อื่นๆ

ที่เดียวในโลก..สไลเดอร์ติดลำห้วย"ล่องแก่งหนานมดแดง"

277
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ที่เดียวในโลก..สไลเดอร์ติดลำห้วย"ล่องแก่งหนานมดแดง"

ที่เดียวในโลก..สไลเดอร์ติดลำห้วย"ล่องแก่งหนานมดแดง"
ภาพถ่ายโดยนักเขียน ที่เดียวในโลก..สไลเดอร์ติดลำห้วย"ล่องแก่งหนานมดแดง"หากคุณเป็นคนที่รักกิจกรรมการผจญภัย ชอบการท่องเที่ยวแอบอิงธรรมชาติ และรักความเย็นของสายน้ำ แนะนำกิจกรรมล่องแก่งที่หนานมดแดงค่ะ ที่นี่จะเป็นอีกที่ที่จะไม่ทำให้ใครหลาย ๆ คนผิดหวังแน่นอนค่ะ

ล่องแก่งหนานมดแดง คืออีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพัทลุง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความท้าทายและอยากสัมผัสกับเส้นทางธรรมชาติ

ภาพถ่ายโดยนักเขียนเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จะอบรม ขั้นตอนการล่องแก่งให้ฟัง เพื่อความปลอดภัยของเรา ก่อนจะเริ่มลงเรือกัน จะมีเจ้าหน้าที่ 1 คนร่วมลงเรือกับเราด้วย เรือก็จะมีทั้งลำเล็กนั่งได้ 2 คน และลำใหญ่นั่งได้ 5-8 คน

เจ้าหน้าที่บริการดีมาก อาหารก็อร่อยเมนูแกงไก่บ้านคั่วหยวกกล้วยป่า ผักกูดลวกกะทิ น้ำพริกผักสด แกงส้มปลานิลสับปะรดยอดมะขาม ปลาแดดเดียวทอด เป็นอาหารพื้นบ้านอร่อยมากค่ะ และยังมีสถานที่ถ่ายรูปเยอะมากค่ะ ที่พักถือว่าเป็นไฮไลท์ เป็นบ้านต้นไม้แต่ละห้องสไตล์จะไม่เหมือนกันนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยนักเขียนการล่องแก่งที่นี่ไม่ต้องคำนึงถึงฤดูกาลต่าง ๆ นักท่องเที่ยวสามารถมาพักผ่อนได้ตลอดทั้งปี มีหนานที่ผจญภัยประมาณ 40 หนาน และอีก 5 หนานที่เร้าใจอาทิ หนานลุงจวน หนานสองพี่น้อง หนานมดแดง หนานยาว และหนานไม้ไผ่ รวมระยะทาง 6 กม.ใช้เวลาในการล่องแก่งประมาณ 2 ชม.ในราคาหัวละ 200 บาท ซึ่งทุกทริปก่อนออกล่องแก่งจะต้องผ่านการอบรมให้ความ รู้ทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อเน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ถึงจุดปล่อยเรือ สตาฟบอกว่าล่องแก่งหนานมดแดงสามารถลงล่องแก่งต่อครั้งได้ถึง 500 คน เพราะมีเรือรองรับนักท่องถึง 200 ลำเลยทีเดียว เป็นเรือคายัค 2 ที่นั่ง นั่ง 3 คนได้หากเป็นเด็กค่ะใช้เวลาประมาณ 1.30-2 ชั่วโมง

ภาพถ่ายโดยนักเขียน เวลาที่เหมาะสมกับการล่องแก่ง ช่วงเช้า เริ่มตั้งแต่ 08.30 น. ไปจนถึงตอนเย็นประมาณ 16.00 น. ถ้าจะให้ดีควรล่องช่วงเช้าหรือไม่ก็ตอนเย็น เพราะตอนกลางวันแดดค่อนข้างแรงมากค่ะ ม.1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ป่าพะยอม, พัทลุง 83110

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยนักเขียนครั้งแรกที่เดียวในโลก..สไลเดอร์ติดลำห้วย"ล่องแก่งหนานมดแดง" ในชีวิต สนุกสนานครบรสจริง ๆ ทั้งโหด มันส์ ฮา ใครที่มาเล่นก็ระวัง ๆ หน่อยนะ ช่วงที่มาเล่นน้ำเชี่ยวแรงมากค่ะแต่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ไม่ห่างค่ะ

เราจะแนะนำในวันนี้ล่องแก่งหนานมดแดง  ตั้งอยู่ที่ ม.1 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ค่ะ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จะอบรม ขั้นตอนการล่องแก่งให้ฟัง เพื่อความปลอดภัยของเรา ก่อนจะเริ่มลงเรือกัน จะมีเจ้าหน้าที่ 1 คนร่วมลงเรือกับเราด้วย เรือก็จะมีทั้งลำเล็กนั่งได้ 2 คน และลำใหญ่นั่งได้ 4-5 คน ส่วนค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้ การล่องแก่งคิดเป็นรายคน ๆ ละ 200 บาท คุ้มมาก ประสบการณ์หาซื้อไม่ได้ ต้องลองด้วยตัวเอง และที่นี่ยังมีบริการเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการพักแรมค้างคืนอีกด้วยค่ะ  สำหรับผู้ที่สนใจ การเดินทางมาที่นี่ไม่ยากค่ะ จะอยู่ทางซ้ายมือจากถนนเอเซียที่มุ่งหน้าไปทาง จ.นครศรีธรรมราช จะมีป้ายที่ใหญ่มาก เขียนมา หนานมดแดง จากป้ายข้างหน้าต้องขับรถเข้าไปอีกจากแยกถนนเอเซีย เป็นระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร เป็นถนนลาดยางตลอดเส้นทาง สถานที่จะติดถนนเลย ไม่ต้องกลัวหลงทางจะมีป้ายบอกเป็นระยะค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพหน้าปกและภาพประกอบโดยนักเขียนเองค่ะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์