ไลฟ์แฮ็ก

ที่แขวนกระดาษทิชชู่กันน้ำ ทำง้ายง่าย มา DIY กันเถอะ

711
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ที่แขวนกระดาษทิชชู่กันน้ำ ทำง้ายง่าย มา DIY กันเถอะ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน ปัญหาในห้องน้ำที่หลายคนเคยเจอมีอยู่ปัญหาหนึ่งคือ เจ้าม้วนกระดาษทิชชู่ตัวดีชั่งขยันเปียกน้ำเสียเหลือเกิน บ้างก็โดนน้ำกระเซ็นใส่ บ้างก็ไม่ระวังถูกปัดตกลงบนพื้นจนเปียกน้ำ ซึ่งล้วนแต่เป็นปัญหาที่ทำให้เราปวดหัวอยู่ไม่ใช่น้อย  มิหนำซ้ำกระดาษทิชชู่เปียกน้ำที่จำใจต้องโยนทิ้งไปนั้น นอกจากจะน่าเสียดายแล้ว การต้องควักกระเป๋าซื้อใหม่เป็นเรื่องที่สิ้นเปลืองอีกต่างหาก เฮ้อ!

เพื่อเป็นการแก้ปัญหาดังกล่าว วันนี้ผู้เขียนจึงเอาวิธีทำ DIY สิ่งของดี ๆ ที่ใช้งานได้จริงมาฝากกัน นั่นคือ “ที่แขวนกระดาษทิชชู่กันน้ำ” นั่นเอง ซึ่งของชิ้นนี้ทำจากวัสดุเหลือใช้ที่หาได้ภายในบ้าน แทนที่เราจะทิ้งของเหลือใช้เหล่านี้ไปโดยเปล่าประโยชน์ สู้นำกลับมาทำเป็นที่แขวนกระดาษทิชชู่กันดีกว่า ทั้งยังเป็นการช่วยลดขยะให้โลกได้ด้วยนะ ส่วนวิธีทำก็แสนง่าย ใช้วัสดุเพียงแค่ไม่กี่อย่างเอง ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมกันแล้วไปเริ่มลงมือทำกันเลยครับ

Advertisement

Advertisement

รูปวัสดุที่ใช้

วัสดุที่ใช้มีดังนี้

  1. ถังแกลอนน้ำดื่มพลาสติกขนาด 5 หรือ 6 ลิตร  1 ใบ
  2. ตะเกียบไม้ 1 อัน
  3. หนังยาง 2 เส้น
  4. มีดคัตเตอร์
  5. กระดาษทิชชู่ 1 ม้วน

วิธีทำ

  1. นำถังแกลอนน้ำดื่มพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วมาตัดแบ่งครึ่งด้วยมีดคัตเตอร์ เราจะใช้เฉพาะส่วนท่อนบนของถังน้ำนะครับตัดถังน้ำ
  2. เจาะรู 2 รู (ขนาดความโตของรูสามารถให้ตะเกียบรอดผ่านได้พอดี) ที่ตำแหน่งตรงกันข้ามของถังน้ำด้านละ 1 รู ตามรูปเจาะรู 2 รู
  3. ดึงตะเกียบออกมาก่อน และที่ปลายตะเกียบข้างหนึ่ง ใช้หนังยาง 1 เส้นรัดไว้ ตามรูป มัดปลายตะเกียบ
  4. นำม้วนกระดาษทิชชู่ใส่ไว้ด้านในถังน้ำพลาสติก แล้วเสียบตะเกียบเข้าที่รูด้านหนึ่งของถังน้ำ ให้ตะเกียบรอดผ่านแกนของม้วนกระดาษทิชชู่ไปเสียบออกที่รูอีกด้านหนึ่งของถังน้ำ ตามรูปใส่ม้วนกระดาษทิชชู่
  5. รัดปลายอีกข้างของตะเกียบที่โผล่ออกมาด้วยหนังยางที่เหลืออีก 1 เส้น เพื่อป้องกันตะเกียบหลุดออกจากตัวถังน้ำ ( หากใครยังกลัวว่าตะเกียบจะหลุด รัดหนังยางเพิ่มเป็นข้างละ 2 เส้นก็ได้นะครับ) รัดปลายตะเกียบอีกด้าน

Advertisement

Advertisement

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จากนั้นเพื่อน ๆ ก็นำที่แขวนกระดาษทิชชู่กันน้ำนี้ไปแขวนไว้ในห้องน้ำได้เลยครับ เท่านี้เราก็สามารถแก้ปัญหากระดาษทิชชู่เปียกน้ำได้แล้ว นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายหากต้องซื้อกระดาษทิชชู่ใหม่ ยังเป็นการช่วยลดการใช้กระดาษเพื่อโลกได้อีกด้วย หวังว่าวิธี DIY นี้คงจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะครับ :)

รูปที่แขวนที่เสร็จเรียบร้อย

รูปภาพปกและรูปภาพประกอบโดย เจ้าของบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์