อื่นๆ

ท้อได้นะ แต่ห้ามถอย...?

218
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ท้อได้นะ แต่ห้ามถอย...?

ท้อได้นะ แต่ห้ามถอย...?

สวัสดีครับท่านนักอ่านทุกท่านวันนี้ก็ไม่มีอะไรมากมายครับแค่อยากจะเขียนบทความบทนี้ขึ้นเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกอาชีพที่กำลังเจอกับปัญหาของการแพร่ระบาดของโควิด-19ในตอนนี้เท่านั้นเองแหละครับไม่อะไรมากหรอกครับ...

ผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกผลกระทบเช่นเดียวกับพี่ๆน้องๆทุกคนครับเพราะว่าผมก็ถูกลดวันทำงานลงซึ่งก็แน่นอนที่สุดครับมันกระทบต่อรายได้ของเราแน่นอนอยู่แล้วแต่ก็เอาเถอะครับอย่างไรก็ตามเราก็ต้องสู้และอดทนไปกับมันถึงแม้ว่าอาจจะเหนื่อยอาจจะท้อบ้างเป็นบางวันหรือบางเวลามันก็เป็นปกติแต่เราก็ต้องอดทนและก็ต้องดำเนินชีวิตต่อไป

คุณชายต้น


ซึ่งผมก็สังเกตุดูว่าในแต่ละวันในทุกวันนี้ร้านค้าหรือร้านขายของขายกับข้าวอาหารตามสั่งต่างๆบางร้านก็ปิดแบบไม่มีกำหนดหรือบางร้านก็ยังพอขายได้ถึงแม้ว่ายอดอาจจะไม่ได้ค่อยมากมายเหมือนแต่ก่อนก็ตามแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีรายได้เข้าร้านเลยจริงไหมครับ บางทีเวลาผมไปเดินตามห้างต่างๆบรรยากาศก็ค่อนข้างจะเงียบเหงาพอสมความหรืออีกส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากมาตรการของทางภาครัฐที่ออกกฏมาคุมเข้มการระบาดของโรคโดยการให้ซื้อกับไปทานที่บ้านได้เพียงอย่างเดียวซึ่งอันนี้ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพรวมต่างๆดูเหงียบเหงาออกไปจากแต่ก่อนเป็นอย่างมากซึ่งก็ไม่ค่อยดีกับร้านค้าร้านขายเท่าไรนัก...

Advertisement

Advertisement

คุณชายต้น

แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็ต้องทำและปฏิบัติตามกฏกติกาข้องทางภาครัฐอย่างเต็มที่วันนี้ผมก็ได้มีโอกาสสอบถามกับแม่ค้ากับข้าวริมทางว่า ช่วงนี้เป็นยังไงบ้างครับขายดีไหมพอได้ขายหรือป่าว?

ส่วนคำตอบที่ได้มาผมคงไม่ต้องพูดท่านผู้อ่านทุกท่านก็น่าจะรู้ดี แม่ค่าบอกผมว่ายอดที่เคยขายได้ในแต่ล่ะวันจากเมื่อก่อนนั้นต่างกันมากและก็ยังมีค่าของที่ต้องซื้อมาขายที่บางรายการมีการปรับราคาให้สูงขึ้นเนื่องจากมีค่าการขึ้นส่งที่เพิ่มมากขึ้นอันนี้ก็เป็นปัจจัยอีกอย่างหนึ่งที่พ่อค้าแม่ขายต้องจำเป็นแบกรับไว้โดยหลีกเลี่ยงไม่ได้อีกปัจจัยหนึ่งซึ่งบางร้านที่แบกรับภาระตรงนี้ไม่ไหวก็มีปิดตัวกันลงค่อนข้างเยอะพอสมควร.....


คุณชายต้น

แต่ก็เอาเถอะครับอย่างไรก็ตามก็เหมือนที่ผมพูดแหละครับว่า "ท้อได้ แต่ห้ามถอย"  ถึงแม้ว่าคำๆนี้อาจจะพูดง่ายแต่มันก็แฝงไปด้วยความยากลำบากบนตัวของมันพอสมควรถึงแม้ว่าภาพรวมจะดูเงียบเหงาจนน่าหดหู่หรือแม้แต่ภาพรวมของเศรษฐกิจในปัจจุบันไม่ได้สดใสเท่าที่ควรก็ตามเพราะก็ต้องสู้ต่อไปสู้เพื่อปากท้องของคนในครอบครัวและสู้เพื่อตัวของเราเองถึงแม้ว่ามันจะยากลำบากสักเท่าไรก็ตามแต่เมื่อทุกอย่างกลับมาสู่ภาวะปกติเมื่อไรเราก็จะเข้มแข็งขึ้นมากกว่าวันนี้และวันที่ผ่านๆมา

Advertisement

Advertisement

ด้วยเหตุผลที่ว่าเราสู้มาในวันที่สุดแสนจะลำบากมาได้เมื่อวิกฤตเกิดขึ้นมาอีกรอบเราจะมีความเชี่ยวชาญและแข็งแกร่งมากขึ้นเพราะเรามีประสบการณ์ในรอบนี้แล้วยิ่งมีวิกฤตมากเท่าเราก็จะยิ่งมีบทเรียนและก็แข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้นครับ

คุณชายต้น

"ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้นะครับถึงแม้ว่ามันจะเงียบเหงาแค่ไหนก็ตามแต่สักวันความคลึกคักจะกลับมาแน่นอนครับ สู้ๆคนเป็นกำลังใจให้ทุกคนครับผม

เรื่องและภาพประกอบจาก คุณชายต้า(ผู้เขียน)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์