อื่นๆ

ที่รีสอร์ทริมหาด #ฮาโลวีน2022

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ที่รีสอร์ทริมหาด #ฮาโลวีน2022

#ฮาโลวีน2022
ฮาโลวีนคืนนั้น ที่รีสอร์ทริมหาด (เค้าโครงจากเหตุการณ์จริง)

ฮาโลวีนคืนนั้น ผมมีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างจังหวัด เป็นจังหวัดหนึ่งที่ติดทะเล (ขออภัย ผมคงไม่สามารถแจ้งชื่อได้ เนื่องจากปัจจุบัน รีสอร์ทนี้ ยังเปิดให้บริการอยู่ครับ) งานที่รับมาอย่างเร่งด่วนนี้ ไม่ชอบเอาเลยจริงๆ อ้อ ผมลืมบอกไป ผมเป็นวิทยากร งานผมคือ เดินทางไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อบรรยายหัวข้อในเรื่องที่ผมเชี่ยวชาญ (preventive maintenance)

Photo by <a href=Neven Krcmarek on Unsplash " />

เนื่องจากงานนี้ ลูกค้าไม่ได้ติดต่อผมมาโดยตรง โดยติดต่อผ่านเว็บฝึกอบรม ผ่านจากวิทยากร อีกท่านที่ช่วยประสานงานให้ ดังนั้น เรื่องที่พักผมเลยไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่งโดยปกติแล้ว นิสัยของผมนั้น จะดูข้อมูลที่พักเอง จนแน่ใจว่า ไม่มีข่าวหรือเรื่องอะไรที่จะทำให้ไม่สบายใจ แต่งานนี้ อย่างที่บอกครับ เร่งด่วน แล้วก็ไม่มีเวลาตรวจสอบอะไรเลย นอกจากเดินทางไปให้ทันวันงาน

Advertisement

Advertisement

ผมเลือกนั่งรถโดยสาร เพราะต้องการพักผ่อนไปด้วยระหว่างการเดินทาง ไปถึงสถานีขนส่งจังหวัดก็ประมาณ 22:30 น. วิทยากรที่ประสานงานแจ้งผมว่า ได้เหมารถสองแถวไว้ให้แล้ว เพื่อไปส่งที่รีสอร์ท ทีแรกผมเข้าใจว่า รีสอร์ทจะอยู่ในจังหวัด แต่ไม่ใช่ มันต้องเดินทางออกไปจากตัวเมืองอีกราวๆ ชั่วโมงกว่า ผมยืนเก้ๆกังๆสักพัก ก็มีคุณลุงท่านหนึ่งเดินเข้ามาทัก คุยกันก็เลยได้รู้ว่า เป็นคุณลุงคนที่จะมารับผมไปรีสอร์ทนั่นเอง

Photo by <a href=Ehud Neuhaus on Unsplash " />

ระหว่างเดินทางเริ่มมีฝนโปรยปรายบ้าง สองข้างทางมืดมากๆ รถสวน แทบไม่มีเลย ส่วนคุณลุงคนขับก็ไม่ค่อยคุย ดูออกจะเงียบๆ แม้ว่าผมจะพยายามชวนคุยก็เป็นไปในเชิง ถามคำตอบคำ จนในที่สุดก็ถึงรีสอร์ท ผมก้าวลงจากรถ กวาดตาไปรอบๆ มีรถจอดอยู่ 2-3 คัน (ในใจคิดว่า ทำไมน้อยจัง) รีสอร์ท เป็นตึก 2 ชั้นเรียงยาว ไม่ค่อยมีไฟเปิด บรรยากาศอึมครึมแปลกๆ ผมมองดูนาฬิกาข้อมือ นี่ปาเข้าไป เกือบเที่ยงคืนแล้ว คุณลุงเดินมาหาผม ถามหาค่ารถ แกบอกว่า คนติดต่อยังไม่ได้จ่ายตังค์เลย (แหม่ พี่วิทยากร) ระหว่างที่ผมจ่ายค่ารถ ก็มีพนักงานคนหนึ่งเดินมา (ไม่ใช่ รปภ.นะครับ ย้ำว่าไม่ใช่ รปภ.) เข้ามาสอบถามเรื่องการเข้าพัก ในตอนนั้นยังไม่ทันที่ผมจะหันกลับมา ผมได้ยืนเสียงเร่งเครื่อง คุณลุงขับรถกลับไปอย่างดูรีบร้อน ยังไม่ได้กล่าวอะไรกันเลย

