อื่นๆ

“ทิโมธี” คุ้กกี้สำหรับกระต่าย ทำเองง่ายๆได้ที่บ้าน

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
“ทิโมธี” คุ้กกี้สำหรับกระต่าย ทำเองง่ายๆได้ที่บ้าน

หลาย ๆ คนคงทราบกันดีโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงกระต่าย ว่าทิโมธีก็คือหญ้าชนิดหนึ่ง ไว้สำหรับเป็นอาหารหลักของกระต่ายนั่นเอง แต่ครั้นจะให้กระต่ายกินหญ้าเพียว ๆ แบบเดิม ๆ ทุกวันน้องกระต่ายก็อาจจะเบื่อได้ใช่ไหมล่ะคะ ก็เหมือนกับคนเรา กินของคาวแล้วก็ต้องมีของหวานตามบ้างในบางมื้อ วันนี้ก็เลยตั้งใจจะมาทำคุ้กกี้ทิโมธีสำหรับกระต่ายกันค่ะ เผื่อใครอยากทำไว้ให้ลูก ๆ ของตนได้ลองชิมดู

อีกอย่างการทำคุ้กกี้ด้วยตนเองนั้น ก็มั่นใจได้ว่าลูกเราจะได้รับวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพราะเราเลือกเองอีกด้วยค่ะ

ส่วนจะมีวิธีการทำอย่างไรบ้างนั้นไปดูกันดีกว่า
อุปกรณ์

ส่วนผสมประกอบด้วย

  • หญ้าทิโมธีสับหยาบ
  • กล้วยสุก
  • อาหารเม็ดตำให้พอละเอียด(ใส่เพื่อเพิ่มให้กลิ่นหอมมากขึ้น)
  • น้ำผึ้ง (ใส่ในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะอาจทำให้กระต่ายติดหวานได้)


วิธีทำคุ้กกี้ทิโมธี

Advertisement

Advertisement

1)นำกล้วยสุกบดกับหญ้าทิโมธีสับหยาบให้เข้ากัน หลังจากนั้นเติมอาหารเม็ดที่ตำละเอียดและน้ำผึ้งลงไป โดยกะปริมาณให้พอเหมาะไม่มากจนเกินไป ค่อย ๆ คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันอีกครั้ง หลังจากนั้นก็จับปั้นเป็นก้อนเล็กใหญ่ตามความต้องการส่วนผสม

2) เมื่อได้ขนาดก้อนที่ปั้นเรียบร้อยแล้วนั้น ก็นำไปอบโดยเตาอบที่อุณหภูมิ 150 องศา เป็นเวลา15-25 นาที หากใครมีไมโครเวฟก็สามารถใช้ไมโครเวฟได้ค่ะ หากสุกแล้วคุกกี้จะมีความแข็งขึ้นกว่าตอนแรกอบคุกกี้

3) เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนที่2แล้ว สามารถนำคุ้กกี้ที่ได้ยกพักให้เย็นลง หลังจากนั้นเก็บใส่กระปุกและนำไปแช่ตู้เย็นเก็บไว้ได้นานประมาณ1เดือนค่ะ

คุ้กกี้ที่ได้กระต่ายแต่นแตนแต่นแต๊นน!! และนี่คือผลงานที่เราได้ค่า แม้ว่าหน้าตาอาจไม่สวยเท่าไหร่แต่รสชาตินั้นให้ภาพตัดสินดีกว่าค่ะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ ไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับการทำคุ้กกี้ทิโมธีให้น้องกระต่ายของเรานั้น ที่สำคัญคือให้กระต่ายกินได้แต่อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะนะคะ เพราะที่จริงแล้วอาหารหลักของเขาก็คือหญ้านั่นเองค่ะ ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุก ๆ คนนะคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

ภาพปกโดย》https://www.canva.com/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์