ไลฟ์แฮ็ก

ที่ใส่เครื่องเขียนสุดสวยจากแกนทิชชูด้วยฝีมือเรา

296
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ที่ใส่เครื่องเขียนสุดสวยจากแกนทิชชูด้วยฝีมือเรา

สวัสดีท่านผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านนะคะ ทุกครั้งที่ผู้เขียนได้ใช้กระดาษทิชชูแบบม้วน ส่วนใหญ่จะนำแกนทิชชูออกและทิ้งไปเสมอ เพราะ คิดว่าไม่มีประโยชน์และไม่สามารถใช้งานอะไรต่อได้แล้ว แต่โดยส่วนตัวแล้วจะชอบประดิษฐ์ของต่าง ๆ ทำเป็นงานอดิเรก จึงได้นำแกนทิชชูมาประกอบกันทำเป็นของเอนกประสงค์น่ารัก ๆ ขึ้นมาเพื่อใช้ประโยชน์ด้วยขั้นตอนการทำที่ง่าย แต่ก่อนอื่นเรามาเตรียมวัสดุอุปกรณ์กันก่อนเลยค่ะ

ววัสดุอุปกรณ์

  1. แกนทิชชู 7 อัน
  2. กระดาษห่อของขวัญ 1 แผ่น
  3. กระดาษลังเหลือใช้
  4. ของประดับตกแต่ง (ตามใจชอบ)
  5. กาวน้ำ
  6. ปืนกาว
  7. กรรไกร
  8. คัตเตอร์
  9. ไม้บรรทัด

หลังจากเตรียมวัสดุอุปกรณ์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราก็มาเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการทำกันเลยค่ะ

ขั้นตอนการทำ

1. นำกระดาษห่อของขวัญมาตัดเป็นแผ่นขนาดกว้าง 4.5 นิ้ว ความยาว 7 นิ้ว เราจะตัดทั้งหมด 7 แผ่น เพื่อนำมาติดแกนทิชชูเพิ่มลวดลายให้สวยงามนั่นเอง ข้อแนะนำในการเลือกลวดลายกระดาษนั้น ต้องมาจากความต้องการของเราว่าอยากได้ชิ้นงานออกมาแนวไหน อาจเป็นแนวแบบหวาน ๆ หรือ แบบเรียบง่าย ดังเช่นผู้เขียนอยากให้ของใช้ที่ดูแล้วสดใส หวาน ๆ มองแล้วดูมีสีสัน สะดุดตา จึงได้เลือกลายกระดาษเป็นสีโทนหวานอ่อน ๆ สลับสีกันไปมา ทำให้ดูโดดเด่นดีค่ะ

Advertisement

Advertisement

12. เมื่อตัดกระดาษเรียบร้อยแล้ว ก็นำกระดาษมาห่อแกนทิชชูที่เตรียมไว้ด้วยกาวน้ำ ระวังอย่าทากาวมากเกินไป จะทำให้กระดาษยุ่ยจนเกิดเป็นลายไม่สวยงาม เราจะค่อย ๆ ติดกระดาษบนแกนทิชชูทุกอัน จนกระทั่งติดเสร็จจนครบทั้งหมด 7 อันเลย

23. เมื่อเราติดกระดาษเสร็จ สังเกตว่าจะมีกระดาษห่อเลยแกนทิชชูออกมาทั้งสองข้างเพื่อไว้สำหรับเก็บขอบนั่นเอง เราจะใช้กรรไกรตัดเป็นแฉกลงไปเน้นระยะห่างในการตัดแต่ละแฉกให้เท่ากัน เวลาเก็บขอบลงแล้วจะได้ขอบที่สวยงามเสมอกัน

24. นำกาวน้ำทาข้างในแกนทิชชูตรงบริเวณขอบ จากนั้นก็ค่อย ๆ เริ่มเก็บขอบด้วยการพับแฉกที่ตัดไว้ลงไปทีละอัน พับจนครบทุกแฉก ทิ้งไว้สักพักรอให้กาวแห้ง เราก็จะได้แกนทิชชูที่เก็บขอบเรียบร้อยแล้ว