Advertisement

Advertisement

Photo by <a href=Ján Jakub Naništa on Unsplash " />

พนักงาน พาผมไปที่ห้องพักชั้นล่างห้องหนึ่ง ผมเปิดประตูเข้าไป ด้านขวาเป็นห้องน้ำ เดินต่ออีกนิดก็เจอเตียงคู่ (คิดในใจ ก็รู้ว่ามาคนเดียว ทำไมจองห้องเตียงคู่ไว้) ถัดจากนั้นเป็นระเบียงที่พอเปิดกระจกออก ก็จะได้ยินเสียงคลื่นชัดเจน ผมตัดสินใจจะนอนเตียงริมระเบียง อีกเตียง จึงเต็มไปด้วยกระเป๋าและข้าวของที่นำมา (ใครก็นอนไม่น่าได้) กำลังจะเตรียมอาบน้ำ พลัน เสียงโทรศัพท์ของรีสอร์ทในห้องก็ดังขึ้น

ก็ไม่ได้สั่งอะไร หรือว่า พนักงานจะโทรมาสอบถาม ผมยกหูขึ้น แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงคือ เสียงโทรศัพท์ก็ยังดังอยู่ราวกับว่า หูฟังยังอยู่ที่เดิม ผมเอานิ้วจิ้มไปที่ปุ่มวางสาย เสียงก็ยังดังไม่หยุด ผมกดย้ำแล้วย้ำอีก ก็ยังดังไม่หยุด ผมกดปุ่มตัวเลขมั่วๆถี่ๆรัวๆ แทบทุกปุ่ม แต่เสียงนั้นก็ยังดังอยู่ ชั่วขณะนั้นผมมองไปที่สายสัญญาณที่มันเสียบอยู่ที่ผนัง กำลังจะเอื้อมมือไปกระชากสายออก เร็วเท่าความคิด ก่อนที่ผมจะทำแบบนั้น เสียงก็เงียบลงในทันที

Advertisement

Advertisement

ในใจผมคิด เอาแล้วไง แต่ก่อนที่จะทำอะไรต่อไป ผมก็ได้ยินเสียงน้ำกระทบพื้น มันดังมาจากด้านหน้าตรงประตู ในใจผมตอนนี้เต้นโครมคราม ผมรวบรวมความกล้าที่มี ค่อยๆสืบเท้าช้าๆไปที่ห้องน้ำ (สมองคิดว่า จะไปเพื่อ แต่ก็นั่นแหละครับ ไม่มีอะไรเอาชนะความอยากรู้ของคนไปได้) ผมมาถึงหน้าห้องน้ำแล้ว จับลูกบิด ค่อยๆเปิดช้าๆ พระเจ้าจอร์จ มันไม่ยอดเยี่ยมเลย สิ่งที่ผมเห็นคือ พื้นแห้งสนิท ไม่มีคราบน้ำแม้แต่น้อย ฝักบัวไม่มีสายน้ำพุ่งออกมา แล้วเสียงน้ำกระทบพื้นล่ะ ทำไมยังดังอยู่ ทั้งที่ตรงหน้ามัน...ว่างเปล่า

Photo by <a href=Johannes Plenio on Unsplash " />

ก่อนที่สมองจะสั่ง มือผมจับลูกบิดประตูห้อง กระชากประตูเพื่อพาตัวเองออกมาจากสถานการณ์สุดหลอนนั้น พลัน สิ่งที่ผมเห็นมันคือคำตอบทั้งหมดครับ ฝนกำลังตกหนัก สายฝนกระทบพื้นหน้าห้อง... ผมกลับเข้าห้อง ปิด-เปิดประตูหลายรอบ... อ้อ เสียงเดียวกัน ที่แท้ก็เสียงฝนนี่เอง (ถอนหายใจ) ส่วนโทรศัพท์ มันอาจจะแค่ error ก็ได้ แล้วผมก็อาบน้ำและเข้านอน ตื่นเช้าอย่างสดชื่น ไปทำงาน และกลับบ้านด้วยความสวัสดิภาพครับ.

ฮาโลวีน เป็นเทศกาล เป็นประเพณี เป็นความเชื่อ ที่บังเอิญวันนั้น ผมโชคดี ที่ไม่เจอของจริง...สวัสดีครับ.

ขอบคุณภาพประกอบ
ภาพหน้าปก Photo by Szabó János on Unsplash
ภาพประกอบที่ 1 Photo by Neven Krcmarek on Unsplash
ภาพประกอบที่ 2 Photo by Ehud Neuhaus on Unsplash
ภาพประกอบที่ 3 Photo by Ján Jakub Naništa on Unsplash
ภาพประกอบที่ 4 Photo by Johannes Plenio on Unsplash

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์