อื่นๆ

ท้องฟ้ายามค่ำคืน ที่เราชอบมอง

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ท้องฟ้ายามค่ำคืน ที่เราชอบมอง

มีใครชอบมองท้องฟ้าในยามค่ำคืนเหมือนกับเรา กันบ้างมั้ยคะ.....

ย้อนไปในวัยเด็ก จำได้ว่าเราชอบชวนพี่สาวออกมานอนดูดาวด้วยกันที่ชานบ้าน ดวงดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้าไปหมดเลย.... มีคนเคยบอกว่า ถ้าเห็นดาวตกให้รีบอธิฐานขอพรในสิ่งเราที่อยากได้ แล้วสิ่งนั้นจะเป็นจริง..... เราเองผู้มีความเชื่อในวัยเด็ก นับดวงดาวที่ตก ขอพรกันไว้ซะเยอะเลยล่ะค่ะ....

ภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า อันที่จริง เหล่าดาวที่ระยิบระยับบนท้องฟ้า และพระจันทร์ดวงกลมโตที่เราเห็นว่ามันสวย มันไม่ต่างอะไรกับลูกบอลลูกกลมๆ ที่เต็มไปด้วยฝุ่น แถมพื้นผิวของมันยังเต็มไปด้วยหลุมเยอะแยะเลย และพระอาทิตย์ผู้ที่มีแสงสว่างในตัว เขาคือผู้ส่องแสงให้กับหมู่ดาว และบริวารน้อยใหญ่ ทำให้พวกมันสวยขึ้นมาทันตาเลย ถ้าเปรียบหมู่ดาวเหล่าวัตถุที่อยู่บนท้องฟ้ากับมนุษย์แล้ว เราก็คงจะมีจุดด้อยอยู่ในตัวเองกันทุกคน เพียงแต่ต้องเรียนรู้มัน เพื่อที่จะสร้างจุดแข็งให้กับตัวเอง.....ยิ่งถ้าอยู่ในสังคมหมู่มากด้วยแล้ว คงหนีไม่พ้นเรื่องของการเปรียบเทียบได้เลย แต่มีอยู่ประโยคหนึ่งที่เราชอบเอาไว้ปลอบใจตัวเอง ก็คือ "อย่าเอาจุดด้อยของตัวเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น เพราะคนเรามีจุดแข็งไม่เหมือนกัน แค่รู้ว่า....เราคือใครก็พอ" ฟังดูเหมือนโลกสวยใช่มั้ยล่ะ 5555 แต่มันช่วยได้นะ เรียกว่าคิดบวกละกัน.... เราว่าทุกคนคงมีวลี ประโยคคำพูดที่ใช้เตือนสติเพื่อสร้างความสบายใจให้กับตัวเองกัน เช่น ช่างมันเถอะ อย่าแคร์คำพูดของคนอื่นเลยเนอะ 5555ภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า ย้อนกลับไปในวัยเด็ก ความมืดกับเราแถบไม่ถูกกันเลย เพราะความมืดมักมากับความเงียบและความกลัวที่สร้างขึ้น พอโตขึ้นหน่อยกลับอยากใช้เวลากับความมืด เพื่อเฝ้ามองและจับจ้องสิ่งที่สวยงามรอบๆตัว ไม่ว่าจะเป็นพระจันทร์ หมู่ดาวน้อยใหญ่ หรือแม้แต่แสงไฟในความมืด

Advertisement

Advertisement

ต้องบอกว่า ท้องฟ้าไม่ว่าจะยามใดก็ตาม จะช่วงเวลาที่มืดหรือสว่าง พอได้ลองมองขึ้นไปแล้ว เกิดความรู้สึกว่ามันมีอิสระเสรีในตัวดี มีการเปลี่ยนรูปร่างอยู่ตลอดเวลา บางทีท้องฟ้าก็อาจเป็นตัวแทนของความรู้สึกอีกรูปแบบ เช่น มองท้องฟ้าแล้วเกิดความรู้สึกคิดถึงใครสักคนขึ้นมาซะงั้นภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่าภาพถ่ายจากเพจ ไปเที่ยว มาเล่า ในส่วนของตัวเรา รู้สึกว่าปรากฏการณ์บนท้องฟ้าเป็นสิ่งที่ทำให้เราหลงไหล ยิ่งถ้าเป็นท้องฟ้าในยามค่ำคืนที่มีพระจันทร์ส่องแสง พร้อมกับหมู่ดาวที่เรียงตัวกันเต็มท้องฟ้า แค่ได้นั่งมองเราก็มีความสุขแล้ว.......

เราตกหลุมรักความสวยของพระจันทร์เข้าแล้วล่ะค่ะ ต้องบอกว่าท้องฟ้าเป็นปราฏการณ์ธรรมชาติที่เชื่อมต่อกับความรู้สึกของเรา ได้มองแล้วรู้สึกถึงความหวัง อิสรภาพ สร้างกำลังใจดีๆให้กับเรา และพาเราเข้าไปในโลกของจินตนาการ คุณล่ะคะชอบมองท้องฟ้าในยามค่ำคืนเหมือนกับเรามั้ย....... เข้ามาอ่านกันบ่อยๆนะคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบบทความจากเพจ : ไปเที่ยว มาเล่า

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/PSunan1990

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Paitiawmalao
Paitiawmalao
อ่านบทความอื่นจาก Paitiawmalao

สวัสดีเราชื่อว่า "ปุ๋ย" เรามีพื้นที่เล็กๆ ให้ตัวเองได้เก็บความทรงจำดีๆ จากการออกเดินทางท่องเที่ยว

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์