ไลฟ์แฮ็ก

ทําภาพเบลอเฉพาะจุด ด้วย Adobe Photoshop

5.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ทําภาพเบลอเฉพาะจุด ด้วย Adobe Photoshop

ก็ขอสวัสดีทุกท่านด้วยนะครับวันนี้ผมจะมาสอนวิธีการ ทําภาพเบลอเฉพาะจุด ด้วยโปรแกรม "Adobe Photoshop" ซึ่งเป็นโปรแกรมพื้นฐานหลักๆ ที่ไม่มีซับซ้อนอะไรมากมาย ผมเลยจะมาบอกวิธีทำเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้นเองครับ ถ้าพร้อมแล้วเราก็ไปเริ่มกันกับขั้นตอนที่หนึ่งกันเลยดีกว่า

1.อันดับแรกเลย เมื่อเปิดโปรแกรมเข้ามาแล้ว เราก็ต้องทำการ นำรูปเข้ามาก่อน โดยการกด "ctrl+o" ที่แป้นพิมพ์ จากนั้นก็เลือกรูปที่เราต้องการนำมาทำการปรับแต่งในโปรแกรม

12.เมื่อเราได้นำรูปมาแล้วจากนั้น ให้ดับเบิ้ลคลิก ตรงหมายเลข 1 ที่กำกับไว้ให้ จากนั้น ให้กด OK ตรงหมายเลข 2 ที่กำกับไว้ให้ ซึ่งจะเป็นการปลดล๊อครูปภาพที่เรา นำเข้ามา

23.จากนั้นให้ มองตรงแถบเครื่องมือด้านซ้าย ตรงหมายเลข 3 ที่กำกับไว้ให้ เครื่องมือที่ชื่อว่า "Quick Selection tool หรือกด ที่แป้นพิมพ์ W"

Advertisement

Advertisement

34.เมื่อได้ทำการกดเลือกเครื่องมือแล้ว จากนั้นให้ทำการ มาร์คส่วนที่เราต้องการที่จะทำการเบลอ จากในรูปผมจะทำการเบลอพื้นหลักให้ตัวนายแบบดูโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งถ้าต้อง "ย่อ-ขยาย ขนาดตัวเครื่องมือก็สามารถกด alt + คลิกเม้าส์ขวาค้างแล้วลาก ซ้าย-ขวา ได้เลย"

45.หลักจากที่ทำการมาร์คเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้มือตรงมุมบน ตรงหมายเลข 4 ที่กำกับไว้ให้ จะเห็นแถบ เครื่องมือที่ชื่อว่า Filter คลิกจากนั้นเลือก Blur จากนั้นเลือก Lens Blur คลิกเข้าไปได้เลย

56.เมื่อกดเข้ามาแล้ว โปรแกรมก็จะทำการปรับแต่งให้แล้ว แต่เราก็สามารถปรับแต่ง ตรงหมายเลข 5 ที่กำกับไว้ให้ ได้เพิ่มเติมอีก หลังจากที่เราปรับแต่งเสร็จเรียบรเอยแล้วก็ให้กด OK ได้เลย

67.หลังจากกด OK แล้ว จะเห็นได้ว่ายังมี เส้นประอยู่ ให้เรากด ctrl + D ที่แป้นพิมพ์ ได้เลย เพื่อทำการลบเส้นประออกไป

Advertisement

Advertisement

78.หลังจากนั้นให้กด ctrl + shift + S ที่แป้นพิมพ์ ได้เลย เพื่อทำการบันทึกไฟล์ใหม่ จากนั้นให้เลือกเป็นนามสกุลไฟล์ .JEPG พร้อมตั้งชื่อไฟล์รูปได้เลย จากนั้นให้กด OK เป็นอันเป็นขั้นตอนการปรับแต่งรูปภาพ

8เบลอเป็นยังไงบ้างครับผมกับการปรับแต่งถาพเบลอเฉพาะจุด ด้วยโปรแกรม "Adobe Photoshop" เห็นมั้ยครับไม่ได้ยากเลยถ้าเราทำบ่อยลองฝึกฝนลองใช้งานเครื่องมือที่เราไม่เคยใช้ไปเรื่อยๆ สักวันการแต่งภาพจะเป็นเรื่องง่าย ไปเลยครับ สำหรับวันนี้ก็พอแค่นี้ก่อนนะครับ รอบหน้าจะมาสอนอะไร รอติดตามได้เลย ขอบคุณครับที่อ่านบทความนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์