเหล่านั้นอาจกลัวที่จะแสดงความรู้สึก ปล่อยให้เด็กเหล่านั้นพูดคำว่าเหนื่อยได้เต็มปากหรือกระทั่งบอกความรู้สึกที่แท้จริงออกมาบ้าง ผู้ใหญ่บางคนก็เหมือนกัน หากเหนื่อยก็พักอยากร้องไห้ก็ปล่อยมันออกมาพวกเราล้วนเป็นมนุษย์เพราะเป็นมนุษย์จึงเจ็บปวด อย่ากลัวที่จะอ่อนแอ

ภาพโดย <a href=4144132 จาก Pixabay" />

ขอบตุณภาพจาก Pixabay

(เครดิตปก / ภาพที่1 / ภาพที่2David Sanchez จาก Pixabay"> / ภาพที่3)

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์