อื่นๆ

ที่มา และที่ไป

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ที่มา  และที่ไป

ที่มาและที่ไปจริงๆแล้วทุกคนมีที่มาและที่ ไป ตั้งแต่เกิดและตายเราเกิดนั้นอาจคือ ที่มาและตายนั้นอาจคือที่ไป ท้ายสุด(หรือ เริ่มขึ้นอีกครั้งหากแต่ต่างซึ่งภพภูมิให้จำได้ )มีบางคนชอบเอ่ยพูดไม่มีที่มาที่ไป เป็นประโยคเขิงไม่อาจคาดเดาได้ในตัวบุคคลนั้นหรือเรื่องนั้น( ไม่มีที่มาที่ไปเลย)ทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้ดำเนินเกิดขึ้นนั้นในขีวิต ของสิ่งนั้นมีที่มาและที่ไปหากเพียงแต่ที่ก่อนถึงที่จะไปมันมีขั้นตอนและลำดับหลายๆเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไปบางทีมันก็ง่ายและบางทีมันยากและดูเหมือนลำบากสุด ณตอนนั้นก่อนการไปถึงที่ไป(จริงในตอนท้ายสุด) Emma Ou @emmaou https://unsplash.com

We don’t meet people by accident. They are meant to cross our path for a reason. ผู้คนที่เราพบเจอไม่ได้พานพบวนเวียนมาเจอเราโดยบังเอิญหากแต่เหตุบางอย่างได้นำก้าวเข้ามาในเส้นทางชีวิตของเราการที่เราได้เจอใครสักคนหนึ่งที่เดินผ่านมาในข่วงการดำเนินการเดินทางของเราทุกสิ่งถูกกำหนดมาเพียงแต่เรานั้นไม่อาจรู้ ได้ว่าตอนนั้นถ้า..เราหากได้ทำหรือใช้เวลาให้คุ้มค่าที่สุดคงดีลองคิดดูดีๆนะครับทุกเรื่องราวเหตุการณ์ ที่ได้พบผ่านเจอใครสักคนมาจากอะไรที่เป็นตัวจุดประกายเริ่มต้นและเราหรือเค้าโครงหรือเรื่องที่เจออะไรเป็นสาเหตุลำดับเหตุการณ์ อาจจะได้เห็นว่ามันคือรูปแบบที่ ได้ถูกกำหนดให้มาเจอกันตรง ช่วงและห้วงเวลานั้นพอดีนะครับ Wil Stewarthttps://unsplash.com/photos/tB4-ftQ4zyI?utm_source=unsplash&utm_medium=referral&utm_content=view-photo-on-unsplash&utm_campaign=unsplash-ios โดยส่วนตัวของผมเองนั้นไม่อยากให้อ่านบทความนี่แล้วรู้สึกงมงายหรือเชื่ออะไรที่ไม่มีการอ้างอิงด้วยเหตุและผลของมัน มีเหตุ-ปัจจัย ผมลองค้นคว้าหลายๆมุมมองที่ได้เจอและอ่าน ก็ผูกเรื่องที่เริ่มและดำเนินเหตุการณ์ของมันไปจนไปถึงลำดับจุดหมายปลายทางของมันหรือปัจจัยนั้น  ผมขอยกเอาคำจากธรรมะความบังเอิณไม่มีในโลก ทุกสิ่งถูกลิขิตจากกรรมทั้งกุศล และอกุศลที่สัตว์โลกได้กระทำไว้ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ขึ้นอยู่กับว่ากรรมอันไหนจะส่งผลก่อนกันAldebaranS@aldebaranshttps://unsplash.com/photos/GXNTKKXDxqg?utm_source=unsplash&utm_medium=referral&utm_content=view-photo-on-unsplash&utm_campaign=unsplash-ios

Advertisement

Advertisement

(ส่วนตัวเคยไม่เข้าใจคำว่ากรรม อาจเป็นเพราะไม่ได้สนใจเกี่ยวกับเรื่องพวกนี่หรือศาสนาเลย เพราะฟังดูงมงายและเข้าใจยาก วันหนึ่งเมื่อชีวิตได้นำพาให้เจอเรื่องราวให้ได้คิดและมีโอกาสได้อ่านธรรมะ ทำให้เห็นถึงเหคุที่เกิดและผลของมันที่เป็นอยู่หรือเรียกว่ากรรม ไม่มีใครหรืออะไรทั้งนั้นที่ทำร้ายเราทุกอย่างมาจากสิ่งต้นทางคือตัวเรา โทษทุกสิ่งโทษทุกอย่างโทษทุกคนก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีหรือเปลี่ยนแปลงได้แล้ว  ถ้าอยากจะแก้ต้องเริ่มจากตัวเราเหตุตอนต้นเรื่องที่จะนำพาไปสู่อีกหลายๆเรื่องในชีวิตเรา)

เครดิต  บทความ ผู้เขียน RockybyRock Prodcut maanger

เครดิตภาพปกที่  1 จาก : David Werbrouck / unsplash

เครดิตภาพ  2 จาก : Emma Ou @emmaou / unsplash

เครดิตภาพ 3 จาก : Wil Stewarthttpsg / unsplash

เครดิตภาพ 4 จาก :  AldebaranS@aldebarans / unsplash

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
RockbyRock
RockbyRock
อ่านบทความอื่นจาก RockbyRock

มุมมองที่ต่างกัน ไม่ได้หมายความว่า เราจะ แตกต่าง. มุมมองที่ผ่านมา กับ ตัวเองไม่ว่า จะเป็น มุมมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์