4

เมื่อทำจนครบ 7 อัน จะได้แกนทิชชูอันใหม่ที่มีสีสันสดใสจากเดิม

3

5. เมื่อแต่งตัวใหม่ให้แกนทิชชูแล้ว ก็นำทั้งหมดมาประกอบกันด้วยการใช้ปืนยิงกาว เพราะจะติดทนทานมากกว่ากาวธรรมดา เราจะเริ่มติดไปเรื่อย ๆ ตามรูปร่างที่เราชอบได้เลย โดยชิ้นงานนี้ผู้เขียนขอเลือกติดเป็นแบบดอกไม้ อาจจะงงว่าเป็นแบบดอกไม้อย่างไร อธิบายง่าย ๆ คือ ดอกไม้ที่วาดด้วยวงกลมที่จินตนาการว่ามีเกสรอยู่ตรงกลาง 1 วง และอีก 6 วง จะเป็นกลีบดอกไม้นั่นเอง 😸

Advertisement

Advertisement

5

เมื่อติดกาวเสร็จ เราจะเริ่มเห็นชิ้นงานที่เกือบสำเร็จแล้ว ระหว่างทิ้งไว้ให้กาวแห้งสักพัก เราก็จะไปทำฐานกันต่อเลย

86. มาถึงขั้นตอนการทำฐานแล้ว ทำง่ายนิดเดียวเพียงแค่ตัดกล่องกระดาษลังเหลือใช้ออกมาความยาวและความกว้างเท่ากันที่ 6 นิ้ว จากนั้นก็เปลี่ยนให้สีสันสวยงามด้วยการห่อกระดาษเหมือนเดิม เราก็จะได้ฐานเอาไว้วางแกนทิชชูกันแล้ว

6

7. นำแกนทิชชูและฐานมาติดกันด้วยปืนกาว ทิ้งไว้สักพักเพื่อรอกาวแห้ง ก็ถือเป็นอันเสร็จแล้วสำหรับที่ใส่ของเอนกประสงค์ต่าง ๆ ที่มีถึง 7 ช่อง สามารถเลือกใส่แต่ละช่องได้ตามสบายเลย

7

8. แต่เดี๋ยวก่อน เมื่อมีเวลาว่างนาน ๆ ทั้งที ผู้เขียนขอเวลาจัดหนัก จัดเต็มกับชิ้นงานนี้ โดยได้ไปค้นในกล่องเก็บของได้วัสดุตกแต่งมากมาย จึงนำวัสดุเหล่านี้มาประดับตามใจปรารถนากันเลย 😸

8

9. เมื่อนำวัสดุตกแต่งมาติดให้สวยงามตามใจชอบแล้ว (ประดับจนไม่มีที่ว่างเหลือให้ติดแล้ว 😸) เราก็จะได้ชิ้นงานที่น่าภูมิใจและสวยงามจากฝีมือของเราเอง พร้อมทั้งสามารถใช้งานได้ทันทีค่ะ

Advertisement

Advertisement

9

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับการเปลี่ยนแปลงแกนทิชชูที่ไม่ได้ใช้มาเป็นของสวยงามที่ใช้งานได้ด้วยขั้นตอนการทำง่าย ๆ ด้วยฝีมือเราเอง ชิ้นงานนี้สามารถเป็นที่ใส่ของอเนกประสงค์ทั่วไปได้ แต่ผู้เขียนขอเลือกเป็นที่ใส่พวกเครื่องเขียนแทน ได้ลองใช้งานพร้อมเปรียบเทียบก่อนและหลังจากใช้ พบว่าทำให้บนโต๊ะทำงานเป็นระเบียบขึ้นกว่าเดิมมาก หยิบจับง่ายสะดวก เครื่องเขียนแยกเป็นสัดส่วนไม่ปนกันอีกด้วย จากการทำชิ้นงานนี้ผู้เขียนจะต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ทันทีว่าวัสดุแต่ละอย่างล้วนจะมีประโยชน์อยู่เสมอ แต่ขึ้นอยู่กับเราว่าจะสร้างสรรค์วัสดุนั้นเป็นชิ้นงานใหม่ที่มีประโยชน์อย่างไรนั่นเอง 👍

99

ภาพถ่ายโดย : เนตรดาว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์